Tâm tình qua thư tín ngày 13/12/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Johnathan Trần, Tự Do Nhân Quyền, Nguyên Giám Đốc Ngân Hàng Công Thương Trung Ương, Bách/Tiên Lãng và Mục Đồng

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước

- Quảng Cáo -

đây và ghé qua din đàn ChânTri Mi blogspot.com (link phía dưới)

Đầu tiên chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả Johnathan Trần, thính giả viết như sau:

“Là người theo dõi nhiều về cuộc cách mạng lật đổ chế độ cộng sản Đông-Âu và Ba-lan, hoàn toàn đồng ý với thủ lĩnh công đoàn Trần Ngọc Thanh. Chỉ xin bổ xung thêm 1 điều là: Nhân tố thắng lợi của công đoàn đoàn kết Ba-lan do chính là người giáo dân Công Giáo kiến cường chống cộng sản. Vậy thì ở Việt-nam ta có 8 triệu đồng bào Công Giáo. Nếu một cuộc cách mạng dân chủ, mà không biết đưa vào cộng đồng công giáo, ĐÓ SẼ LÀ SAI LẦM! ĐỀ NGHỊ ÔNG Trần Ngọc Thanh, xin ý kiến của đức linh mục Nguyễn Văn Khải (giáo xứ Thái-Hà!)

CTM: Kính thưa quý thính giả, trong đấu tranh BBĐ, sức mạnh của số đông là yếu tố then chốt để mang lại sự thành công. Giáo dân Công Giáo Việt Nam trong những năm vừa qua đã hiệp thông cùng nhau đã cùng lên tiếng đòi lại quyền tự do tôn giáo, tự do tính ngưỡng và chống lại sự cưỡng chế đất đai của nhà nước CSVN. Đây là yếu tố làm cho bạo quyền phải chùn bước không dám ra tay đàn áp. Trong cuộc đấu tranh đòi lại quyền con người của dân tộc VN,  đồng bào Công Giáo sẽ là một thành phần rất tích cực và góp phần được sức mạnh tập thể đối đấu với độc tài!

Tiếp theo là ý kiến của thính giả mang tên Tự Do Nhân Quyền, thính giả viết như sau:

“Đối với ĐCSVN thì không bao giờ mà có Tự Do Nhân Quyền, ngược lại chỉ toàn đánh đập dân từ chết đến bị thương nếu không thì là người tàn tật. Vậy thì cớ sao VC đã cam kết những gì với Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc chứ. Theo tôi thiết nghĩa VC nên nói gương sáng của một nhà Vị Nhân Nelson Mandela.”

CTM: Kính thưa thính giả Tự Do Nhân Quyền và quý thính giả thân mến, chúng ta không thể ngồi chờ mầu nhiệm nào đó biến lãnh đạo CSVN thành những Nelson Mandela cho đất Việt. Nhìn vào những hành vi của chế độ trong những ngày vừa qua khi họ ra tay hành hung những công dân VN xuống đường vinh danh quyền con người một cách ôn hòa, đã cho chúng ta thấy rõ bản chất xấu xa không thể tin cậy được của chế độ.

Chúng tôi xin trích đoạn bài phát biểu của Mạng Lưới Blogger Việt Nam chính thức ra đời vào ngày 10 tháng 12 năm 2013, kỷ niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền để cũng như lời kêu gọi cho tất cả chúng ta. Mang Lưới Blogger Việt Nam đã tuyên bố như sau:

“Chúng tôi tin rằng mọi công dân Việt Nam phải có quyền quyết định vận mạng của mình và góp phần quyết định vận mạng của đất nước; và những quyền này không thể là đặc quyền, được giao phó hay bị giành riêng bởi một nhóm người, một tập thể nào trong xã hội. 

Niềm tin đó phải được nuôi dưỡng bằng ước mơ.

Ước mơ đó phải được thể hiện bằng hành động.

Hành động đó phải được chung tay góp sức bởi nhiều người.”

 

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Nguyên Giám Đốc Ngân Hàng Công Thương Trung Ương, thính giả viết như sau:

“Lúc này 90 triệu đồng bào nên gửi đơn kiện đến tòa án quốc tế để xem xét, chúng ta nên noi gương nhân dân Trung Quốc họ cũng đã từng đệ đơn kiện những tên nguyên lãnh tụ của Trung Quốc đến tòa án quốc tế, kết quả của họ đã thành công rực rỡ. Trong thời gian gần đây tòa án quốc tế đã ra quyết định truy nã gắt gao đối với các tên tội phạm….

Vấn đề này đang xôn sao về tư tưởng rất căng thẳng cho các lãnh tụ Việt Nam. Chúng nó đều đang trong tình trạng ngớp ngoải hấp hối. Dân tộc VN chúng ta nên cực kỳ tranh thủ làm đơn tố cáo gửi về tòa án quốc tế ngay. Tòa án quốc tế đang mong mỏi từng giờ từng phút để tiếp nhận các đơn tố cáo những hành vi đê hèn của đảng cs Việt Nam. Chào thân ái!”

