Tâm tình qua thư tín ngày 27/12/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Vũ Thế Phan, Tô Văn Trung, Khi Người Dân Nổi Dậy, Nguyễn Xuân Trường, Cá Nằm Trên Thớt, Lộc Delta

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và độc giả. Cũng xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất.

Đầu tiên xin chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả Vũ Thế Phan trên Blog Chân Trời Mới, thính giả viết như sau:

- Quảng Cáo -

“Tôi rất yêu thích bản nhạc “Tôi ơi đừng tuyệt vọng” của Trịnh Công Sơn. Từ lâu, từ xa ngày ngày nhìn về Việt Nam xhcn qua Internet, tôi dặn lòng hãy cố giữ niềm tin rằng nơi đó vẫn còn không ít người thật sự tốt bụng, song tôi chưa biết là ai, thì trong mùa Noël 2013 này, tôi đã đếm được một người: Ông Nguyễn Văn Tâm, tác giả tấm bảng “Sửa Xe Đạp” ở xã Tả Thanh Oai – Hà Nội. Cám ơn ông Tâm, nhờ ông tôi càng yêu thích hơn bản nhạc nêu trên. Chúc ông và gia đình một mùa Giáng Sinh và một năm mới 2014 bình an, sức khoẻ.”

 

CTM: Kính thưa quý thính giả, câu chuyện về một người sửa xe tên Tâm, 63 tuổi đang cư ngụ tại thôn Cầu Cảng, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội tự nguyện sửa xe không công cho các cháu đã làm rúng động lòng người. Trước cửa nhà ông Tâm là một tấm bảng viết: “Sửa xe đạp. Các cháu học sinh cấp 1, cấp 2 đi học qua đây nếu bị hỏng xe ông sửa ông không lấy tiền, (nếu) ông chưa sửa kịp (thì) ông đưa đến trường. Ông Tâm”.

Thưa quý thính giả, gần đây chúng ta xe tin tức trên báo đài…với những chuyện về tệ nạn xã hội, người những sự việc người lừa gạt người, lợi dụng người nghe thật buồn và thất vọng.

Câu chuyện về Tâm sửa xe đạp cho chúng ta hy vọng rằng sự tốt đẹp, sự tử tế và tình người vẫn còn trong xã hội Việt Nam. Vấn đề là mỗi người chúng ta là phải luôn luôn cổ vũ, bảo vệ cho cái tốt, cái đẹp và  nỗ lực hết sức để phơi bày, bài trừ cái xấu, tội ác!

 

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Tô Văn Trung, thính giả viết như sau:

“Đại sứ đã làm trò này mà lãnh sự và bộ ngoại giao còn bênh vực thì bảo sao các nhân viên ngoại giao cấp dưới chẳng buôn lậu sừng tê, kim cương, bạch phiến, … và cả thịt chó. Họ coi luật lệ các nước khác như luật VN!

Nhưng vấn đề là cả nước phải mang nhục. Những người khác mang hộ chiếu VN ra nước ngoài phải mang nhục!”

 

CTM: Sự kiện đại sứ VN tại Thổ Nhĩ Kỳ, là ông Nguyễn Thế Cường, bị bắt giữ tại phi trường Frankfurt/Đức vì vi phạm luật quan thuế không phải vụ “nhục quốc thể” đầu tiên do ĐCSVN gây ra. Nhiều vụ khác như vụ đại sứ VN tại Mỹ đi bắt sò trong khu vực bảo vệ sinh vật biển đến nhân viên sứ quán VN tại Nhật sờ mó phụ nữ bản xứ trên xe điện đông người, đến nhân viên sứ quán VN tại Nam Phi buôn lậu sừng tê giác đang bị tuyệt chủng, v.v… đã chứng minh rõ bản chất xấu xa của chế độ và những cán bộ, đảng viên đang phục tùng cho guồng máy này.  Chúng ta không thể nào làm ngơ trước những hành vi xấu xa, tồi tệ của họ. ĐCSVN là một sỉ nhục cho danh dự của dân tộc Việt Nam.

 

Thính giả Nguyễn Xuân Trường cũng đã lên tiếng về sự việc này như sau, chúng tôi xin trích đoạn:

“Tại sao bọn xúc vật bộ chính trị nó ngu xuẩn đến như vậy nhỉ???

Trong khi lòng tin của toàn dân đối với đảng cộng sản VN đã hoàn toàn không còn nữa mà dư luận quốc tế họ chửi chế độ của đảng cs VN như chửi một con xúc vật mà tại sao đảng vẫn cứ cố đấm ăn xôi như vậy,

Mặt mũi của những tên có chức quyền cứ trơ như gỗ đẽo, không hề biết sỉ nhục đến danh dự của một đất nước, đây là hành vi sỉ nhục dân tộc Việt Nam. Tội này nhân dân Việt Nam không bao giờ tha thứ. Theo tôi nghĩ thì toàn dân Việt Nam nên tập hợp tổng hợp những tội lỗi của bọn đảng cs để đưa vào đơn kiện rồi gửi đề tòa án quốc tế để tòa án quốc tế có cơ sở tổng hợp tội của chúng để sau này tòa án quốc tế có cơ sở ra quyết định truy nã gắt gao đối với bọn tội phạm quốc tế này,tôi hy vọng sau khi mọi người đọc thông tin này của tôi thì toàn dân sẽ đưa bọn chúng đến tòa án quốc tế không chậm trễ. Xin trân trọng cảm ơn toàn dân Việt Nam.”

