Tâm tình qua thư tín 25/10/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được cảm ơn ý kiến của các thư thính giả:

Hannu, Huơng Trần, Mục Đồng, và Nguyên Bí Thư Tỉnh Ủy Tỉnh Bắc Giang

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả. Kính mong qúy thính gỉa tiếp tục góp ý cho các tiết mục và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới blogspot.com (www.diendanctm.blogspot.com) để truy cập tin tức cập nhật nhất trong ngày.

Trước tiên, chúng tôi xin trích đọc thư của thính gỉa Hannu, thính gỉa viết:

- Quảng Cáo -

“KHÓC THẬT VÀ KHÓC GIẢ!
Trong đám tang Võ Nguyên Giáp vừa qua, những người “tham gia khóc” được chia ra làm ba loại như sau:
Thứ I: Đó là con cháu và những người thân cận của VNG, họ khóc vì mất đi một người thân yêu: Họ là những người khóc thật.
Thứ II: Có những kẻ làm bộ khóc, vì nếu mình không khóc thì sợ người khác, nhất là sếp bảo mình “không có tinh thần cách mạng”, coi chừng bị để ý và bị đì cũng nên, cho nên họ ráng khóc để lấy điểm: Họ là những kẻ khóc nịnh.
Thứ III: Rất nhiều người thấy người khác khóc mà mình không khóc theo thì sợ người khác nói là mình kém hiểu biết, trong khi chính họ cũng chả có chút tình cảm hay quen biết gì với người đã chết: Họ là những người khóc a dua…..Vì thế loại thứ II và thứ III người ta còn gọi là những kẻ khóc biểu diễn, họ sẵn sàng vật vã lăn lộn khi có người khác nhìn hoặc camera chĩa tới….Tóm lại, trong đám tang VNG những người khóc thật thì ít nhưng những kẻ khóc giả, khóc a dua thì nhiều.”

Cảm ơn thính gỉa Hannu đã phân tích về cái khóc gỉa và thật trong đám tang của ông Võ Nguyên Giáp.  Việc khóc gỉa cũng đã từng diễn ra tại Bắc Hàn trong đám tang của cha con độc tài.   Thật ra áp lực khóc của những người quanh cũng là yếu tố làm cho người ta khóc vì sợ bị phán xét dè bỉu là khác biệt.  Tệ hơn là sự hăm dọa của chế độ.  Việc đe dọa đã xảy ra thường xuyên ở Bắc Hàn và người dân trở thành cái máy không còn có tư duy độc lập, mất cả chính mình.  Điều quan trọng ở đây là dù là lãnh đạo không mặn mòi gì với ông Võ Nguyên Giáp, nhưng đã khai thác tối đa đám tang của ông để kích thích chính danh của đảng và lòng trung thành với chế độ của đồng bào bị tuyên truyền.  Chúng tôi tin rằng việc khai thác đó chỉ có tác dụng nhất thời.   Những việc làm bất nhẫn của chế độ đã và đang in sâu vào tâm thức của quần chúng, nhất là vì người dân Việt có ý thức nhân bản đã rất lâu trong chất Việt.

Kế đến, chúng tôi xin đọc thư chị Hương Trần, chị nhắn:”Thât càm phục các bạn trẻ tại hải ngoại. Các bạn tìm đâu ra thì giờ để hoàn tất những chương trình naỳ? Dù việc lớn hay nhỏ, làm việc gì không phải cho bản thân miǹh không dễ mấy ai …chịu làm! Hy vọng những việc làm nho nhỏ này là điểm “đến để …học” cho những ai đang cần.”

CTM cảm ơn thính gỉa Hương Trần đã có lời nhắn đến các bạn làm chương trình Thế Kỷ Này Là Thế Kỷ Của Chúng Ta.  Thật vậy thính gỉa Hương Trần ạ, các bạn đã dùng tinh thần làm chủ của những người trẻ để đóng góp bất vụ lợi cho việc chung.  Các bạn vừa cập nhật tin tức về nhân quyền vừa muốn đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh đời thường của các bạn trẻ khác.   Ngày nào còn có những bạn trẻ quan tâm, có tư duy độc lập, có chiều sâu về ý thức quyền con người, ngày đó đất nước ta còn nhiều hy vọng để thay đổi độc tài đúng không qúy thính gỉa?  Chúng tôi rất cảm ơn sự khích lệ của thính gỉa.

