Hà Nội ân xá cho hai công dân Úc bị tuyên án tử hình nhân chuyến thăm của Thủ tướng Úc

- Quảng Cáo -

Trang tin ABC của Úc hôm 5/6 có cuộc phỏng vấn với Thủ tướng Úc Anthony Albanese khi ông vừa về nước sau chuyến thăm Việt Nam hồi cuối tuần qua và được ông cho biết ông đã đưa đề nghị lên Thủ tướng Việt Nam vào buổi sáng và vào trưa ngày hôm qua, Chủ tịch nước đã ký các quyết định ân xá cho hai công dân Úc bị tuyên án tử hình.

Danh tính của hai công dân Úc này không được tiết lộ theo yêu cầu của gia đình.

Được biết trong chuyến thăm VN lần này, Thủ tướng Anthony Albanese đã viện trợ 105 triệu đô la Úc cho Việt Nam.

Liên quan đến trường hợp ông Châu Văn Khảm (74 tuổi), người đang thụ án tù 12 năm với cáo buộc “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, Thủ tướng Úc cho biết ông cũng đã có đề nghị riêng biệt. Ông nói với ABC:

- Quảng Cáo -

“Chúng tôi đã có đề nghị thay mặt cho ông Châu Văn Khảm, người bị kết án với tội danh khác. Đó là một trường hợp khác. Chúng tôi theo đuổi việc chuyển tù nhân và rất hy vọng vào trường hợp này”.

Trước chuyến thăm của Thủ tướng Úc tới Việt Nam, nhiều lời kêu gọi phóng thích các công dân Úc đang bị giam giữ ở Việt Nam đã được đưa ra bao gồm cả trường hợp của ông Châu Văn Khảm. Chính phủ Úc và các dân biểu Úc đã nhiều lần lên tiếng về trường hợp của ông Khảm kể từ sau khi ông bị kết án vào năm 2019 nhưng chưa thành công./.

 

 

- Quảng Cáo -