Tâm tình qua thư tín ngày 04/07/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Tuất Đạt, Đỗ Linh Thục, Luôn Và Ngay, Cao Xuân Hạc, Kinh Đô, Người Tha Hương, Rạng Đông Sóc

Kính thưa quý thính giả, trong tuần vừa qua chúng ta vui mừng chào đón Đỗ Thị Minh Hạnh đã ra khỏi nhà tù nhỏ và được nghe cô phát biểu thật cảm động. Tình yêu quê hương đất nước và lòng can đảm của Cô Đỗ Thị Minh Hạnh được rất đáng được mến phục.

Thính giả Đỗ Linh Thục đã gởi lời
chúc mừng cô Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do và thính giả Tuấn đạt đã có chia sẻ như sau: “Rất vui mừng khi được tin có Minh Hạnh được trả tự do. Thật sự Minh Hạnh cũng không cần cảm ơn ai hết, cô vì người dân VN vì dân tộc VN, dám đứng lên đấu tranh, thì người VN yêu chuộng tự do phải có bộn phận hỗ trợ và ủng hộ mà thôi.”

- Quảng Cáo -

Kính thưa quý thính giả, cô Đỗ Thị Minh Hạnh đã mang đến niềm hy vọng và làm động lực lớn cho tất cả chúng ta trong công cuộc đấu tranh giành công lý và lẽ phải về cho người dân Việt Nam. Trong những ngày tháng sắp tới chúng ta hãy hỗ trợ và đồng hành cùng cô trên con đường đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ cho VN.

Thưa quý thính giả, trong tuần vừa qua chúng tôi nhận được nhiều ý kiến của thính giả bày tỏ sự phẫn uất đối với chế độ hèn hạ xấu xa… Thính giả Người Tha Hương, thính giả viết như sau:

“Đúng, “Lãnh đạo VN chỉ ôm lấy khư khư cái học thuyết XHCN của họ…. ” Tại sao? Chỉ một ví dụ nhỏ đưa ra: Ông Nguyễn Tấn Dũng nếu không khư khư ôm lấy Đảng thì thế giới bên ngoài và toàn thể dân chúng hai miền đâu ai biết ông ta là Thủ Tướng nước CSVN. Vậy tại sao lại bỏ Đảng? Thà để Trung Cộng xâm chiếm đất nước rồi muôn đời ông ta (và toàn thể giới lãnh đạo) bị hậu thế nguyền rủa, còn hơn bỏ Đảng để trở về với bộ vó của một anh công-an-y-tá-vườn miệt Năm Căn Cà Mau gì gì đó!!!
Dạo sau này càng đọc tin tức VN càng thấy buồn ghê gớm cho thân phận các anh em đồng bào VN đang còn bị giam cầm trong “nhà tù lớn” VN với không chút ánh sáng tự do.

Và thính giả Kinh Đô đã có ý kiến như sau:

Lãnh đạo Việt Nam ôm lấy khư khư cái học thuyết xã hội chủ nghĩa của họ, vì mặc dầu nó không mang vinh quang đến cho đất nước nhưng chí ít cái học thuyết nữa vời đó cũng mang lại cho họ nhiều lợi ích cá nhân như tiền bạc, địa vị, họ sẵn sàng bán rẻ đất nước, cam tâm làm nô lệ không phải vì cái không tưởng nhưng chính vì bản thân họ nhiều hơn.

Những tâm tư, suy nghĩ của tôi gói gọn trong một bài thơ sau:

Chuyện đời

Trọng phú, coi khinh kẻ cơ hàn

Sang giàu, đâu thiết kẻ gian nan

Hùng hổ tranh giành, xâu với xé .

Dũng khí đâu rồi, chỉ dối gian?

Là đau, là khổ, là chua xót

Lũ quét yêu thương, sóng hận tràn

Bán vinh, mua nhục, đời sao lạ

Nước chảy vô tình, chuyện thế gian?