CTM: Kính thưa thính giả Nguyên Giám Đốc Ngân Hàng Công Thương Trung Ương và quý thính giả thân mến, chúng tôi không hiểu biết rõ về những vụ kiện của người dân TQ đối với độc tài CS như thế nào, tuy nhiên chúng tôi rất đồng ý với ý kiến ràng chúng ta nên lập hồ sơ tội ác của chế độ gởi đến cơ quan nhân quyền quốc tế.

Mới đây thôi chúng ta đã có được tin rất vui về việc  Ls Lê Quốc Quân và 17 THANH NIÊN CÔNG GIÁO & TIN LÀNH THẮNG KIỆN TẠI LIÊN HIỆP QUỐC!

LHQ tuyên bố rằng đây là những nhà hoạt động trẻ ôn hòa và việc bắt giữ họ là vi phạm các quyền căn bản mà một công dân Việt Nam phải được hưởng. LHQ cũng cho rằng việc dùng những điều khoản 88 and 79 để giam cầm các bạn trẻ này đi ngược lại với Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và kêu gọi chính quyền Hà Nội điều chỉnh lại để phù hợp với vị trí của Việt Nam trong LHQ. Trong phần kết luận, LHQ kêu gọi Hà Nội thả ngay 17 nhà hoạt động này, đồng thời điều chỉnh việc áp dụng luật pháp Việt Nam cho phù hợp với luật quốc tế. Đây là một thắng lợi lớn cho phong trào đấu tranh giành quyền làm người và là một cú tát vào mặt chế độ!

Vào ngày 28 tháng 1 năm 2014 sắp tới, Việt Nam sẽ phải ra điều trần trước LHQ ở Geneva và trả lời về trường hợp bắt người tùy tiện này!

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Bách/Tiên Lãng, thích giả Bách/Tiên Lãng đã không kèm chế được sự phẩn uất và thốt lên như sau:

“Nếu không có mạng, tao đâu biết Đảng CSVN khốn nạn tới mức độ nào, không chỉ lường gạt dân Tiên lãng mà còn bịp toàn dân VN!”

CTM: Chúng tôi xin chia sẻ sự căm phẫn của thính giả Bách/Tiên Lãng đối với một chế độ bán nước hại dân. Sự thật về bản chất độc ác xấu xa của chế độ ngày càng bị phơi bày ra trước công luận trong luận trong và ngoài nước.

Chúng ta phải tiếp tục làm công việc dẫn chứng những sự lừa dối và tội ác đang tiếp diễn của chế độ qua các làng dân báo Blog, Email, Facebook, Youtube… và trả lời phỏng vấn qua các báo đài tự do…

Kính thưa quý thính giả, ĐCSVN đã gây những tộ ác vô cùng to lớn đối với dân tộc. Những tội ác này vẫn tiếp tục tái diễn cho đến khí nào ĐCSVN vẫn còn cai trị đất nước. Dân tộc Việt Nam không thể nào chịu đựng được nữa. Hãy dứt khoát chấm dứt chế độ độc tài ác nhân càng để dân tộc Việt Nam có cơ hội vươn lên!

Cuối cùng chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe bài thơ của thính giả Mục Đồng. Bài thơ như sau:

Nó mỵ dân qua đỉnh cao trí tuệ

Nó ngu dân từ giáo dục GIÁO ĐIỀU

Hơn ba mươi sáu năm

Giang sơn quy về một mối

Luôn ba hoa xoá bỏ hận thù

Nào ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC

Nhưng Nó là chủ nghĩa đu dây

Khi Sô Viết và Đông Âu sụp đổ

Nó quay sang bợ bám Cộng Tàu

Nó đê hèn Nó bợ đỡ theo đuôi

Nền kinh tế nay hoàn toàn phụ thuộc

Lủ BA TÀU đã chiếm hết đầu nguồn

Với giặc Tàu

Nó Nó ươn hèn nhu nhược

Nó điết Nó câm

Chỉ sáng mắt với đồng đô hối lộ

Nên Nó giàu NÓ xa hoa phun phí

Nó làm giàu

Nhờ bán tài nguyên Quốc khố

Và mồ hôi và xương máu của LAO CÔNG

Nó lập ra các Công ty môi giới

Là Quốc nhục ngàn đời

Người NÔ LỆ VIÊT NAM

Ba trăm ngàn GÁI VIỆT ở xứ Đài

Và khắp cả năm châu đau cũng có

Nô lệ LAO CÔNG và NÔ LỆ MÃI DÂM

Nó là những kẻ đại ma đầu

Buôn thần bán thánh

Triệt tiêu tôn giáo hửu phái

Lập ngoại di tôn giáo QUỐC DOANH

Nó nuôi thêm quân hạ đãng lưu manh

Xây nhà thổ bán xì ke đâu độc trẻ

Nó đã hủy diệt nầm xanh, chất sám

Hủy diệt nên Văn Hoá Việt Nam

Nó đã đầu phục kẻ thù tiền kiếp

Lủ rợ Tàu Hán hoá sẻ thành công

Việt Tộc ta sẻ bị diệt vong

Bời Nó còn tham quyền thủ lợi

Nầy hởi anh em công an và quân đội

Bảo vệ Nó các anh có được gì ?

Về với dân tỏ ý chí NAM NHI

Ngẩng cao đầu đứng thẳng mà đi

Tiêu diệt Nó để an dân BẢO QUỐC

Cùng toàn dân quyết bảo vệ SƠN HÀ

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here