Tâm tình qua thư tín ngày 01/08/2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, ngày 28/7 vừa qua 61 đảng viên CS vừa gởi một thư ngỏ đến Ban Chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Bức thư mang tâm tình của những người đảng viên CS đã một thời ra sống vào chết vì lợi ích dân tộc. Trọng điểm của thư ngỏ này nhằm yêu cầu lãnh đạo thay đổi Cương lĩnh, từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội, chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ. Thư còn yêu cầu ban chấp hành trung ương đảng hãy xúc tiến ngay việc khởi kiện Trung Quốc ra trước toà án quốc tế.

Thư ngỏ này đã được người dân trong nước và nhiều đảng viên đón nhận với nhiều xúc cảm. Chúng tôi xin trân trọng dành chương trình ngày hôm nay để chia sẻ những tâm tư này đến quý thính giả. Những chia sẻ này đã được một thân hữu tổng hợp và gởi về đài xin mời quý vị cùng lắng nghe.

Chị Lan Hương viết:

Dân tộc Việt Nam vẫn còn phúc khi có những người đảng viên có trái tim yêu nước như quý vị, thật cảm phục và cảm động

- Quảng Cáo -

Nick Nghe lời sông núi viết:

Trước nay đọc thư ngỏ cũng nhiều NHƯNG ĐỌC XONG THƯ NGỎ NÀY TÔI ĐÃ KHÓC! , Đây là lời kêu gọi thiết tha tận đáy lòng của những người không nguôi lòng yêu nước trong trái tim mình!
Đã quá đau thương choTổ Quốc, Dân Tộc Việt Nam này! Hãy sáng suốt nắm lấy thời cơ để chuyển đổi thể chế hòa nhập với thế giới và nhân loại văn minh! Đất nước đã quá thừa chiến tranh chết chóc, lòng người ly tán ! Hãy sáng suốt tỉnh táo để những điều bất hạnh này không xảy ra nữa. Cố lên, hãy lột xác vượt lên chính mình trước khi quá muộn!

Một độc giả dấu tên viết:

Bạn đã đọc kiến nghị 72 và dự thảo hiến pháp do nhóm nhân sỹ trí thức đề xướng chưa? tôi đọc bản hiến pháp ấy và so với hiến pháp của đảng đã thông qua 10/2013 thì tôi đã khóc một cách đau đớn vì nhận ra nỗi đau của thân phận của một người dân nô lệ: hóa ra người dân VN từ khi đảng cs cướp và gĩư quyền lãnh đạo thì tất cả quyền tự do dân chủ đều bị đảng cs tước đoạt để thực hiện đảng độc tài toàn trị, để giữ đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng (mà đúng hơn là những người trực tiếp cầm quyền trong đảng).
Thực sự, người dân VN đã khóc hết nước mắt nhiều năm qua vì đảng luôn dỗ dành dân bằng những khẩu hiệu, những lời hứa và đến nay họ mới ngộ ra rằng hóa ra mình bị “đảng ta” lừa.

Đến một đất nước xưa nay nhiều người VN vãn nghĩ là nghèo và lạc hậu như Miến điện và Campuchia thì giờ họ đã có đa nguyên trong khi Việt Nam ngàn năm văn hiến…..Mong sao có nhiều tiếng nói lương tâm lên tiếng, Cám ơn các bác nhiều.

Bạn Xuân Hồng viết:

Đọc thư ngỏ này cháu cảm động lắm, cháu đã khóc thật nhiều. Cảm ơn các Bác, các Chú, các Anh đã ký tên trong thư ngỏ này. Các Bác, các Chú, các Anh là tấm gương của chúng cháu, chúng cháu sẽ noi theo và nguyện luôn xứng đáng là một người tuổi trẻ VN.

Một đảng viên dấu tên:

Tôi đại tá, đang chờ hưu và đã quyết định bỏ đảng nay mai.

Một đảng viên dấu tên khác viết:

Tôi đã bỏ đảng từ lâu rồi, thấy nhẹ cả người.

Chắc có rất nhiều đảng viên đã nghĩ như thế này nhưng không dám nói ra. Chẳng lẽ nước ta vẫn có hàng triệu người còn tôn thờ cái chủ nghĩa mà nhân loại đã cho vào sọt rác? Lại nhớ câu của cụ Tản Đà: Bởi lẽ dân mình ngu quá chó. Cho nên chúng nó mới làm quan.

Bác Năm xóm Gà viết:

Lãnh đạo Trung ương đang nắm nhiều quyền lợi chắc chắn là không thay đổi. Vậy thì nhờ các đảng viên yêu nước thương dân như các bác đứng tên trên hãy đứng lên lãnh đạo nhân dân cả nước thực hiện cuộc cách mạng cho dân cho nước chứ? Nhân dân trông chờ vào các đảng viên sáng suốt, thức thời. Cám ơn các bác.

