Tâm tình qua thư tín 05/04/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Nguyễn Thị Sương Mây

Nguyễn Vưu Long

S/T

- Quảng Cáo -

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả mang tên: Bùi Quang Thanh, Hannu, Nguyên Bí Thư Thành Ũy Đà Nẵng, v.v… Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và độc giả. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đón nhận nhiều thư tín của tất cả quý vị. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com.

Ngoài ra chúng tôi cũng có trang Facebook Radio Chân Trời Mới. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên các trang này.

Đầu tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Nguyễn Thị Sương Mây, thính giả viết như sau: “Nhân dân VN còn trông cậy gì vào Đảng cộng sản khi người đứng đầu Đảng cộng sản bất lực bất tài lú lẫn & cái đuôi kéo theo sau là bộ máy ăn theo kiếm lợi bóc lột hà hiếp nhân dân, bảo vệ lợi ích phe nhóm cụ thể như hội nghị trung ương VI, chống tham nhũng nhân dân đã thấy Đảng cộng sản không dám nêu tên đích danh kẻ tham nhũng mà chỉ nói mánh khóe đồng chí X sự suy thoái của Đảng đã đến cực độ.

– Về đối nội: Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo lực lượng vũ trang thẳng tay đàn áp nhân dân chúng tôi khi chúng tôi tỏ lòng yêu nước bảo vệ chủ quyền lãnh hải đất nước, chống tham nhũng & quyền lợi chính đáng của nhân dân. Đảng cho lực lượng công an bộ đội đàn áp bắt bớ bỏ tù tra tấn thậm chí có người đến chết.

Về đối ngoại: khi kẻ thù bành trướng Bắc Kinh ngày càng xâm chiếm lấn vào lãnh hải của Tồ Quốc chúng tự tung tự tác bắt bớ cướp bóc của cải ngư dân VN thì Đảng cộng sản VN khiếp sợ không dám bảo vệ lãnh thổ & nhân dân của mình mà khi đó lực lượng vũ trang đã lấy tiền của ND mua nhiều vũ khí như: tàu ngầm, máy bay, tên lửa,…. Nói là hiện đại mà bị tê liệt không dám làm gì với bọn bành chướng Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền đất nước, nhân dân tự hỏi còn trông chờ gì vào Đảng?”

Đúng như thính giả Nguyễn Thị Sương Mây đã trình bày, ĐCSVN là một guống máy thối nát bán nước hại dân và chúng ta không thể trông chờ gì vào sự lãnh đạo bất tài bất nhân của họ được nữa mà phải kết thúc một cách nhanh chóng.

Từ quan niệm cốt lõi của đấu tranh BBĐ, chúng ta nhận ra rằng chế độ độc tài không phải là khối thuần nhất và không có sức mạnh vĩnh viễn. Nó được cấu trúc gồm nhiều bộ phận rời rạc nương tựa vào nhau qua những trụ cột hay định chế để giúp duy trì quyền lực của chế độ.

Trong hoàn cảnh hiện nay khi ĐCSVN đang bị lúng túng với rất nhiều áp lực từ bên trong lẫn bên ngoài đảng. Ngoài những vấn đề phân chia nội bộ, chế độ loay hoay và bất lực trong việc giải quyết tình hình suy thoái kinh tế và các khó khăn xã hội với nợ ngoại trái càng ngày càng gia tăng.

Vì vậy cho nên chúng hãy nỗ lực tấn công vào chế độ bằng cách tấn công vào những trụ cột chống đỡ chế độ: Pháp luật, Truyền thông, Công an, Quân đội v.v… Một khi một trụ cột hay một định chế nào bị suy yếu thì nó sẽ ảnh hưởng dây chuyền đến những trụ cột khác sẽ làm chế độ suy mòn đến tan rã, nếu không thì cũng tạo áp lực bắt buộc chế độ phải chấp nhận thay đổi thật sự: 1/ Bỏ điều 4 hiến pháp và chấp nhận đa đảng; 2/ Phi chính trị hóa quân đội, 3/ Tam quyền phân lập; 4/ Tôn trọng các quyền tự do căn bản của người dân mà tiên quyết là quyền tư hữu đất đai.

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Nguyễn Vưu Long, thính giả viết như sau:Chào Quý Vị CTM thân mến, Tôi rất đồng ý với nội-dung của bài viết do Ông Phạm Minh Hoàng chấp-bút. Ngụy Tạo, Ai Ngụy Tạo ?

Bản chất của VC nói riêng, và Cộng sản nói chung, là DỐI TRÁ, NGỤY-TẠO, ĐÀN-ÁP….. Nhiều khi không muốn nói gì liên quan đến cộng-sản, vì giống như ĐÀN KHẢY TAI TRÂU, hoặc NÓI VỚI ĐẦU GỐI….Nhưng chúng ta vẫn phải lên tiếng để cho TOÀN DÂN ĐƯỢC ĐỌC HOẶC NGHE những ý-kiến nầy. Xin thành-thật cám ơn Quý Vị.”

