Triễn lãm 60 năm Cải Cách Ruộng Đất tại miền Bắc

Triễn lãm Cải Cách Ruộng Đất.
- Quảng Cáo -

FB Hiếu Kỳ Nguyễn đã tóm tắt sự việc như sau:

“Lần đầu tiên, cuộc ‘Cải Cách Ruộng Đất‘ (CCRĐ) của 60 năm về trước đã được nhà nước csvn chính thức nhắc lại bằng một cuộc triển lãm do Viện Bảo Tàng Lịch Sử Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 8 tháng 9 năm 2014.

Phòng triển lãm được gói trọn trong một diện tích so ra quá nhỏ cho một mất mát quá lớn của cả dân tộc! Khu triển lãm vừa đủ chỗ cho 150 hiện vật, hình ảnh tài liệu liên hệ đến một thời kỳ kinh hoàng đầy máu và nước mắt. Phòng triển lãm đã thu hút một số lượng khá đông đảo quần chúng, từ người già, trẻ, sử gia, trí thức, nhà báo, và đặc biệt là thành phần “nhân chứng” cũng đã có mặt, nhanh chóng giúp người xem nhận dạng được bao nhiêu phần trăm sự thật qua những câu chuyện kể̉ ngay tại hiện trường!”

Cũng theo FB Hiếu Kỳ Nguyễn thì: “Việc tổ chức buổi triển lãm CCRĐ đã mở ra một cơ hội cho người dân công khai tìm hiểu, công khai tường thuật lại ‘tội ác’ cuả chế độ, công khai chỉ trích sự tàn phá giá trị đạo đức gia đình tại nông thôn Việt Nam qua cuộc cách mạng long trời lở đất.

Bà con rủ nhau phản đối trước cổng nơi diê4n ra cuộc triễn lãm cải cách ruộng đất
Bà con rủ nhau phản đối trước cổng nơi diê4n ra cuộc triễn lãm cải cách ruộng đất
- Quảng Cáo -

Thật vậy, một vết nhơ tưởng như đã bị chôn vùi, bỗng dưng bị lộ ra mặt đất. Với người đã từng sống qua thời kỳ CCRĐ thì nó như một vết thương vừa lành, bỗng dưng bị khơi lên cho chảy máu; còn với những người trẻ tuổi hôm nay thì đây là dịp hiếm có để họ thấy ra sự thật và từ đó đưa họ lên đường đi tìm những sự thật khác đã bị đảng CS chôn vùi. Rất nhiều công dân mạng cho rằng đảng CS đã bị hố nặng khi thực hiện cuộc triển lãm này.

Qua cuộc triển lãm này, nhiều người đã biết thêm được bản chất của đảng Cộng sản VN:

  • Bản chất tàn bạo
Nạn nhân của Cải Cách Ruộng Đất.
Nạn nhân của Cải Cách Ruộng Đất.

FB Thành Công: “Theo số liệu thống kê: con số người bị đem ra đấu tố và giết oan trong lần cải cách ruộng đất giai đoạn (1949-1957) chiếm 77,66% trong tổng số 172.008 người bị hành quyết, trong số 500.000 người bị đem ra xét xử. Không một phút mặc niệm cho những người bị giết oan, đổi lại chỉ có giọt nước mắt của ông Hồ, những nhìn nhận sơ sài chóng vánh trong sai sót rồi cho qua chuyện, hơn cả một cuộc diệt chủng loài người.. để lấy lại công bằng, thiết nghĩ phải mang hết những con số, tư liệu về CCRĐ của ĐCS Việt Nam ra trước tòa án quốc tế, phải đưa ra hình phạt thích đáng, chế độ này phải đền tội với những tội ác đã tạo nên.”

Bà Cát Hạnh Long, một ân nhân của "cách mạng" thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
Bà Cát Hạnh Long, một ân nhân của “cách mạng” thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Một sự tàn bạo và vô ơn của ĐCS mà lịch sử không thể nào bỏ qua trong chiến dịch CCRĐ là bản án tử hình đối với bà Nguyễn Thị Năm, một người có công vô cùng lớn với ĐCS trong những năm đầu.

FB Nguyễn Thông: “Bắn một người đã góp cho cách mạng gần 1.000 lượng vàng, đã cưu mang chính mình và hàng nghìn đồng chí mình khi khó khăn, người có 2 con trai thì cả hai con lúc ấy đang là sĩ quan cấp trung đoàn, bắn xong biết sai nhưng không hề công khai xin lỗi, bồi thường danh dự và vật chất; chỉ bấy nhiêu thôi cũng biết họ và lớp kế thừa họ là loại người gì. Chúng ta ráng chờ xem họ có thể mở miệng hay không.”

  • Bản chất dối trá

2014_252_8_a6Mục đích của cuộc triển lãm là để đảng CS khoe sự thành công trong việc đem lại đời sống ấm no cho dân nghèo. Nhưng những tấm hình với cảnh gia đình quay quần bên mâm cơm trắng, với cá, thịt, rượu đã chẳng nói lên được sự bù trừ cho hằng trăm ngàn sinh mạng đã chết oan mà nó lại phơi bày ra sự dàn dựng dối trá của chúng. Người vào xem đã nhanh chóng nhận ra điều đó và lật tẩy những sự giả dối này.