 

CTM: Chúng tôi rất đồng ý với đề nghị lập hồ sơ tội ác ĐCSVN của thính giả Nguyễn Xuân Trường. Kính thưa quý thính giả, sau gần 70 năm cầm quyền từ miền Bắc vào miền Nam ĐCSVN đã gây những tội ác vô cùng to lớn đối với dân tộc chúng ta. Những tội ác này vẫn tiếp tục tái diễn cho đến khí nào ĐCSVN vẫn còn cai trị đất nước. Không thể chịu đựng được nữa! Phải chấm dứt chế độ ác nhân càng để dân tộc Việt Nam có cơ hội vươn lên!

 

Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả mang tên Khi Người Dân Nổi Dậy, thính giả viết như sau:

“Tội lỗi của Dương Chí Dũng đem so với tội lỗi của tên Trùm Khủng Bố: Nguyễn Tấn Dũng thì tội của “Dương Chí Dũng” chẳng thấm vào đâu cả. Cớ gì nó mang tên “Dương Chí Dũng” ra làm bia đỡ đạn cho gia đình tên trùm khủng bố Nguyễn Tấn Dũng.”

 

CTM: Kính thưa quý thính giả, thời gian gần đây các “nhóm lợi ích” trong nội bộ ĐCSVN bắt đầu phanh phui những ổ tham nhũng và truy tố lẫn nhau. Việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng có liên quan đến Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và theo dư luận am tường nội bộ đảng thì ông Dương Chí Dũng là người thân tín của Thủ Tướng Dũng.

Trong thời gian làm tổng giám đốc, chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị tổng công ty Hàng Hải Việt Nam Vinalines, ông Nguyễn Chí Dũng đã dính líu đến hàng loạt vụ tham nhũng, gây thất thoát hàng tỉ đô la.

Trong thời gian tới, chắc hẳn chúng ta sẽ còn thấy nhiều trận đấu đá quyền lực giữa các phe trong nội bộ ĐCSVN.

 

Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả mang tên Cá Nằm Trên Thớt, thính giả viết giùm cho ĐCSVN như sau:

“Vậy thì đảng cộng sản Việt Nam đã đi vào một ngõ cụt không lối thoát, chúng tôi bây giờ như con cá nằm trên thớt, run sợ như một con chó sắp bị bắt giết. Chúng tôi rất mong được nhân dân tha tội, nhưng không biết phải giải thích từ đâu để thấu hiểu lòng dân, mà chúng tôi chỉ còn một con đường là tự sát bằng một liều thuốc độc thì số tài sản mà trước đây chúng tôi đã cướp được của nhân dân mới có thể trao cho con cháu sử dụng được, hoặc là trốn đi lưu vong ở một nước nào đó ngoài liên hợp quốc thì mới thoát được… Ai có phương pháp nào có hiệu quả nhất xin hãy chỉ và tư vấn cho chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.”

 

CTM: Kính thưa quý thính giả, đúng là ngày cáo chung của chế độ đã gần kề và lãnh đạo Đảng, theo bài phân tích của tác giả Nguyễn Trung Tôn, đang rất sợ: “Đây là nỗi sợ của những kẻ đáng khinh. Họ chỉ lo mất ghế cai trị và khả năng tiếp tục nạo khoét đất nước. Nhưng càng sợ họ càng ác và càng sẵn sàng bán luôn đất nước; nghĩa là càng thu ngắn tuổi thọ của chế độ.”

Chúng ta hãy thuyết phục và kéo những người đảng viên cán bộ đang phục vụ cho chế độ quay về phía dân tộc. Chúng ta cũng cần khơi dậy tinh thần yêu nước thương nòi nơi mọi người để kêu gọi chập nhận hy sinh quyền lợi cá nhân trong giai đoạn hiện tại. Tất cả mọi người sẽ có cơ hội thăng tiến cao hơn nhiều trong một thể chế tự do dân chủ, đảm bảo quyền bình đẳng cơ hội cho mọi công dân.

Các cán bộ, đảng viên hãy tự hỏi rằng: “Ngày nay còn Đảng còn mình, ngay mai Đảng chạy thân mình ra sao?” Hãy sáng suốt ly khai với chế độ và trở về với dân tộc!

 

Kính thưa quý thính giả, sau cùng chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả Lộc Delta, thính giả viết như sau:

“Sự phân tích của ông Vũ Thư Hiên và ông Nguyễn Thanh Hiếu rất sâu sắc và chính xác. Tôi tin tưởng rằng tương lai của đất nước sẽ chuyển biến rất nhanh về hướng dân chủ và tự do. Những gì đảng cộng sản đang làm ở Việt Nam sẽ làm cho ngày tàn của họ đến nhanh hơn. Không một thế lực nào đè bẹp được lòng dân. Nhìn vào lịch sử thì thấy rõ được điều này.”

