Tâm tình qua thư tín ngày 25/07/2014

- Quảng Cáo -

 

Thưa quý thính giả, gần đây CTM liên tục nhận được những thư từ, ý kiến từ các thính giả ở VN hoặc từ các thân hữu của đài gởi về xin đọc giúp và quảng bá những việc làm sai trái của các quan chức địa phương ở VN. Đây là một chỉ dấu rất tốt cho thấy người dân đã bắt đầu mạnh dạn đóng góp để cải thiện xã hội. CTM xin chân thành cám ơn sự tin tưởng của quý thính giả dành cho đài và xin nguyện luôn được đồng hành cùng quý vị. Trên tinh thần đó, chúng tôi xin được đọc thư của thính giả Nguyễn Thị Huần, thính giả viết:

Bà con Tây Ninh ra địa điểm tiếp dân của trung ương Đảng, kêu oan đòi nhà, đất đai bị cướp mất. Khi đang ở tại nơi tiếp dân này thì cơn mưa kéo đến, bà con Tây Ninh chạy vào phòng tiếp dân để trú mưa nhưng đã bị công an, bảo vệ lôi kéo ra ngoài và bấm huyệt khiến một người bị tê liệt ngất tại chỗ, phải đưa vào bệnh viện Hà Đông cấp cứu, nay vẫn còn bất tỉnh. Kính mong các đài truyền thông và mọi người lên tiếng để cho các nạn nhân của tham nhũng tại Gò Dầu – Tây Ninh được bảo vệ, như nạn nhân Hồng – chồng bị bắt đi tù, chết tại trong tù do đấu tranh đòi nhà – đất bị cướp, sdt 0933046944, hoặc các nạn nhân khác như bà Liên sdt 01666620929, bà Linh sdt 01634198790.

Thính giả Nguyễn Thị Huần thân mến, CTM xin thay mặt quý thính giả của đài chia sẻ nỗi đau xót của bà và các nạn nhân của tham nhũng tại Gò Dầu – Tây Ninh. CTM là nơi dành cho những tiếng nói oan khuất, xin bà cố gắng tìm biết và đưa tên cùng chức vụ của những công an, bảo vệ đã có thái độ côn đồ, bấm huyệt và đánh đập người dân vô tội tại địa điểm Tiếp Dân nói trên cho mọi người cùng biết. Sự lên tiếng của bà là một cách để bảo vệ bà con. Sẽ có ngày chúng ta sẽ đưa những tên công an cô đồ này ra trước vành móng ngựa. Cầu ơn trên che chở cho bà cùng dân oan Gò Dầu – Tây Ninh.

Kế đến chúng tôi xin đọc thư của một em sinh viên, em xin phép được dấu tên. Thư của em do một facebooker chuyển, chị là một thân hữu của CTM. Xin cám ơn vị thân hữu trên và xin được chia sẻ thư của em đến quý thính giả của đài. Em viết:

- Quảng Cáo -

Em muốn gửi câu hỏi này đến page và mong page có thể đăng lên để mọi người cùng chia sẻ với em. Nhưng xin page giúp em giấu tên dùm.

Chuyện là em không hiểu tại sao ở VN, khi học Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp chuyên nghiệp thì các bạn sinh viên phải thi một bộ môn mang tên gọi chung là Chính trị Mác Lênin? Thông thường các bạn đi thi môn này đều đem theo tài liệu để quay bài, vì học trong lớp hầu như không hiểu vì nó dài dòng văn tự, khó hiểu và cũng không giúp ích gì cho các bạn sinh viên sau khi ra trường cả. Thế tại sao tất cả các bạn sinh viên ở VN bắt buộc phải đóng tiền và học môn này trong sự không hề mong muốn. Mà môn này đề cương ôn thi hơn 20 chục trang A4 mà còn bắt thi tự luận nữa chứ. Thật đau khổ và chán nản vì các bạn sinh viên hầu như đều bị vướng môn này, thi hoài không qua (có bạn thi 3-4 lần không đậu) nên không thể ra trường được, mà cứ phải đóng tiền để thi lại, vừa tốn tiền vừa tốn thời gian.

