Tâm tình qua thư tín ngày 24/01/2014

- Quảng Cáo -

Nhịp Cầu Giao Cảm là diễn đàn chia sẻ những tâm tư và ước vọng trong đời sống. Hoàng Huy và Dạ Thảo xin thân ái kính chào quý thính giả

Thưa quý thính giả, Ngày 19 tháng 1 năm 2014 là ngày đánh dấu tròn 40 năm diễn ra trận hải chiến Hoàng Sa. Ngày này, 40 năm trước, hộ tống hạm Nhựt Tảo HQ-10 đã chìm xuống cùng với vị thuyền trưởng và 46 chiến sĩ hải quân khác. Chúng ta nên biết rằng sau hiệp định Paris, Hoa Kỳ đã cắt giảm tối đa về viện trợ quân sự. Năm mươi phần trăm lực lượng của hạm đội trên biển và 80 phần trăm lực lượng trên sông của VNCH đã bị cắt giảm. Trong tình trạng đó, các chiến sĩ hải quân vẫn chiến đấu oanh liệt, và họ đã ngã xuống trong danh dự để bảo vệ quần đảo quê hương.

Tiếc thay, dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN, biển đảo của tổ quốc đang mất dần vào tay của Trung Cộng. CTM xin được sẻ chia nỗi đau này cùng người dân trong và ngoài nước. Trong chương trình ngày hôm nay chúng tôi xin đươc phép đọc một bức thư thật dài của thính giả mang tên Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Quyền; vì nhận thấy đây cũng là nỗi bức xúc chung của nhiều người, và CTM là một diễn đàn dành cho những tiếng nói bị bóp nghẹn như vậy.

Như đã nói ở trên Nhịp Cầu Giao Cảm ngày hôm nay xin được đến với quý vị qua tâm tình của các thính giả sau đây: Trần Trung, Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Quyền, và thính giả ST.

- Quảng Cáo -

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới. Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới http://www.diendanctm.blogspot.com.

Trước tiên, CTM xin trích đọc ý kiến của thính giả Trần Trung, thính giả viết: Ngày đầu năm 2014 không chỉ ở Sài Gòn mà cả ở Phủ Lý ( miền Bắc ) công an, an ninh vẫn vô cớ đàn áp dã man những người dân trong khi TT Nguyễn tấn Dũng vẫn hứa hẹn dân chủ nhân quyền. TBT Nguyễn Phú Trọng và TT Nguyễn Tấn Dũng có trơ tráo, tàn bạo với dân hay không ? Hãy nhìn những cánh tay công an bảo vệ đảng thì rõ. Chẳng có người dân ngây thơ nào ( trừ lũ nịnh hót kiếm ăn ) tin vào ” lòng tốt ” từ trên trời rơi xuống của các lãnh đạo đảng. Nhưng còn nhiều người ảo tưởng về tính phục thiện của con người đang trỗi dậy trong các lãnh đạo đảng. Tôi không tin điều đó…

 

Thính giả Trần Trung thân mến, vừa qua cũng chính ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lên tiếng với người dân trong nước rằng – chính phủ sẽ lên kế hoạch kỷ niệm 40 năm sự kiện Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974. Thế nhưng ngày 19/1/2014, tại tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm, khi hàng trăm người dân Hà Nội và nhiều vùng lân cận đã họp mặt tưởng niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa thì giới cầm quyền Hà Nội đã huy động một lực lượng lớn công an đủ loại để cản trở, đàn áp. Lời nói của lãnh đạo không hề đi đôi với việc làm. CTM rất đồng tình với ông, và chúng tôi cũng tin rằng đồng bào trong nước càng ngày càng thấy rõ điều đó.

