Tâm tình qua thư tín ngày 15/08/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Phan Như Hiển, Mục Đồng, Peter Nguyễn, Nguyên Tan An, Ẩn Danh.

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới. Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới www.diendanctm.blogspot.com cũng như trang facebook của Radio Chân Trời Mới.

Trước tiên CMT xin đọc lại ý kiến của thính gỉa Phan Như Hiển. Thính gỉa viết:”Trước khi VN yêu cầu Mỹ bán vũ khí sát thương cho VN, Mỹ đặc vấn đề nhân quyền buộc VN phải thả vô điều kiện những người yêu nước,đấu tranh cho tự do,dân chủ và nhân quyền đó là sự mong muốn của đa số người dân VN. Phải thay đổi thể chế độc quyền toàn trị,độc đảng độc tài mà đảng cộng sản đang cai trị VN hơn 60 năm qua,thay thế bằng một thể chế đa nguyên đa đảng,pháp quyền thật sự. Lúc ấy VN mới thật sự làm chủ vận mệnh của đất nước và dân tôc mình vươn lên ngang tầm với các nước trong khu vực. Hiện nay VN sút kém về mọi mặt so với các nước trong khu vực thậm chí kém thua Lào và Cam Bốt. VN cần phải thay đổi càng sớm càng tốt để xây dựng lại một nền dân chủ thật sự trên quê hương Việt Nam.”

- Quảng Cáo -

Cảm ơn thính giả Phan Như Hiển đã góp ý dùm cho rất nhiều người Việt chúng ta trong và ngoài nước. Thật vậy, chúng ta có trách nhiệm yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ áp lực nhà cầm quyền VN thả người yêu nước và tôn trọng quyền con người của nhân dân VN.   Ai cũng biết họ bắt những người yêu nước và lợi dụng điều này trong các cuộc trao đổi thương mại như là những con tin cho quyền lợi bất chính của họ.   Những điều tiếp sau mà thính gỉa Phan Như Hiển đề cập là những mong muốn rất căn bản cho một xã hội tiến bộ và phát triển. Nhà cầm quyền và tay sai của họ là bức tường lớn nhất ngăn cản sự bước tới của dân tộc.   Chúng tôi tin rằng, một ngày không xa bức tường này sẽ không còn và dân ta chắc chắn sẽ đến một chân trời mới.

Xen kẽ với các góp ý, CTM xin đọc lài bài thơ của thính gỉa rất quen thuộc của CTM đó là thính giả Mục Đồng. Bài thơ này tác giả cho biết: “tôi làm vào lúc đcsvn đàn áp giáo dân Thái Hà và Cồn dầu. Tuy nhiên nó vẫn thích hợp bất cứ lúc nào bởi vì sự gian dối và bưng bít của độc tài đã đưa dân tộc VN vào nổi khổ khốn cùng. Tôi xin được chia sẻ với thính giả và đọc giả của đài.”

NỔI U HOÀI

Có những lúc tôi đau buồn vô tận
Xót dân lành trong đói khổ lao lung
Bảy mươn năm dân Bắc kiếp khốn cùng
Bốn mươi năm dân Nam ôm tủi nhục

Non thế kỷ quê tôi là địa ngục
Dân cơ cầu bao tủi nhục lầm thang
ÔI còn đâu là gấm vóc gian sơn
Tiếng non sông dang vọng nổi câm hờn

Đau thương nhất là quê hương đánh mất
Mòn niềm tin đến Hạnh phúc, Tương lai!
Thượng Đế ơi cho con trút u hoài
Để thấy được quê hương này bớt khổ!

Dòng mực lạnh bút cùn tim nức nở
Một linh hồn đã hết lối đi hoang!
Thất vọng chua cay mang kiếp sống ngang tàng
Niềm ảo vọng vừa ký tờ đoạn mải!

Con ao ước được vui đời hiện tại
Tiễn đau buồn vào dĩ vãng mông lung!
Góp vui tươi gầy ý chí kiêu hùng
Sao vẫn thấy cuộc đời luôn se thắt!

Máu tim rướm hòa chung trong nước mắt
Hổ thẹn hoài với Tổ quốc thân yêu.
Nghĩa vụ thiêng liêng gánh nặng còn nhiều
chưa trả được-Biển đời luôn dậy sóng!

Ngày lặng lẽ trôi dài theo mong ngóng
Rót vui buồn gieo sướng khổ phôi pha!
Chuyện ngày xưa ký ức chẳng phai nhòa
Lòng đã lạnh, mong được Niềm sưởi ấm!