– PAGE CHO EM HỎI CÓ PHẢI CÁCH NÀY CŨNG LÀ CÁCH ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CHO CHẾ ĐỘ KHÔNG?
– BÊN MỸ SINH VIÊN CÓ PHẢI HỌC VÀ THI MÔN HỌC NÀO TƯƠNG TỰ NHƯ MÔN CHÍNH TRỊ MÁC LÊNIN NÀY NHƯ Ở VIỆT NAM KHÔNG?
– NẾU CÓ THÌ ĐÓ LÀ MÔN GÌ VÀ MÔN ĐÓ MÌNH TỰ NGUYỆN ĐÓNG TIỀN HỌC HAY BỊ ÉP BUỘC ÁP CỨNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH BẮT ĐÓNG TIỀN ĐỂ HỌC?

Em xin cám ơn các anh chị và các bạn chia sẻ cùng với em và nhớ DẤU TÊN DÙM EM.

Em thân mến, chỉ ở VN học sinh, sinh viên mới bị nhồi nhét, bị ép buộc phải học về chủ nghĩa Mac Lenin, một chủ nghĩa đã bị thế giới đào thải từ lâu rồi. Chúc mừng em đã vượt qua sợ hãi để nói lên những suy tư thực sự của mình dù còn phải dấu tên. Sinh viên, học sinh là tương lai của đất nước nên ở mọi quốc gia tự do, học sinh được học cách suy nghĩ độc lập, phóng khoáng để tự mình phát triển và giúp ích cho xã hội. Mọi người chúng ta ai ai cũng đều mong ước có được một nền giáo dục như vậy. Hiện nay trong nước có rất nhiều người đã mạnh dạn nói lên những suy nghĩ của mình. CTM tin rằng em không cô đơn đâu.

 

Tiếp theo chúng tôi xin đọc một phần góp ý của thính giả Nghiệp Thừa. Thính giả viết:

…Đảng CSVN từ hơn nửa thế kỷ qua cầm quyền đều lừa dân, dùng dân để làm bia đỡ đạn , rõ ràng là Đảng lên cướp quyền từ năm 45 đến nay dân tộc mất hơn 4 triệu nhân mạng. Nhân dân Việt Nam sẵn sàng hy sinh cho Tổ Quốc nhưng không thể hy sinh cho một cái ý thức hệ vô chính nghĩa như trào lưu cộng sản. Chủ nghỉa vô thần tự tạo ra chiến tranh, chỉ vì “tham quyền” mà dân tộc hiền hòa nầy phải mất hơn 4 triệu mạng sống, 750 kylomet vuông biên giới phía Bắc, hơn nữa triệu kym2 hải phận và biển đảo. Thử hỏi nếu Đảng là muôn năm thì phải còn mất bao nhiêu triệu nhân mạng và lãnh thổ nữa? Cứ suy ra mà nhơn lên thì đất nước nầy có còn người và lãnh thổ để cho Đảng xài hay không? Đã vậy mà đất nước vẫn bị giặc anh em lăm le xâm chiếm nước ta từng ngày, thì Đảng còn giá trị gì với tổ Quốc Vn Với lịch sử dân Tộc?, Câu hèn với giặc ác với dân thì có gì là sai với Đảng nữa, liệu có tránh khỏi bộ giáo dục sẽ ghi thêm vào sách giáo khoa ?

Đừng nghe những gì Cộng Sản “dụ” mà hãy nhìn kỹ những gì CS lừa.

Thưa quý thính giả, âm vang của ngày “Hát cho biển đông và quyền con người” vẫn chưa nguôi trong lòng thính giả CTM. Chúng tôi nhận được nhiều chia sẻ cảm động của quý thính giả gởi về đài, tiếc rằng thời gian có hạn nên không thể trình bày hết được trong một chương trình. CTM xin được mượn một đoạn thơ trong bài thơ “Viết cho một ngày tháng Bảy” của Blogger Gió Lang Thang để gởi tặng đến quý vị thính giả trên và cũng để thay cho một lời chia tay:

Những người con xót xa vì mẹ Việt
Bước xuống đường hô vang tên đất nước
Nhìn thấy trước mặt mình là những tai ương.
Việt Nam ơi! Con xin gọi tên Người là Tổ quốc
Non nước này chưa một phút bình yên
Đứng cạnh con, người hô “Muôn năm!” khản tiếng
Con cay mắt mình rồi, ơi hỡi Việt Nam!

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here