Tâm tình qua thư tín 20/09/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Hélène Nguyễn, Quê Tôi VN, Mục Đồng,

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

Kính mong qúy thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới blogspot.com (link phía dưới)

- Quảng Cáo -

Đầu tiên chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả Hélène Nguyễn, thích giả đã lên tiếng như sau:

“Tôi phản đối việc cộng sản VN đàn áp và bức cung , gán ghép tội danh cũng như chụp mũ cho cháu NGUYÊN KHA, một thanh niên yêu nước vô tội. Chính cộng sản Việt Nam đã khủng bố trắng trợn đàn áp đồng bào trong nước. Chính CSVN đã đẩy dân tộc và đồng bào VN vào con đường diệt chủng. Chính CSVN đã đưa Đất Nước VN vào con đường nô lệ vĩnh viễn của Trung Cộng . Một ngày còn Đảng CSVN cầm quyền là thêm một ngày Đồng bào VN thêm khốn khổ và không có nhân quyền. Tôi mong muốn đồng bào trong nước hãy thức tỉnh và làm cách mạng để lật đổ CSVN. Giành lại tự do cho dân tộc và nhân quyền cho mỗi người.

ĐẢNG CSVN PHẢI TRẢ TỰ DO CHO NGUYÊN KHA VÀ TẤT CẢ CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM!”

CTM: Cảm ơn lời kêu gọi của thính giả Hélène Nguyễn cho tình trạng em Đinh Nguyên Kha. Em Kha đang bị khủng bố tinh thần liên tục bằng những lời đe dọa của công an/an ninh sẽ hảm hại gia đình Kha. Họ tìm cách ghép thêm tội khủng bố để gia tăng án tù của  Kha. Những trò ép cung như vầy hoàn toàn sai luật và thể hiện đe tiện và bỉ ổ của hệ thống pháp quyền của chế độ. Hơn bao giờ hết gia đình em Đinh Nguyên Kha cần sự quan tâm và hỗ trợ của mọi người cùng đưa sự việc này ra công luận trong và ngoài nước để bảo vệ và chống án cho em Kha. Chúng ta đã không chấp nhận được bản án vô lý: 4 năm tù giam và 3 năm quản thúc dành cho em Đinh Nguyên Kha trong phiên tòa phúc thẩm vào ngày 16.08.2013; chúng ta không thể làm ngơ để CSVN ghép thêm một bản án bất nhân khác cho em Đinh Nguyên Kha!

Kế đến chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Quê Tôi VN, thính giả viết như sau:

“Những người như anh Đặng Ngọc Viết một khi bị dồn vào góc chân tường không còn biết làm gì nữa để bảo về cho gia đình, bản thân mình thì trước tình cảnh tuyệt vọng những ý tưởng cùng quẫn như tự sát, quyên sinh là những hành động cuối cùng và họ sẽ tìm cách đổi mạng sống của mình với một cái gì đó, ở trường hợp anh Viết là lấy mạng vài tên quan tham ở địa phương, còn cái đám quan tham ở trên thượng tầng BCT chỉ đạo thì vẫn phởn phơ.

Thay vì vậy anh có thể vận động, kêu gọi nhiều người tham gia đấu tranh đòi hỏi công bằng một cách ôn hòa bất bạo động. Việc làm này chắc chắn sẽ bị nhà cầm quyền cấm đoán, bắt bớ giam cầm nhưng đã không còn sợ chết rồi thì bị tù đày còn gì phải sợ nữa!

Một khi số người tham gia ngày một đông đưa đến những cuộc mitting, biểu tình với hàng chục, hàng trăm ngàn người thì chắc chắn chế độ cầm quyền hiện nay phải thay đổi. Tự do, công bằng trong xã hội sẽ đến với đất nước.”

