Tâm tình qua thư tín ngày 20/06/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Người Tha Hương, Hannu, Mục Đồng

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới. Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới www.diendanctm.blogspot.com cũng như trang facebook của Radio Chân Trời Mới.

Đầu tiên, CTM xin đọc thư của thính gỉa Người Tha Hương, thính giả viết: “Phạm Quỳnh nói: “Tiếng Việt còn, nước Việt còn.” Vẫn còn những bài viết hay như bài Không Mặc Cảm Không Ảo Tưởng của tác giả Ngô Nhân Dụng và nhiều bài hay khác của các tác giả khác nữa… thì không lo lắm đến cái họa mất nước VN.

- Quảng Cáo -

Chúng tôi rất đồng ý với thính gỉa Người Tha Hương, ngày nào trong chúng ta còn có những chia sẻ và trao đổi tỉnh táo và với một ý thức rõ rệt về mâu thuẫn chính trị và xã hội ở nước ta, ngày đó chúng ta còn rất nhiều hy vọng ở tâm huyết của người Việt Nam yêu nước và quan tâm đến đất nước.   Thật vậy, mặc cảm sợ sức mạnh của Trung Quốc và mặc cảm bị Trung Quốc tấn công kinh tế tạo yếm thế. Tác gỉa Ngô Nhân Dụng đã vạch ra những dữ kiện để cho thấy những mặc cảm này thiếu cơ sở vì chiến tranh không dễ xảy ra và sự thật là nền kinh tế của Trung Quốc lệ thuộc chúng ta hơn là ta lệ thuộc họ nếu chấm dứt tình trạng cán cân mậu dịch. Chúng ta còn có rất nhiều người dân Việt sẵn sàng lên tiếng và sẵn sàng hy sinh chịu đàn áp bắt bớ để đất nước có được tự do, công bằng, và nhân ái. Ngày 6 tháng 7 tới đây, đài truyền hình SBTN cùng các đoàn thể cộng đồng khắp nơi sẽ về Khuôn Viên Tự Do thại thủ đô Hoa Thịnh Đốn để cùng tham dự Ngày Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người. Trong khí thế nức lòng với tâm tình yêu nước, CTM kêu gọi qúy thính giả khắp nơi cùng tham gia để tiếp tục tiếp sức cho bà con đấu tranh trong nước nói riêng và cho đất nước Việt Nam nói chung.

Chúng tôi cũng muốn góp ý thêm với thính giả Người Tha Hương ở một ý kiến khác mà thính gỉa chia sẻ: “Tuy chỉ vừa mới biết để đọc được bài viết “Hãy Thử Nghiệm Ngay Lời Thủ Tướng” của tác giả Hoàng Trường trên Radio Chân Trời Mới, nhưng phải nhận là quá hay. Cảm ơn tác giả. Những lời đề nghị của tác giả cứ khiến tôi phải bật cười thú vị. Có điều chỉ cười chứ không muốn làm theo những lời đề nghị vì biết rằng rất vô ích. Cái ông Thủ Tướng “năng thuyết bất năng hành” kia là một người CS tận xương cốt thì câu nói để đời của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu trong trường hợp này lại càng là lời khuyên chính xác nhất: “Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm!”

 

Thật vậy, kính thưa qúy thính gỉa bản chất là thế nên hành động cũng thế. Kẻ cầm quyền độc tài lập đi lập lại những điều họ muốn tuyên truyền.   Ngày nay các nghiên cứu cho biết, việc nghe tuyên truyền hoài, ý tưởng đó trở nên quen thuộc. Từ quen thuộc đưa đến chấp nhận, rồi đến tin tưởng, thậm chí là tuyệt đối.   Chúng ta cần nhớ rằng trong cái “tin” còn có cái “tưởng” tức không cần dựa vào dữ kiện và sự thật. Cựu Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã có một nhận xét và tuyên bố bât hủ để cảnh giác mọi người Việt Nam, đừng nghe những gì họ nói, mà hãy nhìn những gì họ làm.

