Biểu tình bạo động ở Bình Dương

Đám người quá khích đang tìm cách xô đổ cổng một nhà máy. (Ảnh: Nguyễn Cường.)
- Quảng Cáo -

Vụ biểu tình bạo động ở Bình Dương vào ngày 13&14/05 đã gây chấn động trong dư luận vì những tổn thất của nó gây ra, nhưng những câu chuyện sau đó do đảng CS dàn dựng mới thực sự đã kéo cộng đồng mạng sôi nổi vào cuộc.

Theo báo Pháp Luật thì: Nguyên nhân dẫn đến cuộc biểu tình là do quần chúng bức xúc trước hành động ngang ngược của Trung Quốc, nhân cơ hội này, một số công nhân bất mãn với sự bóc lột của chủ nhân đã lợi dụng phá hoại tài sản của các doanh nghiệp. Báo Pháp Luật cho biết đã bắt được ba đối tượng xúi dục đến vụ bạo động này có liên quan đến tổ chức phản động Việt Tân nhưng lại không tiết lộ danh tánh của 3 người đó.

Chính cộng đồng mạng đã vạch ra những điều vô lý của sự dàn dựng này của đảng CSVN.

Nam Dương Nguyễn mình chả biết tổ chức nào đúng sau vụ này, nhưng nhân thấy là bạo động lần này công an “từ 6h sáng đên 20h” là ko làm việc, mình ở Bình Dương nè, thấy công nhân đốt phá mà có chú công an nào vô zẹp loạn đâu, đến 20h trở đi mới thấy lục lượng CSCD làm việc, sự thật 100%, đến lúc vô cuộc là khu mình mấy công ty cháy tanh bành hoa lá hết rồi!

- Quảng Cáo -

Lý Thái Hùng: “gây bạo động mà không có bất cứ bằng chứng, tang chứng gì cho thấy là công an sẵn sàng ép cung, mớm cung và tra tấn buộc các nạn nhân phải nhận tội theo đúng những chỉ đạo của bộ máy công an”

Ông Lý Thái Hùng cũng đã cho rằng đảng CSVN đã dùng Việt Tân để che đậy sự hèn yếu của một thế lực muốn trả đòn Trung Quốc nhưng lại sợ bị Bắc Kinh trả thù. Ông cũng cho rằng đảng CSVN đã tìm cách vừa cô lập Việt Tân, vừa ngăn cấm mọi cuộc biểu tình ôn hòa bất bạo động của người dân để phản đối Trung Quốc.

Một số người quá khích phá hoại các hãng xưởng ở Bình Dương.
Một số người quá khích kéo nhau đi phá hoại các hãng xưởng ở Bình Dương.

Theo phong trào dân chủ trong nước bàn thảo với nhau là nếu cuộc biểu tình diễn ra một cách ôn hòa thì sức mạnh sẽ rất là lớn, chỉnh vì vậy nhà nước Việt Nam đưa người tới quậy phá là để dàn dựng chuyện bạo động và có cớ dẹp luôn các cuộc biểu tình khác. Từ 6 giờ sáng đến 20 giờ khuya không thấy ai cả, thì trong khoảng thời gian đó, CA ở đâu?

Kinh nghiệm cho thấy trong các cuộc biểu tình khác cứ 10 người biểu tình thì có đến 100 người đứng đón từ sáng sớm thì chuyện này CA không đến để dẹp cuộc bạo động là chuyện mà cộng đồng mạng thấy rất rõ ai là người chủ mưu trong vụ này.

Cu Loo Hoàng: “Chỉ với 3 người mà công an cho rằng là thành viên của đảng Việt Tân đã vận động được hơn 20000 công nhân biểu tình chống TQ xâm chiếm lãnh hải thì phải nói là cái đảng Việt Tân này nó quá giỏi!”

Nguyễn Đình Hà: “Nhà em mới bị mất điện, chiện này có niên quan tới Việt Tân không vầy :)) Đến hôm nhà em bị giữ ở sân bay, thì nhân viên an ninh sân bay kháo nhau là “Việt Tân ngồi đầy ngoài cửa kia kìa!” Mọi người ngồi chờ em ra đều được an ninh cho gia nhập Việt Tân hết cả!

Việt Tân tràn lan Việt Nam thế này zồi. Cơ mà số lượng đảng viên Việt Tân trong nước tăng nhanh, tăng mạnh, tăng vững chắc như vậy là nhờ … công an VN đó nha! Việt Tân cảm ơn công an Việt Nam đi”

Phú Trọng Lú: “VIỆT TÂN – NGÔI SAO CHÍNH TRỊ MỚI TRÊN CHÍNH TRƯỜNG VIỆT NAM
Cùng với việc cơ quan truyền thông của đảng CSVN “gắp lửa bỏ tay người”, đổ lên đầu Việt Tân những âm mưa đen tối của đảng, bổng dung cái tên Việt Tân của đảng chính trị chưa được phép tồn tại trong nền độc tài CSVN lại xuất hiện rộng rãi và ngày càng trở nên “hot”. HOAN HÔ VIỆT TÂN. VIỆT TÂN XỨNG ĐÁNG LÀ ĐẢNG CHÍNH TRỊ HỢP PHÁP TẠI VIỆT NAM!”

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Thua cac ban doc gia.
    Trong nhung ngay thang 5 soi suc khi the chong TC xam luoc , toi thay hau het anh chi em tren mang deu bieu thi mot quyet tam va y chi sat da ” chong giac TC-ke thu truyen kiep”
    Long dan da vay, con y Dang la the nao? Ngoai may loi phat bieu cua TT Dung duoc dan ca ngoi , con tat ca moi bieu hien cua cac Dai dien Quoc gia .dai dien DCSvn la su khiep nhuoc va hen ha, nup duoi chieu bai “hoa binh-on dinh khu vuc”. Khong ai muon chien tranh, nhung nhan nhin den bao gio. den gioi han nao ? hay de chung chiem het bien dao roi lai cam nhu hen .bung bit moi thu nhu da tung bung bit may chuc nam qua? Cac nguoi an com dan.mac ao dan Dan nuoi cac vi de Dai dien cho Dan, cho Nuoc. . vay cac vi khong cam thay xau ho. khong thay minh qua khon nan u? Quy goi hang phuc ke thu , ban dan dat nuoc de cau mong yen than .de co them thoi gian vo vet cuop boc cua dan,cua dat nuoc? nghe hoi nang ne nhung thuc chat la nhu vay.Day la thoi khac song con cua chinh cac nguoi, hay tinh ngo di con chua muon,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here