Tâm tình qua thư tín ngày 19/09/2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, gần đây trò chơi thách thức Dội nước đá lên đầu đang được loan truyền rộng rãi trên mạng. Đây là một trò chơi nhằm gây quỹ cho bệnh nhân bệnh ALS một căn bệnh tê liệt hệ thống thần kinh. Sau khi những nhân vật nổi tiếng tham gia trò chơi này như Bill Gates, ca sĩ Lady Gaga, siêu sao bóng đá Ronaldo… thì quỹ quyên góp này đã lên đến hơn 70 triệu USD. Điều thú vị là một nhà hoạt động nhân quyền Úc, ông Ông Peter Addison sau khi theo dõi vụ xử của chị Bùi Hằng anh Văn Minh và chị Thuý Quỳnh, đã quyết định mặc chiếc áo có hình chị Bùi Hằng và nhận thách thức dội nước đá lên đầu. Ông bảo ông muốn nhân dịp này nói cho bạn bè quyến thuộc của ông về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Tuy nhiên nhạc sĩ Tuấn Khanh lại bảo rằng có lẽ VN cũng nên tạo ra một kiểu trò chơi thách thức như vậy. Trò thách thức mà anh gọi là “tạt một gáo nước lạnh” nhằm đánh thức bản thân mình, đánh thức một giá trị sống tử tế. Anh bảo “Chúng ta đang thật sự cần những gáo nước lạnh cho đời sống hừng hực nóng đầy tính duy lợi này”.

Thưa quý thính giả, thái độ gần đây của bà con trong nước từ việc 20 tướng lãnh lên tiếng về vai trò của quân đội và công an đến chuyện các dân oan Dương Nội kéo đến đòi tham quan triển lãm CCRĐ là những gáo nước lạnh dội vào sự vô cảm của lãnh đạo đảng. Chúng tôi mời quý vị nghe những góp ý của thính giả CTM về những biến cố này trong những ngày vừa qua.

Trước hết chúng tôi xin đọc góp ý của thính giả Bùi Quang Thanh. Thính giả viết:

- Quảng Cáo -

Mấy ngày nay Đảng CSVN cho tổ chức triển lãm “Công trạng”
của Đảng CSVN đấu tố triệt hạ nông dân, tá điền, địa chủ tại
miền Bắc, đảng đã thành công hạ sát gần 300 ngàn nhân
mạng nông dân hiền lành. Con mất cha, vợ mất chồng, gia đình
tan nát suốt thập niên 40 và 50. Hình như Đảng có ý muốn Sám hối tội lỗi bằng cách lấy vải
thưa che mắt Thánh, coi nhân dân VN như những con cừu non
dốt nát, vô thần, vô nhân tính, vô đạo đức. Nếu Đảng thực có ý chuộc tội thì hãy gọi Dân Oan
đến ngay trước Viện Bảo Tàng Lịch Sử Quốc Gia tại Hà Nội
để nộp đơn đòi lại đất đai mồ Mả ruộng vườn Đảng đã lỡ
cướp ngày cướp đêm từ 60 năm qua.

 

Kế đến chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Người Việt tỵ nạn VC ở Pháp:

 VC cứ tưởng đâu là chính quyền nhân đạo, sự thật cuộc sống bây giờ của đồng bào trong nước chẳng khác nào thời đấu tố khi xưa, đã vậy mà VC lại còn khơi mào những tội ác tày trời của VC ngày xưa, chẳng khác gì mũi kim đâm vào tim gan của đồng bào ngày nay. VC quá ư là tàn ác. Làm thế nào để tiêu diệt lũ VC là người dân sẽ có được một cuộc sống thanh bình ấm no và hạnh phúc.

Thính giả Ngọc Lan cũng gởi về đài lời của cựu sĩ quan QĐND Dương Trọng Đông về triễn lãm CCRĐ như sau:

Tưởng “hậu sinh khả úy”, ai ngờ vẫn cứ mở mắt theo tiếp… Đúng là “hai lần dại thành bốn”. Thế kỷ trước làm ẩu (nên phải sửa), thế kỷ này “bới” ra để “ngửi” lại (rồi sửa tiếp).

Đúng là “sai đâu sửa đấy” dù rằng “sửa đâu sai đấy”.

