Germanium và Gallium là 2 kim loại mà Trung Quốc vừa hạn chế xuất khẩu

- Quảng Cáo -

Theo

DER SPIEGEL, Trung Quốc đang hạn chế xuất khẩu hai kim loại được xem là “chìa khóa” để sản xuất các thiết bị điện tử và chất bán dẫn, khi cuộc chiến công nghệ với Hoa Kỳ và Châu Âu nóng lên.

Germanium và Gallium chính là hai kim loại đang thu hút sự chú ý hiện nay.

Germanium và Gallium là những kim loại không có trong tự nhiên. Thay vào đó, chúng được hình thành, thường là sản phẩm phụ của quá trình tinh chế các kim loại khác.

- Quảng Cáo -

Germanium, một kim loại màu trắng bạc, được hình thành như sản phẩm phụ của quá trình sản xuất kẽm. Trong khi đó, Gallium, kim loại mềm, màu bạc, là sản phẩm phụ của quá trình xử lý quặng bauxite và kẽm.

Germanium có một số ứng dụng, bao gồm trong các sản phẩm năng lượng mặt trời và sợi quang. Kim loại này trong suốt đối với bức xạ hồng ngoại và có thể được sử dụng trong các ứng dụng quân sự, chẳng hạn như kính nhìn ban đêm.

Các tấm pin mặt trời chứa Germanium có ứng dụng trong không gian.

Gali được sử dụng để sản xuất hợp chất hóa học gali arsenua, hợp chất này có thể tạo ra chip tần số vô tuyến cho điện thoại di động và thông tin vệ tinh chẳng hạn. Hợp chất đó cũng là vật liệu chính trong chất bán dẫn.

Trung Quốc sản xuất 60% germani và 80% gali của thế giới, theo Liên minh Nguyên liệu thô quan trọng, một cơ quan công nghiệp.

Quá trình sản xuất gali arsenua rất phức tạp và chỉ có một số công ty trên thế giới có thể sản xuất được. Liên minh CRM cho biết có một quốc gia ở châu Âu, còn lại ở Nhật Bản và Trung Quốc./.

- Quảng Cáo -