Tâm tình qua thư tín ngày 28/02/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Nhân Dân Yêu Nước, Đức Tuấn, Phạm Tuấn Xa, Hoài Hương, Dân Thái Bình Không Quên

Trước tiên, chúng tôi xin đọc góp ý của thính gỉa Nhân Dân Yêu Nước, thính gỉa viết: “Hỡi 90 triệu đồng bào người việt nam trong và ngoài nước,đến giờ phút này chúng ta không thể đợi chờ chung mà hy vọng bất cứ cái gì ban phát của đảng cộng sản việt nam ban cho,mà ngay lập tức chúng ta cần phải thành lập chính quyền mới và quân đội mới,công an mới,sự thành lập này không chậm trễ,nhằm lật đổ chính quyền cộng sản bất nhân không chậm trễ.  Đến nay toàn dân đã thấu hiểu rất rõ nét về sự phản động của bọn xã hội đen đảng cộng sản việt nam. Chúng đang ôm gối bọn đảng cộng sản trung quốc,để quay lưng lại với dân tộc VN.  Chúng như một con ong trăm chỉ đang nghe lời xúi dục của đảng cs trung quốc để về việt nam đầu độc và giết hại nhân dân việt nam bằng mọi thủ đoạn khác nhau,mang đến cho nhân dân việt nam muốn vàn sự đău thương chết chóc khác nhau.  Chết âm ỷ ? chết tức tưởi ? chết dần chết mòn ? chết thảm thương ? chết oan uổng? chết nhục nhã?vì thế mà lời kêu gọi này có thể thúc dục lòng dân xa gần hãy đánh thức lẫn nhau để cùng nhau để phản công chúng bằng những hành động tương tự…”

Trong ý kiến của thính gỉa Nhân Dân Yêu Nước, điều làm chúng ta phải suy nghĩ là những cái chết của đồng bào mình dưới chế độ CS.   “Chết âm ỷ, chết tức tưởi, chết dần chết mòn, chết thảm thương, chết oan uổng, chết nhục nhã…”  Thật vậy, đó là những cái chết của những người tù chính trị, cái chết tức tưởi của người dân bị công an đưa vào đồn và bị họ giết, cái chết của những gia đình bà con nghèo không còn chốn nương thân hay phương tiện sinh sống, cái chết của mười mấy ngàn trẻ em sơ sinh hàng năm vì y tế kém, cái chết của bà con qua các sự cố cầu sập, cái chết của trên 12 ngàn người hàng năm do quản lý kém về giao thông, và còn nhiều cái chết oan khiên khác chỉ xảy ra trong chế độ độc tài. Việc hạ bệ độc tài hôm nay không chỉ vì nhu cầu tự do mà còn là để bảo vệ sự sống còn căn bản của giống nòi Việt Nam.  Đó là chưa kể việc lãnh đạo CSVN rước CS Trung Quốc về giày mã tổ.  Lời kêu gọi của thính gỉa Nhân Dân Yêu Nước, hơn bao giờ hết là một cảnh báo của tâm thức Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Kế đến, CTM xin đọc bài thơ của thính gỉa Đức Tuấn về cái chết của tướng công an Phạm Qúy Ngọ, được dư luận nhân dân xem như là một sự kiện bịt miệng của các quan lại tham nhũng.

VINALINE TÀN CUỘC

Chao ôi, ụ nổi mà chìm,
Chuyện nghe tưởng lạ mà xem cũng thường.
Hôm qua, thượng tướng “hồi hương”,
Về nơi chín suối, tìm đường giải oan !
Bỏ dương gian mấy trăm ngàn,
Không, hơn nửa triệu, thấy toàn đô la.
Tiền chùa bỗng hóa tiền ma,
Đâu tiền chơn chánh để mà vinh thân ?
Được thì ông ém, xài dần,
Thua thì ông xuất chiêu thần, chiêu ma.
Cớ gì “đột tử” héng ta ?
Nhân gian biết rõ đó là chơi nhau.
Cái tình đồng chí có đâu ?
Khi vui nhậu nhẹt, khi sầu phui pha…
Ngọ ơi, năm Ngọ hóa là
Năm xui của Ngọ, mới ra đồng nằm.
Nhớ về đường cũ xa xăm,
Bao giờ Ngọ biết Ngọ lầm hay chăng ?
Của đời không dễ đem dâng,
Bởi vì còn có triệu phần nhân gian.
Này trông bao kẻ lầm than,
Sống đời khốn khổ, gian nan, đói nghèo.
Xưa kia lam lũ ao bèo,
Tưởng nên trông lại mà theo dân tình.
Còn nhiều cách để mưu sinh,
Sá gì một vũng nước sình thúi tha !

