Tâm tình qua thư tín ngày 31/01/2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả: GC, Mục Đồng, Nhân Dân Yêu Nước, Đức Tuấn

 Trước thêm năm mới, chúng tôi xin chân thành kính chúc quý thính giả và độc giả một năm mới dồi dào sức khỏe, nhiều tình thân thương của gia đình, người thân, bạn bè, và nhiều may mắn hanh thông cùng ơn lành. 

Trước tiên, chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả GC, thính giả viết: “Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) là công pháp cao tầng, lấy cơ điểm Chân – Thiện – Nhẫn của Phật gia và thông qua hình thức tu luyện khí công để nâng cao tâm tính, cải biến sức khỏe. Tôi là một học viên Pháp Luân Công, hưởng lợi từ Pháp Luân Công, tôi không bao giờ có thể im lặng khi thấy những người này đem Pháp ra làm chuyện chính trị.  Các bạn hãy phân biệt thật kỹ tôn giáo với những hoạt động có mục đích của con người, bản thân mỗi một đạo/ giáo độc lập – miễn là chính giáo, không bao giờ có những định hướng đi ngược nhau, lôi kéo nhau. Đó là hoạt động của con người. Về vấn đề chính trị, không thể cho rằng một người mặc áo in chữ của 1 pháp môn nào đó gây rối trật tự nhằm mục đích chính trị mà lại quy rằng pháp môn đó làm chính trị. Nhận định như vậy quá hời hợt. Các tôn giáo thường hay bị lợi dụng để làm những việc gọi là chính trị của người thường, điều này đâu phải chỉ xảy ra lần đầu và chỉ cho Pháp Luân Công. Một người mặc áo cà sa làm điều xấu đâu thể đại diện cho tất cả những ai theo đạo Phật. Chính vì thế, một lần nữa, tôi mong rằng người đọc sẽ tự mình tìm hiểu thay vì đọc những bài phỏng vấn như vậy và đưa ra kết luận.”

Thưa thính giả GC, được biết có những người Việt chúng ta theo Pháp Luân Công, chúng tôi rất cảm kích. Tự do tín ngưỡng là nhân quyền của nhân dân Việt Nam.  Pháp Luân Công đã và đang từng bị trù dập dã man tại Trung Quốc, chỉ vì sự tu luyện này đem lại sức mạnh kết nối giúp con người tốt đẹp hơn và thoát khỏi bóng tối vô thần của chủ thuyết độc tài tại Trung Quốc. Ở nước ta, việc chà đạp tự do tín ngưỡng tiếp tục diễn ra. Chúng tôi có thể đồng cảm với việc làm mang tính biểu tượng của anh Nguyễn Doãn Kiên. Anh là một người dân cảm thấy tự do tín ngưỡng của mình bị chà đạp và muốn lên tiếng cho quyền căn bản này. Anh bày tỏ chính kiến này qua việc giựt sập biểu tượng của chủ thuyết đã tạo nên hệ thống chà đạp quyền tín ngưỡng của anh.  Đây cũng là một việc làm mang tính dân sự. Thật ra chính trị lành mạnh là sinh hoạt dân sự bình thường mà người dân dùng quyền của mình để kiến tạo môi trường thích hợp cho sự sống còn và phát triển của bản thân và gia đình. Chúng tôi tôn trọng quyền con người này của anh và không nhận thấy đây là việc lợi dụng tôn giáo để làm chính trị.   

- Quảng Cáo -

 

Nhân dịp đầu năm chúng tôi xin đọc bài thơ của thính giả Mục Đồng.  Cảm ơn thính giả  thường có những ý kiến tích cực và các bài thơ tâm tình rất chân thành.

