Công an lại hành hung các nhà hoạt động dân chủ

- Quảng Cáo -

Chỉ hơn một tuần sau khi côn an hành hung Blogger Gió Lang Thang và Blogger Nguyễn Chí Tuyến đến trọng thương , 18 tháng 05 năm 2015 hai anh Bùi Tiến Hưng và anh Nguyễn Văn Đề đã bị một nhóm lực lượng công an mặc thường phục đánh vào đầu, vào mặt gây thương tích trầm trọng khi các anh ra sân bay Nội Bài để đón Blogger Mai Xuân Dũng trở về sau chuyến tham dự buổi ra mắt phần mềm làm truyền thông StoryMaker, và khoá huấn luyện nghiệp vụ làm truyền thông tại Singapore do Tổ chức Article 19, Đài Á Châu Tự Do và Đảng Việt Tân tổ chức.

Vào sáng ngày 19/5/2015, theo tin từ Facebooker Phan Cẩm Hường cho biết anh Đinh Quang Tuyến (nick cũ trên Facebook là Tuyến Xích Lô) vừa bị côn đồ giả danh tấn công tàn bạo ngay tại ngõ nhà mình ở đường Cao Lỗ, Quận 8, Sài Gòn khiến anh Đinh Quang Tuyến bị nứt xương mũi, máu chảy lênh láng khắp người.

Khi hay tin anh Tuyến bị hành hung, nhiều anh em dân chủ như ông Trần Bang, vợ chồng thầy giáo Phạm Minh Hoàn đã đến ngay và đưa anh vào bệnh viện Hoàn Mỹ. Sau khi các bác sĩ bệnh viện lau rửa vết thương, thông mũi, chụp X-Quang thì  anh Tuyến đã xuất viện về nhà, uống thuốc và chờ khi bớt sưng sẽ giải phẩu xương mũi. Hiện anh phải thở bằng miệng.

Anh Đinh Quang Tuyến là nhà hoạt động dân chủ, nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc. Anh là người khởi xướng phong trào “Nước nhà không bán”. Trong thời gian suốt tháng 4 vừa qua, anh Tuyến cho biết trước nhà anh luôn có mật vụ theo dõi, và khám xét nhà trong lúc anh đi vắng.

- Quảng Cáo -

Dư luận thắc mắc việc nhiều nhà hoạt động dân chủ, bất đồng chính kiến đã bị lực lượng côn an CSVN tấn công trong những ngày qua phải chăng là côn an CSVN muốn lập công dâng đảng để chào mừng ngày sinh thứ 125 của Hồ Chí Minh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here