Nick Một Bạn Đọc viết:

Theo mình Cuộc sống muốn có hạnh phúc thì cần phải đấu tranh và lên tiếng, Mà đảng viên CS là một tiếng nói rất quan trọng. Cám ơn các bác đã lên tiếng thay cho nhiều đảng viên CS khác, chỉ mong sao các đồng chí lãnh đạo sớm thức tỉnh lương tâm.

Dân đen viết:

Các bác ơi, các bác hãy nhớ lời của Bác Lê Hiếu Đằng: “Dân chủ chỉ có được khi nhân dân đứng lên”. Bác Lê Hiếu Đằng đã làm hết phần của bác rồi, giờ đến lượt chúng ta. Đừng chờ đảng thay đổi có lợi cho dân, cho nước!

Nick Tri Thắng viết:

Đọc thư ngỏ này mà trong lòng mừng quá . Còn những người tâm huyết vì sự tồn vong của dân tộc như những đảng viên cộng sản chân chính – những vị đã kí tên vào bức thư này , thì đất nước mình sẽ trường tồn ( sẽ không thể thành một quận của tỉnh Quảng Đông , như Tầu khựa âm mưu cùng những kẻ cam tâm vì quyền lợi cá nhân ích kỉ mà bán nước ) . Xin cám ơn quý vị cộng sản chân chính và hy vọng sự thẳng thắn và vô cùng dũng cảm của quý vị sẽ tác động tích cực đến những người lãnh đạo đang trị vì đất nước .

Thấp Cổ Bé Miệng viết:

Có thể nói đây là bản kiến nghị của toàn dân Việt Nam. Đảng bỏ qua cơ hội này sẽ không còn chốn dung thân.

Nông Dân nghèo viết:

Rất kính trọng những đảng viên đã ký tên kiến nghị.
Đau lòng thấy rằng những vị lãnh đạo ngày nay thiếu cả “tâm” lẫn “tầm” đối với đất nước.
Đừng trách họ, vì thật ra họ không thể vượt qua bản ngã của mình, trình độ của họ chỉ có thế, tham lú và mê muội, và lại lãnh đạo đất nước …
Chỉ đau cho dân tộc Việt Nam vướng vào cái vòng nầy, mỏi mòn tuyệt vọng.
Mong anh linh tiền nhân giúp đất nước trong kiếp nạn nầy !

Nichk Kangarooviết:

Rất cảm ơn các bác! Nhưng các bác đều là các cựu quan chức, nên nhiều người dễ cho rằng các bác không còn lợi ích gì nữa nên mới dám mạnh miệng như vậy. Bây giờ thế này, các bác hãy bằng tất cả sự ảnh hưởng và uy tín của mình, hãy vận động thêm nhiều các quan chức còn đương chức cùng ký tên vào bức thư ngỏ này. Làm được như vậy mới mong lay động được Bộ Chính Trị và toàn thể Đảng viên còn lại.

Một độc giả dấu tên viết:

Tổ Quốc Trên Hết! Lãnh Đạo CSVN hãy đặt quyền lợi của Tổ Quốc trên quyền lợi phe nhóm cá nhân rồi điều tốt đẹp sẽ đến với các vị !

Và cuối cùng là góp ý của chị Lan. Chị Lan viết:

Không biết nói gì ngoài hai từ Chân thành cám ơn! Đọc xong thư ngỏ mà như không tin vào mắt mình …. Dân tộc mình còn có nhiều đảng viên vì dân vì nước vậy sao!

Quý thính giả và chị Lan thân mến. CTM tin rằng có rất nhiều đảng viên CS thầm lặng luôn nghĩ đến quyền lợi dân tộc và độc lập nước nhà. Thư ngỏ của các vị đảng viên lão thành đang là cánh én báo hiệu mùa xuân dân chủ sắp đến với quê hương chúng ta. Để chia tay quý vị ở đây, CTM xin được gởi tặng quý thính giả bài hát Mùa Xuân Đầu Tiên của nhạc sĩ Văn Cao.

Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về
Người mẹ nhìn đàn con nay đã về
Mùa xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên
Nước mắt trên vai anh, giọt sưởi ấm đôi vai anh
Niềm vui phút giây như đang long lanh.
ôi giờ phút yêu quê hương làm sao, trong xuân vui đầu tiên.
ôi giờ phút trong tay anh đầu tiên một cuộc đời êm ấm.
Từ đây người biết quê người
Từ đây người biết thương người
Từ đây người biết yêu người

Từ đây người biết yêu người .
Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here