Dân Ninh Thuận biểu tình

Dân chúng Ninh Thuận biểu tình chống khai thác titan gây ô nhiễm môi trường hôm 27-3-2014
- Quảng Cáo -

Ngày 27/3/2014, người dân Ninh Thuận đã trà ra biểu tình phản đối việc khai thác titan và công an bắt người vô cớ.

Theo báo Dân Luận thì công ty Quang Thuận là của một chủ người Trung Quốc liên kết với một số quan chức Ninh Thuận, khai thác quặng titan ở Sơn Hải, làm sụt mất mạch nước ngầm, ô nhiễm và ảnh hưởng trầm trọng cuộc sống của dân địa phương. Họ phản đối mấy năm nay nhưng công ty này vẫn lén lút khai thác ban đêm.

Vụ việc kéo dài môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng, khiến người dân bức xúc đập phá, đốt nhà bà chủ người Trung Quốc. Những người dẫn đầu bị bắt và bị khởi tố và bà con kéo lên ủy ban tỉnh đòi thả người. Bà con dân Sơn Hải đã tập trung trước ủy ban vào ngày hôm qua để phản đối vụ việc này.

Hình ảnh và youtube được cộng đồng mạng cung cấp cho thấy lực lượng công an được huy động trấn áp bà con dân oan rất đông, mọi ngã đường phía trước ủy ban tỉnh đều bị chốt chặn. Đụng độ đã diễn ra giữa hai phía. Công an các loại dù được trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ đã tháo chạy trước sự phẫn nộ vô cùng lớn của người dân.

- Quảng Cáo -

ninhthuan1Nguyễn Mạnh trên Diễn Đàn CTM: Dân oan trên khắp mọi miền đất nước hãy noi gương tinh thần đoàn kết để tranh đấu đòi quyền sống,công bằng,công lý như dân xã Phước Dinh,tỉnh Ninh Thuận đang làm quyết liệt và dứt khoát.

Lô Đề VN: Mấy năm gần đây tình hình VN rất có khả năng sẽ xảy ra một cuộc cách mạng xã hội, qua nhiều vụ việc CA đàn áp và cưỡng chế đất đai của bà con ở kháp nơi trên cả nước. người dân rất căm giận lực lượng CA. VN đang trong tình trạng kho thuốc súng, có thể nổ bất cứ lúc nào. lực lượng CA sẽ là lực lượng phải gánh chịu hậu quả nghiêm trong nhất khi họ gây ra uất hận cho nhân dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here