FB Vy Pham: “Hồi mới nhìn cái tít báo đăng đã giật mình vì nghĩ, “ĐCSVN dám cho đăng bài, dám triễn lãm vụ cải cách ruộng đất sao?” Nhưng đến khi đọc lướt qua vài dòng cộng thêm mấy tấm hình thì mình chỉ có độc nhất một chữ trong đầu, XẠO! Thật ra CCRĐ khủng khiếp hơn ngàn lần, lên youtube coi video về CCRĐ rồi mấy bạn mới thấy được sự tàn bạo của ĐCSVN.

Để sắp đặt một cảnh thời năm 56 mà anh cho thìa nhựa hay ca men xanh, áo may ô, áo lính K82, in ảnh bác cỡ lớn to đùng, nồi gang, v.v… thì anh tự tố anh ngu kiến thức và dối trá, coi thường dân chơi bọn tôi quá.”

  • Bản chất tay sai

Trang Facebook Việt Tân đã phổ biến một hình chụp bức thư viết tay của ông Hồ gửi Stalin liên quan đến bản dự thảo “Cải Cách Ruộng Đất.” Bức thư đã tố cáo bản chất tay sai ngoại bang của Hồ Chí Minh ngay từ khi ông mang chủ nghĩa CS vào VN.

Bức thư có đoạn như sau: “Thưa đồng chí Stalin kính mến, tôi xin gửi tới đồng chí bản dự thảo Cương lĩnh Cải cách ruộng đất của Đảng Lao động Việt Nam. Xin đồng chí xem xét và cho chỉ thị về vấn đề này.”

CCRD_HCM 300x225FB Tuấn Bùi: “Bức thư này, cùng với hàng loạt cố vấn của Mao, đã tạo ra một hệ lụy khủng khiếp, xóa tan văn hóa cội rễ của dân tộc. Chưa có thời đại nào mà có cảnh tượng con tố cha, vợ tố chồng, cháu chửi ông bà như thời đại HCM. Chưa kẻ nào ra lệnh giết người mà vẫn được tung hô là cha già dân tộc, là danh nhân văn hóa, là lãnh tụ vĩ đại ngoại trừ Mao và Hồ. Và đến bây giờ, cũng chưa có ai giết người mà chỉ cần khóc và xin lỗi là thoát tội.”

  • Bản chất khinh dân

ĐCSVN thường rất chủ quan và khinh thường sự hiểu biết của người dân nên đã bị hố to trong việc tổ chức triển lãm CCRĐ, họ không ngờ nó đã đưa đến nhiều phản ứng ngoài tầm kiểm soát của họ cả trên mạng lẫn ngoài đời. Một trong những sự kiện đã dẫn đến việc đóng cửa phòng triển lãm mới sau 3 ngày mở cửa, đó là phản ứng của dân oan Dương Nội, một hình thức CCRĐ kiểu mới của ĐCS hiện nay.

CCRD_dongcua 400x300FB Lê Dũng Vova: “Sáng nay 11.9.2014, bà con dân oan Dương Nội đã đến Bảo tàng Lịch sử quốc gia, phố 25 phố Tôn Đản, Hà Nội để xem triển lãm Cải cách ruộng đất. Đoàn người đi bộ đến bảo tàng, đứng trước cổng để xem các thông tin về cuộc triển lãm trưng bày về Cải cách ruộng đất. Lúc đó đã 11h trưa, bảo vệ nói đã hết giờ xem, hẹn bà con đến vào lúc 2h chiều. 2h chiều, bà con vào thăm triển lãm thì lực lượng bảo vệ triển lãm bắt dân cởi áo mới cho vào bảo tàng. Khi bà con cởi áo xong để vào thì họ nói với bà con: Triển lãm Cải cách gặp sự cố về ánh sáng nên tạm đóng cửa.

Theo FB Hiếu Kỳ Nguyễn: “Cuộc triển lãm những tưởng sẽ đem lại chút hào quang nào đó (còn sót lại) cho đảng, nhưng đã bị phản tác dụng một cách bất ngờ. Nhà cầm quyền bị… khủng hoảng, bèn bấu víu lý do phải đóng cửa phòng triển lãm vì lý do… mất điện! Đồng nghĩa với hào quang hão huyền của đảng cộng sản cũng…tắt theo! Tắt vĩnh viễn.”

CCRDMặc dù phòng triển lãm đã đóng cửa nhưng những bài báo, những hình ảnh nói lên sự tàn bạo của cuộc CCRĐ của ĐCS được dịp luân lưu trên mạng cho đến ngày hôm nay và chưa có dấu hiệu dịu xuống. Trong cái rủi, có cái may, nhiều FBker đã cho rằng nhờ có dịp này mà những người trẻ bổng dưng biết đến CCRĐ và biết đến sự dã man của ĐCS đối với người dân mà họ không thể nào ngờ tới.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here