 

Kế đến chúng tôi xin đọc góp ý của thính gỉa Hannu, thính gỉa cho biết: “Ông Giàng Seo Phử – Bộ trưởng Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc nói “bán vé số có thu nhập cao” làm cho nhiều người dị ứng. Nhưng xét cho cùng thì ông ta nói cũng có phần đúng. Nếu so sánh thu nhập của người bán vé số với những người dân nghèo gia công đồ xuất khẩu làm từ mây, tre, lác, cói.v.v. do các công ty xuất khẩu cung cấp nguyên vật liệu thì sẽ thấy liền. Mới nghe qua thì ai cũng mừng cho người nghèo vì nhờ đó họ có công ăn việc làm, nhưng khi đi vào thực tế mới thấy nỗi đắng cay của các xã viên. Họ lao động miệt mài, cù đày, liên tục từ sáng đến chiều tối, nếu được cho đem về nhà làm thì họ làm đến khuya để cho ra những sản phẩm thủ công bắt mắt, nhưng thu nhập chỉ độ đôi ba chục ngàn mỗi ngày. Tính ra mỗi giờ công lao động của họ chỉ được 2,3 ngàn. Đó là do qua quá nhiều trung gian. Đã vậy Hội Phụ nữ địa phương cũng tham gia với vai trò chỉ đạo, có báo đài đến quay phim chụp hình, thế là họ được tiếng thơm góp phần “xóa đói giảm nghèo”. Nhưng có ai ngờ rằng, dân nghèo vì chương trình “xóa đói giảm nghèo” này mà bị bóc lột một cách trắng trợn. Những người bán vé số chỉ cần bán 50 vé mỗi ngày thôi thì sẽ lời 50.000 đồng, như vậy họ vẫn có “thu nhập cao” và nhàn hơn những người nghèo gia công làm đồ xuất khẩu vừa kể trên.”

Sự chia sẻ sâu xát của thính gỉa Hannu cho thấy một bức tranh rất thống khổ và cơ hàn của nhiều đồng bào ta.   Trước đây, chúng ta cũng dễ lầm tưởng là những người bán vé số có lẽ là những người thuộc thành phần nghèo tận cùng trong xã hội, nay còn có những người gia công đồ xuất khẩu làm việc miệt mài mà còn bần cùng hơn cả những người hay các trẻ em cụ già bán vé số.   Thật là đau lòng thưa qúy thính gỉa.   Câu hỏi đặt ra là bao giờ lãnh đạo CS mới biết nhục khi đã bất trung với ông bà tổ tiên để Trung Quốc giày xéo quê hương và hàng chục năm qua bất hiếu với dân tộc khi liên tục đàn áp khủng bố bắt tù người dân yêu nước và vơ vét những gì thuộc về dân tộc và đất nước này? Điều chắc chắn ai cũng biết là ngày nay, đồng bào chúng ta đã và đang mạnh dạn hơn để lấy lại quyền sống còn cho đất nước và quyền làm người trên quê hương mình.

Sau cùng CTM xin mời quý thinh gỉa cùng nghe lại hai bài thơ của thính gỉa Mục Đồng về bản chất bán nước cầu vinh của lãnh đạo CS và tâm tình của những người Việt tha phương nặng lòng với đất nước mình.

DINH DANH ĐẢNG

Con đường xả nghỉa xa vời
Thế mà đảng vẫn bao đời thuỷ chung
Đưa dân vào kiếp khốn cùng
Bốn tên nguỵ tặc Dũng Hùng Trọng Sang
Xưa kia Hồ bán gian san
Giờ đây chúng để giàn khoan lộng hành
Hết rồi trang sử liệt oanh
Hết rồi nước Việt oai danh hùng hào
Giặc thù dậy sống ba đào
Chúng thì bõ mặc đồng bào gian nan
Non sông giờ đã lụi tàn
Ngư dân khốn đốn ngút ngàn máu xương
Kinh tế Tàu chiếm thị trường
Đảng cộng thì cướp ruộng vường của dân
Cũng vì bè đảng vô thần
Cho nên nước Việt điêu tàn thê lương
Ai ơi xin hãy xuống đườg
Ai ơi xin hãy diệt phường phỉ nô
Ai ơi quên chữ Bác Hồ
Mới mong giữ vẹn cơ đồ nước ta
Anh em Nam Bắc một nhà
Chung vai xây dựng Cộng Hoà đệ tam

GIỌT LỆ BÊN TRỜI TỔ QUỐC

Nổi niêm nhung nhớ vẫn chưa khuây
Ba mươi chín năm kiếp lưu đày
Thời gian thắm thoát quê hương hỡi
Khắc khoải đêm trường giữa trời tây

Khắp cả đất liền đến biển đông
Quê hương ơi hỡi nát cõi lòng
Nghe hồn sông núi đang rên rỉ
Xót thương dân tộc hoạ diệt vong

Những gói tâm tình kẻ tha hương
Vẫn mong dân Việt thoát đoạn trường
Người hỡi đứng lên vì non nước
Thăng trằm vận nước hãy noi gương

Anh hùng đâu hỡi hãy ra tay
Đâu để dân ta nhục thế nầy
Để lủ phỉ nô luôn lừa bịp
Ươn hèn vong bản dẹp chúng ngay.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here