Tân Ngoại Trưởng Úc Penny Wong nêu trường hợp Ông Châu Văn Khảm với Chủ tịch Nước CSVN

Ông Châu Văn Khảm
- Quảng Cáo -

CTMM – Đỗ Đăng Liêu ghi nhanh

Ngoại trưởng Úc, Penny Wong, bắt tay Chủ tịch Việt Nam, Nguyễn Xuân Phúc, 27 tháng Sáu, tại Hà Nội.

Trong cuộc gặp gỡ mới đây với các lãnh đạo tối cao của nhà nước CSVN bao gồm Chủ Tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ Tướng Phạm Minh Chính, và Bộ Trưởng Ngoại Giao Bùi Thanh Sơn, bà Penny Wong, Tân Ngoại Trưởng Úc đã nêu vấn đề công dân Úc Châu Văn Khảm đã bị giam giữ lâu ngày và việc Nhóm Hành Động Của Liên Hiệp Quốc tuyên bố là ông Khảm đã bị nhà nước CSVN giam giữ tùy tiện.

Gia đình ông Châu Văn Khảm

Bà Châu Trang, vợ ông Khảm, nói là Bà “rất vui mừng được biết là bà Ngoại Trưởng Penny Wong đã nêu trường hợp của chồng bà với nhà nước Việt Nam trong chuyến công tác vừa qua. Bà Trang hy vọng là với sự can thiệp mạnh mẽ của chính phủ Úc chồng bà sẽ sớm được trả tự do để trở về với gia đình ở Sydney”.

Ông Khảm đã bị kết tội oan ức và bị giam giữ đã gần 3 năm rưỡi từ Tháng 1, 2019 khi nhà nước CSVN vu cho ông Khảm tội khủng bố vì là thành viên của Đảng Việt Tân, một tổ chức đấu tranh được phép hoạt động hợp pháp và có mặt tại mọi quốc gia dân chủ trên thế giới. Chủ Tịch Đảng Việt Tân là ông Đỗ Hoàng Điềm đã từng được Tổng Thống Hoa Kỳ George W Bush mời vào Toà Bạch Ốc để tham vấn.

Chủ Tịch Đảng Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm cùng một số đại diện tổ chức người Việt tại Toà Bạch Ốc
- Quảng Cáo -