Tâm tình qua thư tín ngày 26/09/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Huỳnh Ngọc Lan, Trần Quốc Khanh, Mỹ Xuân Lê, Mục Đồng, Nguyễn Văn Lợi, Ẩn Danh và Đạn Đã Lên Nòng.

Đầu tiên chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Huỳnh Ngọc Lan, thính giả viết như sau:

Tôi ghê tm 4 ch: Ci Cách Rung Đt. Vì vi tôi thì nhng nông dân min Bc (đng hương min Bc gi là đi chủ) hoàn toàn không có ti tình gì c!

- Quảng Cáo -

Mong rng nhà nước VN hin nay nên ly bài hc CCRĐ thi xưa đ tránh cnh ci cách theo tính toán ngoi lai hin nay và ngày mai.

Ngoài ra nên ly nhân bn làm kim ch nam cho chính sách ni tr. Đó là vì dân và do dân. Xa hơn na là mt quc gia vi đa đng phái chính tr. Được như thế thì VN s đc lp, hnh phúc, hưng thnh và trường tn.

 

Kính thưa quý thính giả, hàng triệu người nông dân đã bị tàn sát dưới chính sách tàn nhẫn, phi nhân của Đảng CSVN và còn biết bao nhiêu dân oan đang bị cán bộ nhà nước cướp đất, cướp của. Thính giả Trần Quốc Khanh đã góp ý như sau, chúng tôi xin trích đoạn:

Đây là vn nn đã xẩy ra trên đt nước VN gn 40 năm nay. Đng bào Nam Bc ngày nay đã thy rõ đâu là chính nghĩa đâu là phi chính nghĩa? Nhìn vào hình nh người dân vì miếng cơm manh áo ca cuc sng, còn chút đt đai cui cùng nhưng tà quyn csVN luôn lâm le cướp đot t vùng này đến vùng khác.

Thy cnh này mà lòng sao không xót xa, thương tâm cho s phn người dân đen,dân quèn. Ch có th chế đ ăn cướp và bc lt nhân dân mi hành x như thế này!

 

Và thính thính giả Mỹ Xuân Lê đã có ý kiến như sau:

đâu người dân cũng đoàn kết như Dương Ni thì mt điu chc chn là đng cs s sp đ, đây điu d nhn thy nht là nếu nhà cm quyn ko làm điu phi pháp sao li lén lút x người dân điu đó chng to cs rt s người dân.

 

Kính thưa quý quý thính giả,

Chúng ta cũng hiểu rõ bản chất của Đảng và nhà nước, họ không hề có ý định giải quyết các oan khiên này mà ngược lại còn lời dụng quyền hành để đàn áp và bịt miệng bà con.

Tuy nhiên chúng ta thấy rằng bà con dân oan không nản lòng mà càng ngày khiếu kiệu càng đông…

Chúng ta hãy quan tâm theo dõi tin tức đấu tranh của bà con dân oan và sẵn sàng hỗ trợ tinh thần và vật chất.

Chúng ta hãy cùng đồng hành với bà con dân oan, đừng để họ bị cô độc trên bước đường đi tìm công lý và lẽ phải.

Chúng ta hãy liên kết với nhau và hãy cùng đấu tranh cho quyền lợi của nhau. Hãy từ từ nối rộng vòng tay liên kết ra tới những thành phần xã hội khác để làm thành một sức mạnh quật cường đổi thay vận mệnh đất nước!

Tiếp theo chúng tôi xin kính mời quý thính giả lắng nghe bài thơ của Mc Đng, bài thơ phản ảnh hiện tình quê nhà và nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng. Bài thơ như sau:

 

Về Làng Xưa

Tui xanh, nam nđã b làng

Công trình quy hoch đón Tàu sang

Li xưa nét c gi mt hút

Phô mi Hoa văn tht là sang

Nươn dâu rung lúa Tàu trao bc

Non cao bin rng, Cng đi vàng

Anh bn láng giêng vui hn h

Xuôi Nam chiếm dt hưởng thanh nhàn

Tr li làng xưa lung ng ngàng

Còn đâu bóng cũ lúc chiu sang

Trước ng xon xao nhiu khác l

Sau nhà vng bóng l trai làng

Li xưa xóm cũ gi đi mi

Xây dng ph Tàu tht khan trang

Khách l ti đây vui không xiêt

Người xưa nut l my b bàng

 

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Nguyễn Văn Lợi về tác nhiệp “dư luận viên” của chế độ, thính giả viết như sau:

Dù bn có ý nghĩ tt đp và tích cc trong công vic Dư Lun Viên my chăng na, thì bn cũng không th tránh khi d ngh và đánh giá xu v bn ca nhng người lương thin…. Nhưng nói tht, con người ta ai cũng mun được người khác khen ngi, tuyên dương nhng gì mình đã làm được cho tha nhân, cho dân tc và đt nước. Rt nhiu đng chí tài ba trong hàng ngũ chế đ đã can đm khước t quyn li tr v vi dân tc và h đang được cng đng dân tc vòng tay đón nhn vi tt c s trân quý, kính n, ca ngi, và tôn vinh. Tôi nghĩ đó là nhng giá tr tinh thn vô giá, không tin bc danh vng nào có th đánh đi được. K ra thì nhiu lm nhưng đin hình mi nht là N ngh sĩ Kim Chi, người đã khước t băng khen ca Th tướng Nguyn tn Dũng, vì Bà không mun thy ch ký ca mt người hi dân trong nhà ca Bà! 
Bn có nghĩ nhân qu xu cho chính bn và con cháu bn phi lãnh nếu bn vn tiếp tc công vic hin nay? 
Mt điu chc chn là không mt thượng cp nào, đng chí nào có th thương và lo cho gia đình ca bn bng chính bn. Đó là chân lý! Gương ca Thượng tướng Phm Quý Ng mi đây thôi chc bn còn nh! 
T ngàn xưa lch s nhân loi đã chng minh: Không có mt chế đ nào, tưởng là mnh nht, có th tn ti mãi mãi khi chế đ đó đi ngược lòng dân và quyn li ca T quc như chế đ bn đang phc v. Tôi cũng qu quyết chc chn là bn s không chp nhn làm mt công dân hng hai trong mt đế quc đi Hán khi Vit Nam đã tr thành mt tnh ca Tàu mà din tiến ai cũng thy rõ!

