Chuyện lạ như thật?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

* Chuyện lạ thứ nhất: Kỳ thi tốt nghiệp phổ thông năm nay có bà ngoại 64 tuổi đi thi để làm cô giáo. Tin này có thể làm mấy ông nội, ông ngoại hi vọng sắp có lớp học cuối đời ?

Trời mưa bong bóng phập phồng

Ông, bà đi học ai bồng cháu đây?

- Quảng Cáo -

* Chuyện lạ thứ hai: về tin đồn một bà ngoại khác đi thi nhưng ngủ quên, báo hại người ta phải lật đật đến tận nhà chở ngoại khẩn cấp đến trường thi cho kịp…Nhiều người thương ngoại hiếu học, cao tuổi, nhớ trước quên sau còn đi thi như các sĩ tử ngày xưa:

Đi thi há lẽ lại về không

Cái nợ cầm thi phải trả xong.

Nhưng có người nghi nghi… Chắc ngoại có bằng tiến sĩ rồi, nhưng vì chưa có bằng tốt nghiệp phổ thông, nên phải ráng đi thi để…?

* Chuyện lạ khác: bờ biển Bình Định không phải chỗ nào cũng đẹp như Lộ Diêu. Nói cách khác, Lộ Diêu là vẻ đẹp của Bình Định, là nơi để tô son điểm phấn chứ không phải là nơi làm nhà máy thép, đổ đầy quặng sắt hủy hoại dung nhan thắng cảnh độc đáo này. Dư luận thắc mắc, hàng trăm km bờ biển Bình Định đều có thể đặt nhà máy thép, nhưng đẹp như Lộ Diêu thì chỉ có một. Vậy sao không làm nhà máy thép chỗ khác mà cứ chăm bẵm vào Lộ Diêu?

Lãnh đạo Bình Định có ngu? Thưa không, họ không những không ngu mà còn khôn hết phần thiên hạ… Vì có tin Lộ Diêu là mỏ titan trị giá hàng ngàn tỉ đồng? Làm thép nhưng bán cả titan thì còn gì lợi hơn? Như Marx nói, nếu lợi nhuận tăng vài trăm phần trăm thì có treo c.ổ các nhà tư bản cũng làm. Vì

Gái đẹp còn đem bán mua

Lộ Diêu đẹp mấy cũng thua đẹp tiền?

* Chuyện lạ khác: Có tin ở HN, người ta làm xong cây cầu trị giá nhiều chục tỷ đồng để dành cho đời sau, vì đời này không ai đi…

Cây cầu kết nối bờ vui

Đời này thừa mứa thì dùng đời sau.

- Quảng Cáo -