Cảm ơn thính giả Kinh Đô, bài thơ đơn sơ của thính giả đã nói rõ bản chất lãnh đạo Đảng: tham lam, gian dối, bất lương. Chế độ không còn bịt mắt bịt tai người dân được nữa, sự thật đã phơi bày. Thính giả mang tên Luôn Và Ngay đã chia sẻ như sau:

“Hồi bé được nghe tuyên truyền, được nhồi nhét cái mà CS gọi là chế độ ngụy quyền…nào là tay sai, nào là bán nước, nào là bù nhìn….. Hóa ra bây giờ chính cái ĐCS mới là tay sai, mới là bù nhìn, mới là bán nước. Quân lừa đảo!”

Chúng tôi xin mời nghe quý thính giả nghe một mẩu chuyện vui từ Luật sư Nguyễn Văn Đài đã được đăng trong DienDanCTM.

Chuyện vui Kẻ Siêu Nói Dối mô tả đúng bản chất của lãnh đạo CSVN.

KẺ SIÊU NÓI DỐI

Luật sư Nguyễn Văn Đài (sưu tầm)

Tổng Lú cùng đám tùy tùng đang trên đường đi thăm một vùng quê thì bất chợt bắt gặp một lũ trẻ đang vây quanh một con chó và cãi nhau chí chóe.

Tổng Lú yêu cầu lái xe dừng lại, và tiến đến hỏi chuyện đám trẻ.

Một cậu bé nói:

– Chúng cháu nhặt được con chó này, đứa nào cũng muốn mang về nuôi nên chúng cháu quyết định là ai nói dối giỏi nhất sẽ được nuôi con chó.

Nghe vậy, Tổng Lú khuyên nhủ:

– Các cháu không được thi nói dối vì đó là điều tội lỗi và đáng kinh bỉ. Khi bác ở tuổi các cháu, bác không bao giờ nói dối và bây giờ cũng vậy…

Bọn trẻ con im lặng một phút, rồi một cậu bé đại diện cho nhóm thở dài và nói:

–      Đưa con chó cho ông ấy đi. Ông ấy thắng rồi.

Kính thưa quý thính giả, chúng ta hãy tận dụng kỹ thuật thông tin hiện đại như Facebook, Youtube, Blogs,… để cùng nhau phá vỡ màn bưng bít thông tin và vạch trần tội ác của chế độ trước công luận trong và ngoài nước và quốc tế. Đây là nỗ lực cần có trong tiến trình thay đổi vận mệnh của đất nước.

Tiếp theo chúng tôi xin được phổ biến ý kiến của thính giả: Cao Xuân Hạc, thính giả viết như sau:

“Trong thực tế đảng cộng sản Việt Nam, và nhà nước Việt Nam chỉ khua môi uốn lưỡi lừa dối nhân dân Việt Nam và đánh lừa dư luận quốc tế. Chúng cho rằng đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân bảo vệ đất nước giữ vững truyền thống vẻ vang của dân tộc, đánh đuổi xâm lược bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, nhưng trong những năm qua và hiện nay đảng cộng sản Việt Nam thực chất là một đảng ma cô, bán nước hại dân. Chúng bảo vệ Trung Quốc và bảo vệ quyền lợi phe nhóm. Chúng lén lút bán đất nước Việt Nam từ lâu rồi. Bây giờ trắng đen đã rõ. Ai còn mê hoặc chế độ cộng sản thì hãy tỉnh lại để bảo vệ tổ quốc.

Tiếng nói của ông Vi Đức Hồi hoàn toàn đúng đắn. Nhân dân Việt nam hãy ủng hộ ông. Chúng tôi đánh giá rất cao về tư tưởng tầm cỡ lớn của ông Vi Đức Hồi. Chúc ông may mắn mạnh khỏe góp chung tiếng nói với trí thức và nhân dân.”