CTM: Thưa thính giả Quê Tôi VN và quý thính giả thân mến, vụ việc  anh Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình bắn cán bộ rồi tự tử vừa xảy ra làm rúng động dư luận trong và ngoài nước. Chúng ta vô cùng đau buồn cho tình trạng bi thương của anh Đặng Ngọc Viết đã bị cán bộ quan chức chiếm đoạt đất đai, cướp nguồn sinh sống duy nhất của gia đình anh Đặng Ngọc Viết. Còn bao nhiêu người dân oan đang bị chế độ dồn vào đường cùng như anh Đặng Ngọc Viết? Sự kiện của anh Đoàn Văn Vươn cách đây gần hai năm đã không làm thay đổi thói hành xử côn đồ cướp bóc của chế độ, mới đây ông Nguyễn Viết Thành ở Đà Nẵng cũng uất ức chuyện đất đai đền bù giải tỏa đã treo cổ tự tử. CSVN là vấn nạn của đất nước của toàn thể dân tộc VN! Đừng để cho các người dân oan phải chịu lẽ loi và cảm thấy bất lực và tuyệt vọng trên con dường đi tìm công lý! Hãy cùng bà con thanh toán cái chế độ ác nhân này!

Tiếp theo chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe hai bài thơ của thính giả Mục Đồng tưởng niệm anh Đặng Ngọc Viết.

Bài thơ như sau:

Oan khuất cùng đường hết tương lai

Cố nén đau thương đã bao ngày

Ruộng vườn nhà cửa đâu còn nửa

Tiên nông cơm bữa lấy đâu xài

Bởi kẻ đương quyền là giặc cướp

Nông dân bao kẻ đã trắng tay

Mạc Quấc suy vong anh hùng tận

Xuất trận độc hành đáng mặt trai

Vững bước diệt thù dấng làm trai

Can chi mà sợ lũ cướp ngày

Hỡi kẻ bạo quyền đừng hống hách

Bao giờ Nước Việt thiếu anh tài

Ngọc Viết anh ơi năm phát súng

Bắn từng tia lửatựa băng may

Viên đạng cuối cùng anh tuẩn tiết

Tên anh bất diêt, đáng anh tài

Ngọc Viết anh ơi, hận ngút trời

Cùng đàng sá kể máu xương rơi

Hồn oan chín suối danh thơm mãi

Xác khuất trăm năm tiếng để đời

Diệt lũ tham tàn năm phát súng

Trừ bầy nhũng loạn một thân côi

Thái Bình mưa đổ trời giăng lệ

Khóc tiễn Người đi muôn sóng khơi

Uất hận dân oan đến ngút trời

Nên đành tuẩn tiết máu xương rơi

Hoa cải nổ bùng nơi Tiên Lãng

Thái Bình tiếng nổ vọng muôn đời

Chí khí hào hùng dân tộc Việt

Diệt thù há nệ cảnh đơn côi

Nước Việt mùa thu trời giăng lệ

Khóc tiển anh hùng, khóc trẻ côi

 

Kế đến chúng tôi chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả mang tên Trung Tướng Phùng, thính giả viết như sau:

“Tên tôi là Trung Tướng Phùng, bộ quốc phòng QĐNDVN,

Đến thời điểm này thì đảng cộng sản cũng không còn lòng tin nữa rồi!

Thay mặt cho một quân đoàn có ý kiến với bộ chính trị đảng cộng sản VN rằng, chúng ta nên giải tán đảng cộng sản ngay lập tức!

Quân đoàn của chúng tôi luôn có nhận định rằng với thời thế lãnh đạo nhân dân VN theo kiểu này thì tức là bọn bộ chính trị VN là phản động hết rồi. Kẻ thù vào tận nơi mà quân đội chúng ta vẫn đang ngủ ngon giấc, chưa kịp nổ súng, chưa kịp trở tay thì toàn bộ lãnh thổ của VN đã vào tay địch hết cả rồi. Phía quân đội chúng tôi cũng luôn mong toàn dân vùng nên mà lật đổ chính quyền CS càng sớm càng tốt. Khi toàn dân vùng nên lật đổ chính quyền thì phía quân đội chúng tôi đảm bảo sự ngồi yên không nhúc nhích, không binh vực chính quyền cộng sản ….”

CTM: Thưa thính giả Trung Tướng Phùng và quý thính giả thân mến, chúng tôi hoan nghênh tinh thần dân tộc và sự thức tỉnh của thính giả Trung Tường Phùng. Ngày càng nhiều người ly khai với ĐCS sau khi nhận rõ bản chất xấu xa của chế độ.