Kế đến, chúng tôi xin phổ biến thư của thính giả Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Quyền, thính giả viết:…tổ chức của ủy ban nhân quyền luôn luôn đánh giá về nhận thức của đảng cộng sản việt nam hoàn toàn không có. Một điều mà ủy ban đáng khen ngợi nhất của các vị lãnh tụ việt nam là khi nghe người dân phản đối nhiều nhưng đảng coi như nước đổ vào cái là khoai ??? hay nói cách khác là nước đổ vào đầu con vịt, đó là điều đáng khen ngợi ???người dân nguyền rủa ngày đêm nhưng các vị lãnh tụ luôn bầy tỏ một khuôn mặt lì lợm, nghe tai này chạy sang tai kia chứ đảng CS không hề lắng nghe tiếng nói của người dân. đây là một sự nhận thức tồi tệ đến hết chỗ nói và không thể chấp nhận được đó là điều chính xác. Nguyên nhân tạo nên vấn đề này là do các lãnh tụ không có học, không có giáo dục từ lúc còn nhỏ, không có trình độ mà ngồi ghế lãnh tụ, còn những ai có bằng cấp thì ngồi ở ghế gác cổng ???tổ quốc và biển đảo thì bị trung quốc quản lý trọn gói, kinh tế tài chính tại các ngân hàng vỡ nợ và phá sản, chính quyền thì sắp sửa sụp đổ cận kề mà các lãnh tụ vẫn bình chân như vại??? VƠ VÉT THAM NHŨNG ĐẾN ĐỒNG BẠC CUỐI CÙNG của người dân cũng không tha. Từ mấy thập niên rồi mà đảng CS việt nam đã ký cam kết nhiều văn bản về quyền con người, khi ký các công ước quốc tế nhưng các các lãnh tụ thì nhắm mắt, ký các công ước với quốc tế hình như không biết tiếng, hay cố tình không hiểu, để rồi các lãnh tụ truất hết các quyền của người dân, trong đó quyền dân sự chính trị kinh tế trong bản hiệp ước quốc tế đã ghi rất rõ ràng. Vì thế ủy ban nhân quyền thế giới hy vọng toàn dân việt nam cần đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa, khẩn trương đòi lại quyền con người về cho chính mình và dân tộc việt nam ???nhân dân toàn cầu luôn mong muốn người dân VN có đủ can đảm đứng thẳng lên trong quá trình đấu tranh, chào thân ái….thừa lệnh của chủ tịch ủy ban bảo vệ nhân quyền đã ký.

 

Thưa thính giả Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Quyền, CTM rất cảm thông với những bức xúc của ông. CTM đã chia sẻ ý kiến của ông đến qúy thính giả của đài. Mong rằng càng ngày càng có nhiều người nhận thức được cái quyền căn bản của chính mình, để cùng nhau biến những bức xúc, những đau thương thành những hành động tích cực hầu đem đến một xã hội tốt đẹp trong tương lai.

Sau cùng, chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả ST. Thính giả góp ý bằng hai câu thơ của Phạm Lê Phan nhân ngày tưởng niệm 40 năm trận hải chiến Hoàng Sa:

“Chiều cuối năm, một mối thù chưa trả,”
“Xuân sắp về – trời bỗng nặng nề mưa”

 

Thính giả ST thân mến, CTM xin cùng góp tiếng với thính giả ST qua một bài thơ của Facebooker Lê Đức Dục. Lê Đức Dục là một phóng viên của tờ Tuổi Trẻ. Anh làm bài thơ này sau khi được tin buổi lễ thắp nến tri ân hướng về Hoàng Sa ở Đà Nẵng đã bị huỷ bỏ vào phút cuối do “lệnh trên”. Bài thơ như sau:
Xin tưởng niệm một chương trình tưởng niệm
những ngọn nến sẽ tắt, không phải vì gió biển (!)
Luồng hơi lạnh từ phương Bắc tràn đến
cơn rét run
nối luồng hơi thổi tắt những nến đèn
chuẩn bị thắp lên
tưởng vọng hồn chiến sĩ

Xin tưởng niệm
một chương trình tưởng niệm
những ngọn nến dù sẽ tắt trên bãi biển
nhưng làm sao thổi tắt
ánh nến trong tim
khi người Việt không quên
những người lính của mình
máu nhuốm đỏ
biển Hoàng Sa bốn mươi năm trước

Ngày mai về lại Hoàng Sa”
Ngày mai là bao giờ?
chưa thể biết!
nhưng ta phải biết
dù những ngọn nến đã bị thổi tắt không thương xót!
anh và tôi và chúng ta vẫn cứ thắp lên
một ngọn đèn vĩnh cửu trong tim
nhắc Hoàng Sa xương thịt Tổ quốc mình
còn đau trong tay giặc!
nhắc Hoàng Sa xương thịt nước non mình
còn đau trong tay giặc!
nhắc Hoàng Sa xương thịt mẹ Việt mình
còn đau trong tay giặc!

 

Quý thính giả thân mến, CTM luôn mong mỏi được là “người bạn đồng hành” của quý vị. Xin hãy tiếp tục gởi những ý kiến đóng góp đến chúng tôi. Cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đầu năm đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here