 

Thưa thính giả Cao Xuân Hạc và quý thính giả thân mến, nhà bất đồng Ông Vi Đức Hồi đã từng là một đảng viên Đảng Cộng sản và Giám đốc trường Đảng huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn nhưng một người có tâm, có lòng và sáng suốt như ông không thể nào tiếp tục chịu phục vụ cho một thể chế ngược lại quyền lợi của dân tộc.

Từ năm 2006, ông Vi Đức Hồi bắt đầu viết nhiều bài báo chỉ trích Đảng – ban đầu bằng bút danh, sau đó dùng tên thật sau khi ông bị khai trừ khỏi đảng năm 2007.

Khi ra khỏi tù chế độ Ông vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu, lý tưởng mà mình đã chọn mặc dù tiếp tục bị chế độ đàn áp, xách nhiễu.

 

Cuối cùng chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả Rạng Đông Sóc trên Facebook Radio Chân Trời Mới, thính giả viết như sau:

”Tự Do và Dân Chủ không thể là một món quà cho không mà phải đòi, phải đấu tranh mới có được. Người dân Hồng Kông đã sống nhiều chục năm với một thể chế dân chủ. Họ hiểu giá trị của nó. Họ cùng xuống đường để đấu tranh cho giá trị đó và chống lại sự muốn siết chặt dần xã hội Hồng Kông của nhà cầm quyền TQ. Ngày nào người dân mình khắp nơi trên đất nước nhận ra được giá trị của tự do dân chủ để mạnh dạn cùng bước xuống đường?”

Kính thưa thính giả Rạng Đông Sóc, người dân Việt Nam của chúng ta càng ngày càng nhận rõ khả năng và cảm thấy tự tin hơn về sức mạnh của mình. Người dân Việt Nam sẽ cùng hợp sức để giành lại tự do, dân chủ công bằng và lẽ phải. Những cuộc biểu tình của bà con dân oan đòi lại đất đai, những cuộc xuống đường chống Trung Quốc xâm lược đã thể hiện được nhận thức của người dân về quyền con người, quyền bảo vệ đất nước. Chúng ta có quyền tin ngày mà hàng triệu người kéo xuống đường để phản đối chế độ sẽ không còn xa.

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Thay vì phải dùng trình duyệt trong máy vi tính hay smartphone để vào web Radio Chân Trời Mới để nghe các chương trình phát thanh thì thính giả có thể dùng các chương trình hay app gọi là Podcast client để nghe trực tiếp các chương trình phát thanh này một cách tiện lợi. Hiện có nhiều ứng dụng Podcast trên Windows, Mac, Linux, và các smartphone iPhone, iPad, Android, v.v…