Quý thính giả kính mến, thính giả Nguyễn Vưu Long nói rất chính xác: chúng ta phải lên tiếng để cho toàn dân được đọc, được nghe ý kiến của nhau và có cơ hội trao đổi, chia sẻ, hội ý với nhau.

Ngoài nhu cầu nói lên sự thật về hiện tình đất nước, chúng ta cũng có nhu cầu trao đổi để liên kết giữa các lực lượng đối kháng với nhau tạo nên sức mạnh tổng hợp. Cùng một lúc chúng ta cũng lên tiếng kêu gọi và cảm hóa những người còn lương tâm đang trong hàng ngũ cán bộ ĐCSVN để kéo họ về phía dân tộc.

Ngoài ra lên tiếng cũng là phơi bày những thủ đoạn trấn áp dân lành trước công luận trong và ngoài nước và thế giới. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, những hành động vi phạm nhân quyền của công an có ảnh hưởng trực tiếp lên các mối quan hệ ngoại giao giữa chế độ độc tài với các quốc gia tự do. Do đó, để ngăn chận những thủ đoạn trấn áp và làm chùn tay sự bạo lực của công an.

Mỗi người chúng ta hãy:

1/ Tận dụng tối đa các phương tiện thông tin gồm Báo chí, Blog, FaceBook, E-Mail để phơi bày những bằng chứng đàn áp của công an, đồng thời vận động dư luận lên tiếng phê phán mạnh mẽ những hành động trấn áp này.

2/ Nêu tên tuổi đích danh những tên công an hay những cán bộ đã nhúng tay hay ra chỉ thị đàn áp, khủng bố người đấu tranh nhằm tạo áp lực tâm lý bị dư luận lên án, hầu làm cho những thành phấn cán bộ ác ôn khác bị chùn tay hay không còn dám tích cực bảo vệ chế độ.

Cuối cùng chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe bài thơ của thính giả S/T. Bài thơ có tựa đề: “ĐỘC LẬP, TỰ DO, HẠNH PHÚC”!

 

Hỡi Quê hương, hỡi Hồn thiêng Sông núi

Hãy về đây chứng kiến cảnh toàn dân

Triệu con tim, khối óc dẫu xa gần

Cũng hội tụ về quê nhà yêu dấu

Nơi Quốc tổ có chiều dài tranh đấu

Vẫn kiên cường bất khuất suốt ngàn năm

Vẫn hiên ngang trước những kẻ ngoại xâm

Vẫn đứng thẳng chứ không hề gục mặt…

Đến hôm nay vẫn kẻ thù phương Bắc

Chúng ngang nhiên cướp biển đảo quê nhà

Hết Hoàng Sa rồi lại đến Trường Sa

Đều bị xéo dưới gót giầy xâm lược

Bọn bá quyền càng ngày càng ngang ngược

Biển Đông ơi đâu hỡi những ngư kình?

Biển Đông ơi đâu thủy mộ dân mình?

Hãy dậy sóng vùi chôn quân xâm lược!

Và, còn nữa bởi những tên bán nước

Xin Hồn thiêng về vặn cổ chúng bay

Nếu không, nó bỏ chạy theo quan thầy

Về phương bắc sống đời Lê Chiêu Thống

Để nước Nam kéo dài thêm sự sống

Tổ tiên ơi bao suối lệ tuôn trào!

Khóc cho đời, cho đất nước mai sau

Cho “Độc lập, Tự do và Hạnh phúc”!

Cảm ơn bài thơ rất hay của thính giả S/T. Chúng ta đau xót trước tình cảnh đất nước hiện nay tuy nhiên chúng ta không bị quan, bỏ cuộc. Chúng ta hãy lạc quan tin tưởng vào một tương lai xán lạn của dân tộc. Với các đặc tính thông minh và chuyên cần, dù đang bị đè nén nhưng người dân Việt Nam vẫn cố gắng vươn lên tháo gỡ được xiềng gông để có cơ hội phát triển.

Chính nghĩa sáng ngời của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay chính là khát vọng muốn chấm dứt mọi bất công, muốn các thế hệ mai sau có được một tương lai tốt đẹp hơn, muốn mọi người được sống một cuộc sống xứng đáng hơn, muốn không còn cảnh người đầy đọa người qua những nhân danh huyễn hoặc…. Tất cả mọi người Việt trong cũng như ngoài nước đều muốn xây dựng lại một đất nước Việt Nam mới, một xã hội Việt Nam mới, trong đó chỉ có tình người và yêu thương là nền tảng của sự thịnh vượng và một niềm tự hào mới.

Lịch sử đã chứng minh sức mạnh chính nghĩa tất thắng của dân tộc. Đặc tính thời đại, yếu tố nhân sự và tâm lý cả trong lẫn ngoài nước đều thuận lợi. Kết hợp với quyết tâm và nhiệt tình của những người Việt Nam đấu tranh vì lý tưởng dân tộc, cuộc cách mạng canh tân dân tộc và đất nước nhất định sẽ thành công. Tất cả mọi con dân Việt, với tấm lòng sắt son yêu thương đất nước, yêu thương dân tộc, sẽ sát cánh bên nhau để cùng đưa đất nước sang một kỷ nguyên mới của phát triển, của sự trong sáng và công bằng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here