Tiếp theo, chúng tôi xin đọc bài thơ của thính gỉa Mục Đồng.  Nhân đây cũng xin chào mừng và cảm ơn thính gỉa Mục Đồng đã và đang tiếp tục đóng góp ý kiến thường xuyên trên CTM.  Thính gỉa viết:

“Chút Tình Cho Quê

Nếu có ai về thăm quê mẹ
Mang hộ dùm tôi một khối tinh
Thăm hỏi đồng bào nơi xứ Nghệ
Bao giờ cuộc sống hết điêu linh

Cơn bão hung hăng mới qua rồi
Gió cuồng tàn xác khắp quê tôi
Cây ngã nhà nghiêng đường sạc lỡ
Xưởng sập tôl bay ngút lên trời

Chết chốc thương vong trời ãm đạm
Trẻ khóc già đau ruột rối bời
Cầu trời xin bão đừng quay lại
Hàng năm tàn phá khắp quê tôi

Ai vê nơi ấy xin nhắn nhủ
Chia sẽ dùm ôi một đồi lời
Nhìn cảnh đồng bào trong khốn khó
Lòng nghe ray rức nát tim tôi

Miền trung mùa nắng cày lên sỏi
Mùa mưa bão lũ ngút tang thương
Người mãi ra đi tìm bến đổ
Nghèo vẫn đeo mang mấy đoạn trường
………..
Quảng Nam Đà Nẳng Quảng Bình
Hội An Phố Cổ ngạp mình trong mưa
Dân ngheo cực nhọc sớm trưa
Của tiền chắt mót từ xưa còn gì

Miền Nam đồng lúa rầm rì
Mạ reo tiếng vọng thầm thì nghĩa ân
Tự hào dân đất phương nam
tinh thần cứu trợ ngàn năm lưu truyền

CTM cảm ơn bài thơ này của thính gỉa Mục Đồng.  Cảm ơn thính gỉa đã xiển dương tình đồng bào trong hoạn nạn thiên tai.   Nghiên cứu trên thế giới cho thấy Việt Nam sẽ là đất nước bị phá hủy nhiều nhất do hậu qủa của trái đất nóng (global warming).   Thương dân ta vừa bị thiên tai vừa phải nhọc nhằn dưới ách cai trị của độc tài mang thêm nhiều tài ương khổ đau.   Sự quan tâm và đóng góp trong tầm tay của mỗi thính gỉa đều có gía trị góp phần đem lại thay đổi cho đất nước và cứu nguy cho đồng bào chúng ta.

Chúng tôi cũng xin đọc tiếp bài thơ về hoạn Cộng Sản mà thính gỉa Mục Đồng đã viết: “THIÊN ĐƯỜNG CỘNG SẢN.  Kỳ họp quốc hội dài nhất với những trông đợi nhỏ.  Kỳ họp thứ 6 quốc hội khóa 13 của Việt Nam đã chính thức khai mạc vào ngày 21 tháng 10. Đây được coi là kỳ họp quốc hội dài nhất trong nhiệm kỳ với nhiều thảo luận lớn liên quan đến hiến pháp, luật đất đai là những vấn đề nóng hiện nay tại Việt Nam.

Đây phiên họp của những người quái đản
Sống vinh hoa trên xương máu dân lành
Đi ngược dòng với xã hôi văn minh
Dân khổ luỵ bao nhục nhằn cay đắng

Gieo nộc độc mác lê là tia sáng
Trút linh hồn dân tộc xuống vực sâu
Nay tình thương đồng loại có còn đâu
Chỉ tham danh và mua thù gây oán

Xã hội loạn cuồng xảo trá điêu ngoa
Chỉ đua đòi với gấm lụa sa hoa
Bán linh hồn theo nhu cầu vật chất
Bỏ lương tri cho ruồi dậu kiến bu

Nhìn thế sự biết đâu mà kể lể
Nghĩa vợ chông đã mất chữ keo sơn
Câu thủ túc tình thâm đà mất hút
Âu cũng bởi nguyên nhân ngành giáo dục

Bị suy đồi đạo đức bậc thầy cô
Ăn sâu vào trí não của tuổi thơ
Phi văn hoá những giáo điều thất đức
Nào công ơn bè bạn bọn Nga Tàu

Hồn tiền nhân hào kiệt cũng cao bay
Nếu quật mộ cũng trọn đời tù ngục
Há trách chi phận đào thơ trong đục
Bán thân mình theo ngoại chủng làm dâu

Thanh niên thì làm nô lệ khắp năm châu
Đi lao động nước ngoài là gian kế
Giọt mồ hôi nô lệ chảy về đâu
Mà đời sống vẫn dạ cầu ngõ hẻm

Mỗi lần họp là một lần kinh nghiệm
Làm thế nào cho dân chẳng được no
Thì mấy kẻ quan tâm về vận nước
Đảng mặc tình cứ ngồi trước ăn trên

Cảm ơn thính gỉa Mục Đồng đã cho thấy rất rõ bức tranh họa độc tài trên tổ quốc thân thương. Nhân đây chúng tôi cũng xin kêu gọi qúy thính gỉa đáp lời mời của bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của hai em Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha để đến tham dự phiên tòa bất hợp pháp, ủng hộ tinh thần của gia đình vào 7 giờ 30 phút, sáng ngày 29 tháng 10 năm 2013, tòa án thành phố Tân An (tỉnh Long An) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án của Đinh Nhật Uy tại số 116 Trương Định – Phường 1 – Thành phố Tân An – Tỉnh Long An.

