Tâm tình qua thư tín 02.05.2014

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, suốt hai tuần vừa qua người dân hải ngoại đã vui mừng chào đón những nhà hoạt động từ Việt Nam đến Hoa Kỳ để vận động cho tự do báo chí. Điều cảm động và đáng ghi nhớ ở đây là tấm lòng và những câu nói chân tình của họ. Đường về lại quê hương chắc không suông sẻ, xin hãy cùng chúng tôi đứng cùng họ, hỗ trợ họ trong mọi nỗi gian nan trước mặt. Và xin ghi nhớ câu nói chân thành của nghệ sĩ Kim Chi : “Chúng tôi dẫu biết sẽ rất nhiều hệ lụy trong  ngày trở về, chúng tôi sẵn sàng đón nhận tất cả. Tù đày ư, tra tấn đánh đập ư? Chúng tôi sẵn sàng dấn thân cho một Việt Nam ngày mai được TỰ DO, DÂN CHỦ, GIÀU MẠNH, VĂN MINH, KHÔNG THÙ HẬN”.

 

Trong khi đó ở quê nhà tại trại giam Phú Sơn 4, hai thanh niên công giáo anh Phêrô Trần Hữu Đức và anh Phaolô Trần Minh Nhật bắt đầu cuộc tuyệt thực từ ngày 18/04 để đòi quyền thực hành niềm tin Tôn Giáo trong nhà tù như: yêu cầu được gặp Linh Mục tuyên uý trại giam, yêu cầu được mang sách Kinh Thánh và các ấn phẩm Tôn Giáo vào buồng giam. Đến ngày 25 tháng 4 thì theo anh Chu Mạnh Sơn một cựu tù nhân lương tâm cho biết theo nguồn tin từ gia đình anh Đức, phía trại giam Phú Sơn 4 đã có dấu hiệu nhượng bộ khi cho anh Đức được nhận quyển sách Kinh Thánh, lịch phụng vụ và một số quyển sách mà phía gia đình gửi cho anh. Đây là một tin khích lệ, các tù nhân lương tâm dù đang trong tù ngục họ vẫn tiếp tục tranh đấu cho những điều đúng, những điều phải, phải được thực hiện dù bất cứ nơi đâu.

 

- Quảng Cáo -

Một số thính giả của đài đã gởi những lời góp ý, cùng sự quan tâm và hỗ trợ tinh thần cho cuộc tuyệt thực này. Xin cám ơn thính giả Mao Tru Sơn cũng như hai thính giả Nguyễn Văn Cần và Hoạt Bùi Đức. Chúng tôi xin loan báo tin trên đến quý vị và mong quý vị tiếp tục góp lời nguyện cầu cho những tù nhân lương tâm khác đang ngày đêm đấu tranh trong hoàn cảnh nghiệt ngã của những trại tù tại VN. Tiếp đây xin đọc lại lời chia sẻ của thính giả Mao Tru Sơn trong những ngày được tin anh Trần Hữu Đức và anh Trần Minh Nhật tuyệt thực trong tù. Thính giả viết: Cầu xin chúa mẹ ban hồng ân cho hai em cùng những người cùng cảnh ngộ. mong hai em thực hiện mơ ước của hai em; anh sẽ cầu nguyện cho hai em sớm được tự do. Anh sẽ cầu nguyện cho hai em và những người cùng cảnh ngộ.

 

Kế đến chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Mục Đồng gởi kèm một bài thơ của ông. Thính giả Mục đồng là một trong những thi sĩ của radio Chân Trời Mới. Xin cám ơn những vần thơ cùng chân tình của ông. Thính giả viết:

 

Dòng sinh mệnh của dân tộc Việt đã được trường tồn nhờ có được những anh hùng dân tộc từ ngàn xưa đã không khuất phục kẻ thù phương bắc và các vị tiền nhân đã gìn giữ được non sông gấm vóc cho đến ngày hôm nay, và các vị anh hùng dân tộc đương thời chính là những người tù lương tâm họ không ngại gian lao tù đày họ đã và đang khơi dậy lòng yêu nước của toàn dân đứng lên chống Tàu Khựa tôi cho rằng thầy Định cũng là một anh hùng dân tộc

Điều đáng buồn là truyền thống ấy đang có nguy cơ lụi tàn trước thái độ “hèn với giặc, ác với dân” của tập đoàn CSVN hôm nay, những kẻ luôn ra rả tự hào là yêu nước, nhưng lại ký kết thỏa ước Thành Đô để dâng hiến cho bè lũ Hán Cộng mảnh giang san gấm vóc mà tiền nhân đã phải hy sinh xương máu mới giữ được suốt mấy ngàn năm qua.