Sau đây, chúng tôi xin trích một phần bảng lên tiếng của 20 tướng lãnh đặt vấn đề với lãnh đạo CSVN về vai trò của quân đội và công an. Quân đội là một bộ phận của dân, các vị tướng lãnh trên đã lên tiếng thay cho những người đang phục vụ trong hàng ngũ quân đội và công an. Hy vọng đây là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với lãnh đạo đảng, khi hàng ngũ quân đội đã không còn đồng lòng với những hành động sai trái của cấp trên. Bảng lên tiếng viết: Lực lượng vũ trang mang tên Nhân dân phải luôn luôn vì Nhân dân, nên không được huy động Quân đội và Công an vào bất cứ việc gì có hại cho Nhân dân. Sức mạnh của Lực lượng vũ trang chỉ có được khi dựa vào Nhân dân, nên không được đánh mất tín nhiệm đối với Nhân dân. Vì vậy, để bảo vệ uy tín của Quân đội là lực lượng có nhiệm vụ hiến định “quốc phòng”, tức là bảo vệ Tổ quốc trước ngoại xâm, cần chấm dứt ngay việc huy động Quân đội vào những sự vụ mang tính đối kháng với Nhân dân, như giải tỏa đất đai, ngăn chặn các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa…

Thính giả CTM nghĩ gì về hành động đưa lực lượng bộ đội và công an vào những cuộc đàn áp dân? xin mời quý vị nghe ý kiến của thính giả Xuân Nam:

Đảng cộng sản VN vì lợi ích phe nhóm để duy trì tham ô hữu bại. Nó mới đưa lực lượng bộ đội công an nhảy vào đàn áp, giam cầm bắt bớ tra tấn dân lành để bảo vệ chế độ Đảng trị, chính chúng nó đã làm xấu hình ảnh bộ đội & công an. Đảng cộng sản coi bộ đội, công an là 1 lũ chó săn của chúng. Chúng sẵn sàng chỉ đạo bộ đội, công an nhảy vào bụi dậm để bắt chuột thì lực lượng này không ngần ngại sẽ nhảy vào tỏ lòng trung thành với chủ Đảng không cần suy xét đúng sai, không cần nghĩ đến tình dân nước.

Tiếp theo là ý kiến của thính giả NGHIEP THUA

 Ngày nay Hà Nội đang bắt bớ hành hung các nhà báo tự do
vây chặt các nhà đối lập các chùa chiền nhà thờ nhà
nguyện v.v..để cho Đảng yên lòng, liệu Đảng có mãi mãi
dựa vào những người Công An và côn đồ đang nghe Đảng
truyên truyền ảo tưởng để đàn áp, hành hung người dân
một cách vô nhân tính như vậy?
Lịch sử Dân Tộc VN chắc chắn là sẽ ghi công những người
đang vì nhân quyền cho người dân mà phải đang hy sinh
xương máu tài sản của gia đình để chống lại cái ác của
chính Quyền Cộng Sản. Những Anh Hùng yêu nước cũng đã bị
HỒ Chí Minh và Đảng CSVN trệt tiêu gần hết từ thập niên
40-50, nhưng Cộng Sản nên biết kẻ ác sẽ triệt tiêu chứ
người yêu dân yêu nước không bao giờ triệt tiêu cả, Chủ
nghĩa Cộng Sản vô Thần hãy nên nhớ như vậy.

 

Sau cùng là lời chúc mừng của thính giả CTM đến nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa. Xin thay mặt anh chị em trong đài cùng góp tiếng với thính giả CTM chúc mừng nhà văn đã trở về bình an cùng gia đình và bạn bè. Chúc mừng lực lượng dân chủ vừa có thêm một đồng đội kiên cường trên đoạn đường tuy gian khó nhưng tràn đầy hy vọng cho một tương lai tươi sáng trước mặt.

Sau đây là lời chúc mừng của thính giả Tây Nam trần:

Cùng chung vui với nhà văn Nguyễn xuân Nghĩa. Dù nhà cầm quyền dùng mọi cách để tẩy nảo nhà văn, để ông thuần phục Tàu Cộng, nhưng nảo của ông vẫn trong sáng mến nước thương dân và bảo vệ đất nước Việt Nam.

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here