Sau cùng chúng tôi xin đọc thư của thính gỉa mang tên Nguyên Bí Thư Tỉnh Ủy Bắc Giang, thính gỉa viết:” Đến lúc này thì các lãnh tụ đảng cộng sản việt nam đã và đang vô cùng lo sợ chính quyền đảng cộng sản bị sụp đổ,các lãnh tụ cho rằng các lãnh tụ cho dù sớm hay muộn thì các lãnh tụ sẽ phải vao tù về tội chống nhân loại,hủy diệt loài người,chứng minh cho thấy rằng các nguyên lãnh tụ của đảng cộng sản trung quốc đang bị tòa án quốc tế điều tra để đưa ra ánh sáng,trong số những tên tội phạm đó bao gồm,tên mao trạch đông,tên giang trạch dân,tên đặng tử bình,tên hồ cẩm đào,các tên nói trên thì nhân dân trung quốc đã khẳng định sẽ phải lĩnh những bản án nặng nề nhất trong lịch sử,do đó các lãnh tụ của đảng cộng sản việt nam khẳng định rằng họ sẽ có ngày xấu số như các tên lãnh tụ trung quốc…”

Cảm ơn thính gỉa Nguyên Bí Thư Tỉnh Ủy Tỉnh Bắc Giang đã khẳng định trách nhiệm và hậu qủa không thể tránh khỏi của những kẻ độc tài tàn ác.  Luật nhân qủa luôn đúng, vấn đề chỉ là thời gian.  Sự bền bỉ đấu tranh cho quyền con người của đồng bào chúng ta luôn hứa hẹn một kết thúc chính nghĩa và tất thắng. 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. dưới chế độ phản động độc tài đảng trị thú vật csvn đảngtaysai qtcs đảng con dân phảibán thểxác và linh hồn cho đảng phải làmchólàmsúc vật âm binh ma xó chỉ biết tru sủa làm theo mọi hiệulệnh của đảngthế mới đượcsống yên trên đấtnước của chính mình còn những ai muốn làmngười muốn tựdonhânquyền dânchủ cho dân tộcviệt thì nhà tù cs sẻrộngmởbắt bớ đánhđập giamcầm đàyđoạ mọi tai hoạ sẻ giángngayxuốngđầu Bon âm binh ma fia công sản dung thủ đoạn đê hèn đốn mạt khốn nạn khống chế biến con người thành con thú một loại âm binh ma xó tuyệt đối trung thành để lợi dụng và sai khiến cả thể xác và linh hồn đó là đỉnh tri tuệ cao tuyệt đối của lũ thú vật csvn đảng tay sai ma fia mèo đen trung cộng
    Ba cô nhập học đầu năm
    Một cô bị bắt hầu Sầm Đức vuong ( 3 )
    Mười ba đảng cũng làm luôn
    một nhà nước khon nan de hen đến cả mỗi một con điếm đèu là tình báo viên môĩ một nhà trọ từ vùng quê xa xôi đến thành phố đều là những trường gà là một tụ điểm tình báo thu lượm tin tưc từ kinh tế đến chính trị từ tên ma cô đến trí thức sinh viên giáo sư bác sỉ ….. đều được tổ chức phân công quản lý chặc chẻ …. trong xã hội này không có đỉ điếm và ma cô tự phát nếu có thì liền bị bắt đưa đi tập trung cải tạo để trở thành ma cô hay điếm quốc doanh ..