TIẾNG NẤC ĐẦU XUÂN

Xuân ơi Xuân có về
Lần theo con đường cũ
Nhìn ánh trăng chiếu phủ làng quê
Ba mươi tám năm đã trôi qua
Quê vẫn là quê
Nhà vẫn là nhà
Bao nhung nhớ vẫn còn là nhung nhớ
Những u buồn vẫn nối gót lên nhau
Những khổ đau lại tiếp nối khổ đau
Đời lam lũ mỗi ngày thêm vất vả
Mai tôi về
Em có xem tôi như kẻ lạ
Và vô tình như một chiếc lá rơi
Bảo rằng tôi phụ bỏ quê rồi
Không em ạ
Quê hương là tất cả
Nhớ quê mình lã chã giọt châu rơi
Bao năm qua tôi đánh mất nụ cười
Vì tôi biết quê mình còn đau khổ
Nợ áo cơm đã giết chết tình người
Đời lừa lọc bởi giáo điều thất đức
Người bán lương tâm
Để cho tánh mạng được sinh tồn
Kẻ tham danh bán cả linh hồn
Phi văn hoá
Bán luôn nền đạo đức
Ra phố thị
Kẻ lừa người cướp giựt
Vào thôn quê
Họ gạt gái nhà lành
Để bán vào những chốn lầu xanh
Bán cho bọn ngoại nhân làm nô lệ
Những tiếng nấc não nề
Và muôn ngàn tiếng nấc
Ôi còn đâu giang sơn gấm vóc
Quê hương ơi
Nước mắt dân tôi đã khô cằn
Mỗi độ xuân về lòng thêm hoang vắng
Mỗi độ xuân về lệ thấm mặn bờ môi
Quê hương ơi
Những tiếng nấc não lòng người

Đồng cảm với thính giả Mục Đồng, CTM mong ước một mùa Xuân thật an lành và hạnh phúc cho mỗi người dân Việt. Một mùa Xuân mà không một người con gái Việt Nam nào phải chọn con đường bán thân, không một trẻ em nào phải thất học hay sống vất vưỡng kiếm ăn trên đường phố, không một cụ gìa nào phải ngủ đêm ở lề đường trong manh chiếu mỏng, không một người cha hay người mẹ nào nước mắt cứ tiếp tục chảy dài vì không có tiền chữa bệnh cho con….  Chúng tôi tin rằng mùa Xuân đó sẽ không xa khi mỗi người chúng ta đều cùng chia sẻ làm những việc trong tầm tay để xúc tác một xã hội mở với đầy đủ quyền con người. Những quyền này giúp nâng cao đời sống và không bị chà đạp lợi dụng, khai thác và bóc lột.  Ngày 4 tây tháng 2, tại trụ sở Liên Hiệp Quốc, Việt Tân cùng các tổ chức nhân quyến quốc tế sẽ có một chương trình vận động đợt kiểm định (UPR) và hội thảo “Trách Nhiệm của Việt Nam trong vai trò thành viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc” để tạo áp lực tối đa buộc nhà cầm quyền Hà Nội phải tôn trọng trách nhiệm trong cương vị thành viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Xin quý vị thính giả giúp phổ biến rộng rãi để mọi người cùng quan tâm và tích cực tham gia tại chỗ hoặc qua paltlak/hệ thống thông tin mạng. 

Kế đến, chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Nhân Dân Yêu Nước.  Thính giả viết: “Trong bộ chính trị thì các lãnh tụ chủ yếu là các tên phản quốc phản dân tộc,đẳng ăn hại …đảng ăn bám dân tộc việt nam,đảng nói nên một đường nhưng đảng làm một khác,đảng nói đảng là chuyên chính vô sản,nhưng thực tế đảng là những tên ăn cướp…lãnh tụ nào cũng có tài khoản gửi ở thụy sĩ,,,vậy mà chúng luôn công bố vô sản,vì dân,do dân,dân bầu,dân bàn,dân làm,dân kiểm tra,đó là những lời nói láo,…. lãnh đạo nhân dân mà cho người dân là phản động là thù nghịch thì ai là bạn của chúng mày nữa???”

Đồng tình với thính giả Nhân Dân Yêu Nước là nếu lãnh đạo CS cho rằng người dân là phản động thì thật ra họ phục vụ ai ? Chúng tôi cảm nhận được sự bị dồn nén, chịu đựng áp bức bất công của thính giả trong diễn đạt này. Nhất là sự đồng cảm của thính giả với đau thương của đồng bào mình. Bất tín nhiệm đảng này, chúng ta phải cùng tham gia tạo điều kiện cho chế độ không còn trụ cột chống đỡ, đẩy mạnh quyền lập hội, quyền tụ tập, quyền tự do thông tin để tạo sức mạnh chung.