Rất cảm ơn thính gỉa Đức Tuấn đã đóng góp một bài thơ hiện thực dí dỏm về cuộc đời và hậu qủa của những kẻ quan lại tham nhũng và gian trá.  Thường trong chế độ độc tài, sự độc quyền tham lam làm chủ đưa đến một văn hóa bạo lực vô cảm, đánh mất tinh thần công bằng, cho đi, và quan tâm lẫn nhau.  Cái chết đột ngột của ông Ngọ cũng là sự cảnh báo cho những quan lại trong xã hội đen CS kể cả các thành viên tài phiệt đỏ của chế độ.

Trong không khí “xuất khẩu thành thơ” của qúy thính gỉa, chúng tôi xin được đọc tiếp bài thơ trữ tình của thính gỉa Phạm Tuân Xa từ Hải Dương vào 19/12/2008.  Thính gỉa viết;

RỪNG MƠ:

Em có nghe rừng mơ
trong tam quốc thuở nào
Ở bên Tàu xa lắm
Đoàn người đi trong mơ .

Rừng mơ ta ngút ngàn
Trải dài theo đất nước
Mùa mơ quả chín vàng
Như kén tằm no nước.

Người đi trong rừng mơ
Chẳng bao giơ thấy khát
Nước mơ thơm và mát
Tinh khiết nguồn suối mơ .

Rừng mơ xanh bình yên
Chim khiếu thi nhau hót
Vẹt hết lời ca vang .
Giấc kê vàng triền miên .

Em thấy chăng người khát
Nằm dài trong rừng mơ
Tai lắng nghe vẹt hót
Mắt chờ người hái mơ ..

Bài thơ của thính gỉa Phạm Tuân Xa cho người đọc được vào một nơi chốn thật bình yên.   Người ta thường nhận thấy những người dấn thân cho một lý tưởng, thường là những con người lãng mạn.   Lãng mạn còn được giải nghĩa là sự vượt qua những giới hạn bình thường.   Ý thơ lãng mạn này của thính gỉa đã đưa mọi người vào một nơi rất thanh thoát bằng những lời thơ gợi hình không kém phần nhẹ nhàng đầy âm hưởng của thiên nhiên.

Sau cùng chúng tôi xin ghi nhận lại đối, ứng, và đề xuất câu đối của thính gỉa Hoài Hương, ngẫu hứng qua bài viết của Ngô Đình Thu.  Sau đó là ứng đối của thính gỉa Dân Thái Bình Không Quên cho đề xuất này.  Thính gỉa Hoài Hương viết: “Thấy bạn Ngô đình Thu đề tựa bài viết của mình “Đầu năm Ngựa, ai làm thịt Ngọ?”, có vẻ như một vế xuất đối có liên quan đến câu sấm của cụ Trạng Trình, “Mã đề Dương cuớc anh hùng tận; Thân Dậu niên lai kiến thái bình”. Từ những ý tưởng đó, người phản hồi xin ứng đối như sau:

-Xuất đối;- Đầu năm Ngựa, ai làm thịt Ngọ?

-Ứng đối :- Tất niên Dê, chúng chặt đầu Dương

Và, tiện thể cũng có thêm một đề tài nữa, đề nghị quí độc giả Chân Trời Mới, tham gia ứng đối để ý tưởng hai câu sấm của cụ Trạng Nguyễn Bỉnh Khiêm trên đây được triển khai trọn vẹn.

Đề xuất:- Lừa ngựa mất rồi, sang trọng cũng hết đường ngọ ngoậy.

Sau là ứng đối của thính gỉa Dân Thái Bình Không Quên cho đề xuất khá sáng tạo của thính gỉa Hoài Hương: “Bác Hoài Hương đề xuất hay quá:

Đề xuất:- Lừa ngựa mất rồi, sang trọng cũng hết đường ngọ nguậy.

Tôi xin theo:
Ứng đối: – Chó trâu còn đó, dũng hùng đang lên mặt ti toe.

Chỉ bằng một câu đối và ứng đối, hai thính gỉa đã trình bày sự kiện và hành vi trong nội bộ lãnh đạo CS, trong đó có cả sự thanh trừng lẫn nhau và sự hoan hỉ của những kẻ tạm thời thắng thế.   Tình hình này là triệu chứng của một chế độ độc tài sắp sụp đổ. Đặc biệt là với làn sóng phản kháng của quần chúng và lực lượng dân chủ tiếp tục phát triển hiện nay, việc chế độ mất kiểm soát và guồng máy thống trị tan rã là điều có xác xuất xảy ra.  Chúng ta, đồng bào trong và ngoài nước cần tiếp tục hợp tác và hỗ trợ các nỗ lực bất tuân độc tài của quần chúng, vận động sự ủng hộ của quốc tế, và góp phần vào việc xóa bỏ chính danh của chế độ trong tâm thức của nhân dân và trên chính trường quốc tế.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here