 

NGẬM NGÙI

Đã 70 năm thật quá lâu
trải khắp quê hương ngập khối sầu
Sắp 40 năm mờ nhân ảnh
39 lần xuân bóng vó câu
Tham danh phù phiếm nhồi tư tưởng
Cho cờ thằng Chệt mọc thêm sao
Tiền nhân phẩn nộ hồn nức nở
khóc than nước Việt hoá chư hầu.

 

Thưa thính giả Mục Đồng, qua cuộc vận động cho Tự Do Báo Chí của các nhà hoạt động Việt Nam đang có mặt tại DC, qua cuộc đấu tranh của hai tù nhân Trần Hữu Đức và Trần Minh Nhật ở trại tù Phú Sơn 4, chúng ta có quyền tin tưởng rằng có rất nhiều người ầm thầm đang góp mặt trong cuộc đấu tranh này.

Tiếp theo chúng tôi xin đọc một số ý kiến, một số đóng góp khích lệ của quý thính giả gởi về qua đài cũng như qua diễn đàn Chân Trời Mới :

 

Thính giảnh Minh viết: Bình Minh vẫn dõi theo các bạn hàng ngày. Chúc nhóm ad CTM sức khoẻ để đồng hành cùng nhân dân VN.

 

Thính giả Quang Trứ Ngô viết: em là người trong nước, cảm ơn những đóng góp của chân trời mới.

 

Thính giả Bảo Kim Lê: Cầu xin Chúa sẽ luôn soi sáng cho tất cả chúng ta. Chúc ad cùng CTM sức khoẻ và luôn thành công tốt đẹp.

 

Thính giả Nga My: Cảm ơn quý đài đã quan tâm, dân chúng tôi không trông chờ được vào truyền thông của bọn độc tài nữa ! Chỉ biết dựa vào các quý đài & dư luận quốc tế thôi ….

 

Thính giả Lang Thang : Ad ơi cho em cái link tải phần mềm nghe đài rađio chân trời mới về Windows Phone, em tìm không được. Cảm ơn ad nhiều.

 

Thính giả Con Dân Việt : Kính thưa quý đài, Để cùng chung nhau góp sức lật đổ chế độ cộng sản VN độc đảng toàn trị, đài Chân Trời Mới đã có những thành quả phát thanh tin tức, bình luận khả quan tốt đẹp bằng hệ thống mạng lưới internet… và nếu phone tay, phone nhà ở Việt Nam mà bắt nghe được tiếng nói của đài thì rất hiệu nghiệm trong công cuộc đại sự lật đổ bọn cộng sản khát máu, bán nước, hại dân ! Bởi vì, phone tay, phone nhà mà bắt nghe được thì tin tức sẽ được phổ biến rộng khắp trong giới học sinh, sinh viên, thanh niên, lao động công nhân, nông dân v.v… Sau tiếp, xin kính chúc quý đài dồi dào sức khoẻ và thành công mỹ mãn trong đại cuộc lật đổ chế độ cộng sản VN độc tài khát máu bán nước hại dân.

Thưa quý thính giả, anh em CTM rất cảm kích được đón nhận những lời khích lệ từ quý vị. Chúng tôi nguyện sẽ cố gắng hơn nữa để luôn xứng đáng với sự trông đợi của thính giả và bà con ở quê nhà. Trả lời cho thính giả Lang Thang và thính giả Con Dân Việt, xin hai thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị :

 http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Thay vì phải dùng trình duyệt trong máy vi tính hay smartphone để vào web Radio Chân Trời Mới để nghe các chương trình phát thanh thì thính giả có thể dùng các chương trình hay app gọi là Podcast client để nghe trực tiếp các chương trình phát thanh này một cách tiện lợi. Hiện có nhiều ứng dụng Podcast trên Windows, Mac, Linux, và các smartphone iPhone, iPad, Android, v.v…

Chúng tôi có những hướng dẫn rất chi tiết để chỉ qúy thính giả cách cài đặt và sử dụng một số app Podcast phổ thông trên các máy tính và smartphone. Một lần nữa xin nhắc lại, quý vị hãy vào link sau đây, cũng như giới thiệu link này đến những ai muốn được nghe chương trình phát thanh của CTM. Đường link tại http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

 Xin chân thành cám ơn quý thính giả.

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị.

Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here