  2. Trong một gia đình mà cha mẹ sống không đàng hoàng, hay lọc lừa, gian ác, xảo trá thì ắt con cái cũng bị ảnh hưởng và “sao y bản chánh” hoặc có khi hơn thế nữa. Không những với người ngoài mà với nhau hoặc thậm chí với cha mẹ chúng cũng đối xữ như vậy.
    Tương tự, trong một đất nước mà chính quyền không biết thương dân, chỉ biết tham nhũng, bòn rút, vơ vét, lợi dụng kẽ hở của luật pháp để lọc lừa, vun đắp cho quyền lợi của mình mà không quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người dân như ở Việt Nam thì họ sẽ nhận được những gì từ người dân?
    Họ đã áp đặt một chế độ cai trị độc tài,. Bao che cho nhau một cách trắng trợn. Những con người bất xứng với những hành vi bậy bạ, tội lỗi đã và đang xảy ra nhan nhản trong tất cả các cơ ngành, từ công an, giáo dục.v.v.cho đến ngành Y tế là ngành đang có những vụ việc mang tính thời sự nỗi cộm. Thế nhưng muốn cách chức những người đầu ngành là cả một vấn đề nan giải chứ nói chi đến việc họ từ chức vì lòng tự trọng. Những kẻ bất tài vô tướng nhưng giỏi chạy chọt luồn lách để có chức vị cao, chính hành vi đó đã chứng tỏ họ thiếu hẵn lòng tự trọng, như vậy lúc họ ngồi được trên chiếc ghế quyền lực rồi thì sao mà họ có được “khả năng” từ chức? Ai sẽ bù lại cái giá mà họ đã mua?
    Nếu người dân nào có ý thức trách nhiệm công dân hoặc có bức xúc việc riêng đi khiếu kiện nơi đâu cũng bằng không, và bị chụp cho cái mũ gây rối trật tự công cộng, phản động hoặc bị “thế lực thù địch xúi dục”!…
    Đối với dân thì cứng rắn nhưng đối với ngoại xâm lại khiếp nhược. Giặc TQ xâm chiếm đất đai biển đảo của ta, bắn giết hàng trăm ngư dân và người lính VN nhưng chính quyền vẫn ca ngợi chúng là “người bạn bốn tốt” và mỗi lần gặp nhau thì lãnh đạo VN cứ khúm na khúm núm trước những nhà lãnh đạo TQ!
    Một chính quyền hèn với giặc ác với dân như thế thì nhận được từ người dân điều gì?
    Có thể là sự thờ ơ không quan tâm, ai muốn làm gì đó thì làm, hoặc tích cực hơn là sự căm ghét, lên án và có khi là phản kháng mạnh mẽ mà chúng ta đã từng biết hoặc từng chứng kiến trong thời gian qua.
    Người dân sống trong một xã hội như thế họ trở nên bi quan, chán ngán và mất niềm tin, họ không tin chính quyền đã đành mà họ còn nghi ngờ lẫn nhau nữa. Họ như những con chó, con mèo bị nhốt chung trong một cái chuồng ngột ngạt, chật cứng, sẵn sàng cắn con bên cạnh chỉ vì một va chạm vô tình. Chuyện bé xé ra to, chỉ cần một tranh chấp vụn vặt, hoặc va quẹt cỏn con khi tham gia giao thông chẳng hạn, họ có thể rút mã tấu ra để xữ nhau; một cái “nhìn đểu”cũng là lý do để đoạt mạng người khác… Lối xóm láng giềng nếu có đụng chạm với nhau thì họ sẽ “nói chuyện” bằng vũ lực, vì” Để tao xữ nó chứ giao công an thì nó cũng được thả về”. Mà thật sự là như thế, biết bao nhiêu vụ trộm cắp đánh lộn hoặc gây rối, người dân báo công an bữa trước thì bữa sau được ăn đòn thù. Cho nên họ chỉ quan tâm đến những chuyện của họ còn chuyện của người khác thì miễn, thậm chí chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm họ cũng chỉ đứng nhìn và nếu rảnh thì …quay phim chụp hình làm…kỹ niệm, chứ không có bất cứ một hành động giúp đỡ nào hết!!!
    Người ta ngày càng trở nên bàng quan và hẹp hòi với nhau.
    Nhiều người hay so sánh rằng người Việt Nam ác và ích kỹ hơn người nước khác, nhất là dân Âu Mỹ. Nói như thế cũng không đúng vì đó không phải là bản chất của người Việt Nam. Cứ nhìn sang các nước “đồng chí” như Trung Quốc hoặc Bắc Triều Tiên thì thấy sự tàn bạo của chính quyền đối với dân và người dân đối xữ tệ với nhau như thế nào thì sẽ biết. Và nếu ai đó nói rằng như vậy chắc là do địa lý ảnh hưởng đến tâm lý làm cho người ta xấu với nhau thì xin hỏi tại sao dân Nhật, dân Hàn Quốc hoặc dân Singapore thì không như vậy? Cứ so sánh hai vùng đất ruột thịt Bắc và Nam Hàn thì rõ.
    Đó rõ ràng là do sự cai trị độc tài, bất công, gian ác của cộng sản đã phả một luồng khí độc vào bầu khí xã hội, làm cho người dân không những bị “ngộ độc” mà còn đối xữ “độc” với nhau.
    Tội lỗi và trách nhiệm này gột rửa bao giờ mới sạch?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here