 

CTM: Kính thưa thính giả Lộc Delta và quý thính giả thân mến, chúng tôi cũng rất lạc quan tin tưởng vào một tương lai xán lạn của dân tộc. Với các đặc tính thông minh và chuyên cần, dù đang bị đè nén nhưng người dân Việt Nam vẫn cố gắng vươn lên tháo gỡ được xiềng gông để có cơ hội phát triển.

Lịch sử đã chứng minh sức mạnh chính nghĩa tất thắng của dân tộc. Đặc tính thời đại, yếu tố nhân sự và tâm lý cả trong lẫn ngoài nước đều thuận lợi. Kết hợp với quyết tâm và nhiệt tình của những người Việt Nam đấu tranh vì lý tưởng dân tộc, cuộc cách mạng canh tân dân tộc và đất nước nhất định sẽ thành công. Tất cả mọi con dân Việt, với tấm lòng sắt son yêu thương đất nước, yêu thương dân tộc, sẽ sát cánh bên nhau để cùng đưa đất nước sang một kỷ nguyên mới của phát triển, của sự trong sáng và công bằng.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. tôi là một đối tượng nguyên lãnh tụ cao cấp bậc nhất nhì của nước việt nam,trong khi tôi còn giữ chức vụ đương thời thì có biết bao người dân dùng đủ các thủ đoạn để hối lộ tiền cho tôi,thời kỳ ban đầu thì tôi không có ý tưởng nhận những đồng tiền đó,nhưng do hoàn cảnh đưa đẩy tôi vào con đường tội lỗi bằng quá nhiều hình thức khác nhau,làm cho tôi không còn đủ nghị lực chống đỡ nên buộc lòng phải sa ngã về phía lòng dân,vì lòng dân thì hối lộ trực tiếp cho tôi không được thì họ lợi dụng khi tôi không có nhà họ vào nhà riêng của tôi đưa tiền hối lộ thông qua vợ và các con của tôi,đồng thời họ còn lợi dụng nhân những ngày lễ tết hoặc giỗ tết của gia đình để mang quà cáp vào gia đình tôi,quà cáp cái kiểu gì mà mỗi một món quà trị giá hàng tỷ vậy,từ đó làm cho tôi không thể làm chủ được bản thân,rồi dẫn đến lòng tham vô đáy,thế là từ đó tôi lại nghĩ ra nhiều cách để moi móc tiền của nhân dân,tôi biết tôi đã hư hỏng từ đây,vậy thì khi tôi đã cướp dược quá nhiều tiền của nhân dân rồi thì tôi lại nghĩ ra thêm nhiều chính sách sáng ký chiều xóa bỏ,văn bản ban hành buổi sáng chưa kịp khô mực thì chiều tôi lại ký bãi bỏ,sau một quá tôi tổng hợp số tiền thu được từ sương máu của nhân dân là 359 triệu đô la mỹ,nhìn đống tiền mà tôi vô cùng hoa mắt,tôi liền cử con trai của tôi khẩn cấp mang đến ngân hàng quốc tế ở thụy sĩ mà gửi cho đảm bảo an toàn,
    tôi biết làm điều đó là trái với lương tâm và đạo lý của con người,vì thế mà ở phần trên tôi đã nêu rằng do hoàn cảnh đưa đẩy mà làm cho tôi không còn biết mình là ai nữa,bây giờ tôi nghỉ hưu rồi tôi đã nhìn ra vấn đề thì có cảm giác thấy mình là một con người mang đầy tội lỗi,và tôi cũng khẳng định rằng chế độ cộng sản là một chế độ tàn ác và tàn sát dân tộc vn,vì tiếng nói của đảng đến nay không có nghĩa gì đối vời dân tộc việt nam,thời gian vừa qua tôi cũng có đặt câu hỏi với ông nguyễn phú trọng rằng,đỉnh cao trí tuệ trong sã hội chủ nghĩa là gì và đến khi nào ??? thì ông trọng nói rằng,bố thằng nào mà trả lời được câu hỏi của tôi,nhưng có điều rằng trước mặt nhân dân thì tôi cứ nói bừa cho nó vui thôi,chứ nếu như mà đỉnh cao trí tuệ cộng sản mà có thật thì làm gì có chuyện sụp đổ chế độ cộng sản khắp vùng châu âu năm 1989 đúng không,ông trọng nói tiếp tôi cũng chỉ cần làm song khóa này kiếm thêm cho các con cháu vài trăm tỷ đô la nữa là hạ cánh an toàn về hưu cho sớm chợ,để lại những sự rối ren cho thế hệ sau chúng nó phải tìm cách mà chống đỡ ttooi cũng không quan tâm đến sự sống còn của dân tộc,mình lo cho mình còn chưa song hơi đâu mà lo cho dân tộc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here