 

Kính thưa thính giả Nguyễn Văn Lợi và quý thính giả thân mến, chỉ có những người có lý tưởng cao đẹp và nhìn ra các hậu quả mà các thế hệ con cháu phải gánh chịu, thì mới có thể hy sinh quyền lợi cá nhân, và chấp nhận ngừng phục tùng chế độ.

Những người cán bộ, đảng viên CS cần nhận thức được rằng những quyền lợi họ đang có trong chế độ độc tài là không bền vững và bất công. Chính họ và con cháu họ có cơ hội thăng tiến cao hơn nhiều trong một thể chế tự do dân chủ, đảm bảo quyền bình đẳng cơ hội cho mọi công dân. Song song, cũng cần kêu gọi tinh thần hy sinh yêu nước thương nòi nơi mọi người để kêu gọi hy sinh trong giai đoạn hiện tại.

Các cán bộ, đảng viên hãy tự hỏi rằng: “Ngày nay còn Đảng còn mình, ngay mai Đảng chạy thân mình ra sao?” Hãy sáng suốt mà trở về với dân tộc!

 

Tiếp theo chúng tôi xin mời quý thính giả theo dõi một mẫu chuyện vui của một thính giả Ẩn Danh, câu chuyện như sau:

Báo cáo Th Trưởng trin lãm quá thành công.

** Hìhìhì, thành công là đúng ri, vì các đng chí cao cp là nhng người có tm nhìn xa và hiu rng vuông tròn!

Trin lãm đã m ca ti 4 ngày ln.

** Rt đáng tiếc vì 4 ngày thì quá ngn, vì nhng nhân dân xa không th đến xem được.

T nghĩ là phi t chc thêm ?

** Đúng đó đng chí.

**Thế thì s trin lãm công ngh giàn khoan vĩ đi ca TQ nhé ?

Th Trưởng đúng là Bc Vĩ Nhân, vì cái giàn khoan vĩ đi ca TQ là vic hin ti và do đó nhân dân ai cũng mun biết , mun xem đ hc hi và t đó thì nhân dân s mau mn đến xem. Song song đó thì chúng ta cũng s hưởng được ân hu ca người bn TQ. Ch mt vic làm cn con mà chúng ta đc được lòng dân và lòng bn thì còn gi hay hơn. Thc hành ngay đi Th Trưởng!

 

Cuối cùng chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả Đạnđãlênnòng, thính giả viết như sau:

Không có dân chủ là không có tiến bộ. Không có tiến bộ là đồng nghĩa với chủ nghĩa CS độc tài mỵ dân bán nước, một thể chế tiêu cực biến chất thiếu tự do mất nhân quyền đàn áp nhân dân bán rẻ giống nòi. Hỡi những người anh em hãy cảnh giác với âm mưu của tập đoàn CS. Chúng ta nên nhớ rằng không có tự do dân chủ nhân quyền, không có đoàn kết không có đấu tranh là mất nước.

 

Kính thưa thính giả Đạnđãlênnòng và quý thính giả than mến, ngày nay để cho ngày càng nhiều người càng tham gia trong công cuộc đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, trước tiên người dân phải có ý thức về tình hình đất nước và tự tinh hơn trong việc phát biểu và đóng góp ý kiến của mình cho giải pháp chung và từng bước bắt tay vào những hành động cụ thể.

Kính thưa quý thính giả, chúng tôi quan niệm là: chuyển một email thông tin sự thật đến cho bạn bè là một hành động cụ thể, đặt bút xuống ký tên vào những thỉnh nguyện thư hay tuyên bố chung là một hành động cụ thể, gọi điện thoại thăm hỏi những thân nhân những người yêu nước là một hành động cụ thể v.v… Từ những đóng góp tuy nho nhỏ nhưng rất quan trọng một khi chúng ta phối hợp lại với nhau để “góp gió thành bão” phá tan chế độ độc tài xấu xa hèn hạ này.

Lịch sử đã chứng minh sức mạnh chính nghĩa tất thắng của dân tộc. Đặc tính thời đại, yếu tố nhân sự và tâm lý cả trong lẫn ngoài nước đều thuận lợi. Kết hợp với quyết tâm và nhiệt tình của những người Việt Nam đấu tranh vì lý tưởng dân tộc, cuộc cách mạng canh tân dân tộc và đất nước nhất định sẽ thành công. Tất cả mọi con dân Việt, với tấm lòng sắt son yêu thương đất nước, yêu thương dân tộc hãy sát cánh bên nhau để cùng đưa đất nước sang một kỷ nguyên mới của phát triển, của sự trong sáng và công bằng.

 

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

 

Chân thành cám ơn thi gian lng nghe ca quý v và xin tm chia tay đây vi li chúc lành đến toàn th quý thính gi và gia quyến, xin hn gp li quý v vào tun sau trong tiết mc NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here