Sau cùng, CTM xin đọc chia sẻ của thính giả Đức Tuấn, thính giả cho biết: “Tôi đã liên tục theo dõi các buổi phát thanh của quý đài lâu nay, thấy rằng chương trình của các anh chị rất đáng trân trọng, bởi vì nó góp một phần rất lớn trong việc tranh đấu cho nhân quyền và sự công bằng xã hội ở quê nhà. Cộng sản Việt nam rõ ràng là tay sai của đàn anh Trung quốc, nó học theo lối ngang ngược của Tàu, ức hiếp nhân dân Việt nam. Làm sao cho dân tộc Việt nam thoát khỏi cảnh một ách hai tròng này ? Chỉ là kiên trì chiến đấu thôi… Một bàn tay không được việc thì mười bàn tay, trăm bàn tay, ngàn bàn tay, triệu bàn tay. Sẽ có ngày chúng ta, những người Việt Quốc gia, giành được thắng lợi, vì đó như là sự tất yếu của lịch sử, chính nghĩa bao giờ cũng thắng hung tàn. Hôm nay được nghe lại bài Ngày về của Hoàng Giác qua làn sóng của đài, tôi thật là xúc động. Mong rằng người Việt tha phương sẽ có được NGÀY VỀ RỰC RỠ, quê hương không còn bóng quân thù !”

Cảm ơn thính giả tâm tình rất khích lệ của thính giả Đức Tuấn. Thật vậy, “Một bàn tay không được việc thì mười bàn tay, trăm bàn tay, ngàn bàn tay, triệu bàn tay..” Khi có số đông đồng bào ta không còn tuân thủ chế độ, quyền lực của chế độ sẽ không thể tồn tại. Thắng lợi lúc đó sẽ là thắng lợi chúng của toàn dân.  Với tổng tuyển cử tự do, nhân dân ta sẽ bầu chọn những người dân muốn giao trách nhiệm trong chính phủ theo một hạn kỳ nhất định. Hiện tại có thể khẳng định tương lai. Việc góp một bàn tay của mỗi chúng ta hôm nay góp phần làm nên lịch sử.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. VUI CHƠI NGÀY TẾT
    THƯA

    Kính thưa quý vị nam phụ lão ấu dân Việt ta . Tôi nay bước vào tuổi 79 xin kính chúc
    Sức khỏe an vui mọi người .
    Với những người có thẻ đảng viên cộng sản Việt-Nam có nhiều câu hỏi lắm .
    Vào năm mới này xin hỏi cộng sản một câu thôi ?
    VÔ thần và CÓ thần kho sách khoa học nào luận chứng …? Mục đích luận chứng
    Để làm gì .? Đã lã đảng viên cộng sản mà còn thắp lén hương làm gì .?
    Còn dân ta nên đối thoại với từng đảng một thề để làm gi .? Đã vô thần thề còn gì
    Chứng . Bao nhiêu của cải nhà cửa ruộng vườn của người ta gọi là phản động tịch
    Thu hiện nay những tên nào giữ ? Hỏi họ đã học đến bài xấu hổ là gì chưa . Có biết
    Oai là thối không ? hùng là diết có hại đến tông giống họ thế nào. Toàn dân ta lan
    Man mà hỏi từng mẩu chuyện một vui lắm . thú lắm
    Sách Thánh Hiền dạy : ( CHƯA ĐÁNH ĐƯỢC NGƯỜI THÌ MẶT ĐỎ NHƯ VANG ĐÁNH ĐƯỢC NGƯỜI THÌ MẮT VÀNG NHƯ NGHỆ ) sao vậy .
    Năm giáp ngọ này lửa luyện vàng các tiến sĩ cộng sản có hiểu được không ? Biết thế nào là: Của ăn là của lo , của cho là của nợ chưa .
    KINH SÁCH DẠY : nhường nhịn là kẻ cả . tranh dành là quỷ sa-tăng .

    Bùi Quang Thanh
    Ngọc Châu Hải Dương
    1/2/2014

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here