Hiện nay chỉ còn 5 quốc gia theo Đảng CS: Trung Quốc, Cuba, Bắc Hàn, Lào và Việt Nam.  

Tại Trung Quốc đã có khoảng 1.3 triệu đảng viên Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tuyên bố công khai rời khỏi đảng. Phong trào “Thoái Đảng” là một hiện thân của đấu tranh bất bạo động và việc làm thức tỉnh lương tâm đang thay đổi Trung Quốc. Vào tháng Mười Một 2004 sau một loạt bài xã luận đăng trên phiên bản tiếng Hoa của Đại Kỷ Nguyên với những tiết lộ sự thật không bị kiểm duyệt của ĐCSTQ, hàng ngàn người đã bắt đầu từ bỏ đảng, ghi lại quyết định của mình trên một trang web duy trì bởi những người ủng hộ phong trào: Trung Tâm Dịch Vụ Thoái Đảng Toàn Cầu (Global Service Center for Quitting the CCP).

Phong trào thoái đảng/bỏ đảng sẽ từ từ làm ttan rả đảng cộng sản.

Sau cùng chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả Quốc Nguyên qua sự kiện giáo xứ Mỹ Yên bị nhà cầm quyền đàn áp dã man, thính giả viết như sau:

“Tôi thấy đây là một sự đàn áp trăng trợn của nhà lãnh đạo ĐCSVN

Họ bất lực với giặc ngoai xâm và rồi bắt tay với chúng để đàn áp con dân và thực hiện những chính sách phi pháp nhằm mưu cầu lợi ích riêng của chúng, bất chấp công lý!

Sớm xóa tên ĐCSVN là một điều cấp bách trước khi mất nước!

Việt Nam sẽ không còn là một đất nước có chủ quyền trên bản đồ thế giới nếu không có một cuộc cách mạng thay đổi chế độ và lật đổ ĐCSVN.

Tình hình căng thẳng rồi đấy.

Những vụ bê bối như th này xảy ra khắp nơi trên đất nước Việt Nam chứ không riêng gì ở Bắc Ninh . Điều nầy chứng tỏ rằng sự thối nát của lãnh đạo dcs vn là không thể phủ nhận . Một chế đó đầy rẫy những quan tham, những bất công mà người gánh lấy hết mọi hậu qua là những người dân hiền lành, chất phác và vợ tôi. Thử hỏi một xã hội như thế thì có nên để cho cấp lãnh đạo hiện tại tiếp tục dàn áp không?

Có nên dung thứ những hành động đó không ?

Xin thưa rằng: không !

Hãy đoàn kết và làm nên một cuộc đảo chính toàn diện xóa bỏ hoàn toàn chế đó ĐCSVN nhằm mang lại lợi ích, hạnh phúc thực sự cho người dân.”

CTM: Chúng tôi rất đồng tình với lời kêu gọi đoàn kết của thính giả Quốc Nguyên. Một thể hiện của tinh thần đoàn kết rất có ý nghĩa là sự hiệp thông cầu nguyện của gần 200 linh mục trong toàn giáo phận (gồm 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) tại Linh Địa Trại Gáo vào ngày 16/9/2013.

Và ngày hôm sau, 17-9-2013, trong cơn mưa tầm tã, 7000 anh chị em giáo hạt Nhân Hòa (gồm 7 giáo xứ) đã hành hương về Linh Địa Trại Gáo để thăm viếng và hiệp dâng Thánh lễ cầu cho các nạn nhân và giáo xứ Mỹ Yên đã và đang phải gánh chịu nỗi đau trước sự đàn áp dã man của nhà cầm quyền.

Trong đoàn hành hương, bà con chuẩn bị nhiều biểu ngữ rất có ý nghĩa và trên tay một cách tự hào để xưởng dương tinh thần vì công lý và hòa bình và lên án sự vu khống của chế độ đối với toàn giám mục.

Một số biểu ngữ thật độc đáo như: “Công an – Côn Đồ, Hai Trong Một” hay là “VTV= Vua Tin Vịt”

Thưa quý thính giả, 7000 người giáo dân này đã vượt qua nỗi sợ hãi vì họ có số đông  để có thể mạnh mẽ và can đảm đối đầu với bạo quyền. Đây là sự mạnh của tình thần đoàn kết trong hành động.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here