Rất cảm ơn thính gỉa Mục Đồng đã nói lên nỗi đau của một người con khi thấy Mẹ Việt Nam chúng ta đang oằn oại trong tội ác của chế độ độc tài. Cảm ơn thính gỉa đã gởi gấm và san sẻ nỗi đau chung này cùng mọi người.

Kết đến, chúng tôi xin đọc câu hỏi của thính gỉa Peter Nguyễn. Thính gỉa hỏi: “Tôi đã kiểm tra địa chỉ Feed URL nhiều lần là http://chantroimoimedia.com/?feed=podcast, nhưng dòng thông báo lỗi luôn hiện lên là “Unable to connect to the feed’s website the feed address maybe invalid or website may have temporary connectivity issue” vui lòng hướng dẫn tôi sử dụng podcast này. xin chân thanh cám ơn.

Thính gỉa Peter Nguyễn thân mến, rất đáng tiếc là thính gỉa đã những dòng chữ cho biết đường dẫn khi sử dụng podcast không dẫn đến trang chủ. Trong thời gian gần đây máy chủ có những lúc bị gián đoạn để bảo trì định kỳ.   Xin mời bạn Peter Nguyễn thử lại và nếu còn bị trục trặc xin cho chúng tôi biết để phụ giúp.”

Tiếp theo, CTM xin đọc tâm tình của thính gỉa Nguyên Tan An: “Ngày nào mà không nghe chương trình radio Chân Tròi Mới thì minh cảm thấy nó thiếu thiếu cái gì đó cho món ăn tinh thần.. Nghe để thấy và biết những sư thật đang xảy ra hàng ngày trên quê hương chúng ta. Nghe câu chuyện buồn vui thế sự để rồi buồn cho dân tộc bi cai trị bởi 1 đảng tự ” sướng” tài ba nhất.

CTM rất hân hạnh được thính gỉa Nguyên Tan An cho biết rằng CTM là món ăn tinh thần của thính gỉa. Ban biên tập cùng các anh chị em đóng góp cho CTM rất vui khi biết được điều này.   Chúng tôi mong rằng chúng ta sẽ biến “nỗi buồn cho dân tộc” mà thính gỉa và nhiều người đang cảm nhận thành động lực để chúng ta dấn thân và chung vai với các anh chị em đấu tranh trong nước. Điều này giúp các anh chị em yêu nước nơi quê nhà luôn cảm thấy có nhiều người khác cùng đồng hành với mình và họ sẽ không bao giờ cô đơn.

Sau cùng, chúng tôi xin trích đọc góp ý của một thính gỉa Ẩn Danh: “Màn kịch đảng cử, dân bầu, và đảng ghi kết quả là một sự thật mà ai cũng biết, ai cũng thấy ngay trước mặt mình, mà ai cũng phải làm bộ như không có, không thấy, không biết. Một đất nước mà phải cùng sống giả dối về nền tảng vận hành đất nước như thế thì làm sao cất cánh nổi.  Bò lết được đã là may lắm rồi. Vấn đề là chúng ta cùng lết bao lâu nữa? Hết đời chúng ta đến con cháu chúng ta lết tiếp khi con cháu Nguyễn Tấn Dũng……. lên ngôi?

Nhận xét của thính gỉa Ẩn Danh khá chính xác. Đúng vậy, một đất nước dựa trên một nền tảng gỉa dối thì sẽ không vươn lên được.   Điều đau lòng là hậu qủa của những dối trá làm con người trở nên vô cảm, dễ bất lương và bất nhân hơn.   Gần đây, một người đi phát cơm miễn phí đã bị đâm chết tại chỗ chỉ vì đưa cơm chậm cho người chờ cơm.   Gia đình anh phát cơm này nghèo, được một người giàu thuê để phát cơm miễn phí. Thường cơm phải phát cho người gìa, trẻ em và người có bệnh tật trước.   Anh đã làm đúng như công việc được giao để vợ và đứa con của anh có phần cơm ăn qua ngày.   Anh đã bị đâm chết tại chỗ trước sự kinh hoàng của người vợ và đứa con nhỏ.   Chuyện người giết hại lẫn nhau như cơm bữa trên đất nước ta. Hậu qủa này kéo dài lâu hay mau nằm trong tay của tất cả những người đang quan tâm như qúy thính gỉa và các bạn, của tất cả chúng ta.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here