Chúng tôi có những hướng dẫn rất chi tiết để chỉ quý thính giả cách cài đặt và sử dụng một số app Podcast phổ thông trên các máy tính và smartphone. Một lần nữa xin nhắc lại, quý vị hãy vào link sau đây, cũng như giới thiệu link này đến những ai muốn được nghe chương trình phát thanh của CTM. Đường link tại http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Nghe nói trong mùa thi đại học năm nay có một thí sinh đã 52 tuổi, tên Nguyễn Văn Hoàng ở Nha Trang dự thi khối C, khoa sư phạm, tôi cảm thấy vui vui, vì đó chính là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.
    Nhưng tiếc một điều là anh ta lại chọn môn lịch sử!
    Anh ta học hỏi cái gì ở trong đó khi mà nó đã bị bóp méo nhào nặn tô vẽ, trở thành công cụ phục vụ cho cái ác, ca tụng những kẻ bất xứng và bôi nhọ những người anh hùng thật sự?
    Tội ác của những kẻ viết nên cái gọi là “những trang sử hào hùng của dân tộc”, chẳng hạn như cuộc cải cách ruộng đất 1956, HCM đã ra lệnh giết hàng trăm ngàn người vô tội, bên cạnh đó,Trường Chinh là một học trò cưng, một đệ tử đắc lực của HCM, rất nhiệt tình trong công cuộc đấu tố này, đã làm gương bằng cách đấu tố chính cha đẻ của mình với tội danh “địa chủ” và nói với ông cụ rằng: “Mày không phải là cha tao”. Rồi cái công hàm quái quỷ của Phạm Văn Đồng đã góp phần làm cho dân tộc này điêu đứng….Và mùa xuân Mậu Thân 1968, HCM đã phá bĩnh Hiệp định đình chiến, kéo cộng quân vào xâm lược miền Nam, bắn giết hàng ngàn đồng bào và nhất là chôn sống hơn 4000 người dân vô tội ở Huế Những tội tày đình đó về sau người ta biết được qua những nhân chứng sống, những người thân cận với các lãnh tụ CS hoặc những người may mắn thoát chết trong các cuộc đàn áp, có chỗ nào trong những bộ sách lịch sử đồ sộ kia ghi chép không?
    Rồi những hình ảnh hư cấu, ma mị, láo khoét như “bó đuốc sống Lê Văn Tám” được ông Trần Huy Liệu dựng lên để tuyên truyền mà trước khi chết ông đã thú nhận. Bao thế hệ đã được “soi đường cho đội em tiến nhanh”, thì thử hỏi đi theo một hình ảnh không có thật, một ngọn đuốc ma trơi thì “đội em” sẽ tiến tới đâu?
    Hàng chục triệu người dân chúng ta hiện giờ cũng là những nhân chứng sống cho những gì đã và đang xảy ra kể từ sau cái ngày gọi là “giải phóng”. Đất nước mình từng chìm trong tối tăm lạc hậu, dân tình đói khổ rách nát hàng chục năm trời do chính sách ngu dốt của Lê Duẩn và những kẻ khác..v.v.
    Và hiện giờ nhà cầm quyền CS lại sẵn sàng thẳng tay đàn áp những người dân yêu nước biểu tình chống TQ xâm lược vì cái gì? Có sử gia CS nào dám ghi chép một cách trung thực về giai đoạn đau khổ này không? Trong khi chủ trương của họ là xấu thì che đậy bưng bít, tốt thì thổi phồng với mục đích là bảo vệ cho quyền lợi của họ, còn sự sống còn và danh dự của đất nước chỉ là thứ yều, thì lịch sử làm sao mà được ghi chép một cách trung thực để đáng cho những người ham học hỏi chư anh Nguyễn Văn Hoàng theo học?

  2. tôi là đại tá công an đã về hưu.tôi đã tự nguyện từ bỏ dã từ thẻ đảng vĩnh viễn,thẻ kết lạp đảng của tôi đến nay là vừa tròn 53 tuổi đảng,tôi trả lại thẻ đảng cho ông tổng bí thư nguyễn phú trọng,kèm theo hành động này,tôi có thông báo một lời nguyền với bộ chính trị đảng cs việt nam rằng,thề có trời đất kể từ nay trở về sau,cho dù ăn cơm với muối tắng hoặc chịu khổ cực thì cả họ nhà tôi không bao giờ có bất kỳ một ai vào kết nạp thành một đảng viên yếu hèn khiết nhược như bọ đảng cs việt nam khiếp nhược trung quốc bây giờ,và tôi khuyên các anh chị em nào đã nỡ kết nạp vào đảng hay mới kêt nạp thì cũng nên khẩn cấp rút chân ra khỏi đảng ngay,rút bằng một cách vô điều kiện,đồng thời trôn vùi thẻ đảng cũng như trôn vùi một chế độ vô liêm sỉ xuống 7 tầng địa ngục không chậm trễ,ngoài ra ttooicarnh báo cho những ai đang có ý tưởng phấn đấu vào đảng thì dập tắt ngay kẻo ân hận về sau nay, trào thân ái,,,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here