Tâm tư với 2 ban tuyên giáo

- Quảng Cáo -

Dương Quốc Chính

Năm nay, có lẽ vì là năm lẻ, lại là kỷ niệm 10 năm quan hệ với Mỹ, ông Trọng cũng sắp đi Mỹ. Hai bên đang có kỳ vọng đẩy mạnh hợp tác. Nên tuyên giáo có vẻ như không đẩy mạnh việc tuyên truyền chính thống, chửi Mỹ Ngụy nữa. Nhưng thay vào đó, trên mặt trận FB thì đàn bò vẫn vô cùng hung hãn và ngu dốt.

Dường như bò đỏ không có tý tiến bộ nào về nhận thức lịch sử và chính trị, so với mấy năm trước (xem link bảo tàng chứng tích bo` đỏ các năm trước ở comment), ở ngay những đề tài tưởng chừng rất dễ hiểu như khái niệm độc lập.

Như ở status mình chỉ ra là ca sĩ Trọng Tấn đã sai khi cho rằng 30/4 là ngày độc lập. Kiến thức này quá dễ hiểu. Ngày độc lập ở Việt Nam chính thức chỉ có ngày 2/9, là ngày CT HCM thay mặt CP Lâm thời VNDCCH đọc tuyên ngôn. Đây được coi là ngày chính thống duy nhất, vì coi như Việt Nam đã thoát khỏi đô hộ của ngoại bang (ở đây là Nhật chứ không phải Pháp). Nhưng trong mắt quốc tế, đây vẫn là chính phủ tự phong, không có nước nào công nhận, cho đến khi nước Trung cộng hình thành năm 49.

- Quảng Cáo -

Với góc nhìn khác, có lý lẽ riêng, thì phe quốc gia coi ngày vua Bảo Đại ra chiếu độc lập, tuyên bố hủy bỏ các điều ước bảo hộ và thuộc địa với thực dân Pháp, ngày 11/3/1945 (ngày 9/3 Nhật đảo chính Pháp), mới là ngày độc lập. Thực ra Nhật vẫn bảo hộ Đông Dương chứ không trực trị, nhưng công chức chính phủ hoàn toàn là người Việt.

Còn ngày 30/4, quân Mỹ đã rút 2 năm trước, Mỹ cũng chưa bao giờ cai trị VNCH, chỉ là đồng minh, nhà tài trợ chính. Mỹ không bao giờ bị coi là thực dân ở Việt Nam, cũng chưa bao giờ VNCH bị coi là thuộc địa của Mỹ, kể các sách chính thống CS cũng không bao giờ có quan điểm đó.

Thế nhưng bọn bò đỏ vẫn lao vào húc điên dại, bằng các comment có nội dung không liên quan, không có não. Chắc cỡ 80% số chúng là nick ảo. Bọn dùng nick thật thì đa phần trẻ trâu, dưới 25 tuổi (nhìn ảnh) hoặc 1 số cụ già. Có 1 số cụ cũng rất hung hãn chửi bới không khác gì bị trẻ trâu. Đúng là ngu mới làm bò đỏ và bò đỏ nên mới ngu, đúng là vòng luẩn quẩn khó có lối thoát.

Mình hiểu là lũ âm binh này do ai quản lý, nhiều khi là nick ảo, hoặc nick bị hack, rồi cho 1 nhóm điều khiển, dùng comment kiểu thư viện nên nó mới n gu vậy. 1 kiểu khác là có con bò share status của mình vào 1 group bò đỏ (chuồng bò) rồi còn trưởng chuồng ra lệnh tổng tấn công và nổi dậy! Thì là đàn bò kéo sang hàng đàn, ồ ạt, gọi là chiến thuật biển bò.

Bọn trưởng chuồng nó chơi trò này có 2 mục đích: Một là tạo nên 1 dư luận ảo, đám đông ảo, chống lại, lấn át các thông tin bạch hoá lịch sử. Người thiện lành có khi tưởng bọn nó đông lắm chứ thực tế có thể chỉ có chục con. Hai là nó chơi bài đấy để hòng đe doạ, tấn công cá nhân, làm cho người viết và người đọc hoảng sợ, giống như gặp mấy thằng giang hồ ngoài đường.

Nhưng mà trò bắt nạt bằng đám đông ảo kiểu kia với mình thì vô ích. Kiểu đó doạ các mẹ bỉm sữa thôi.

Cháu trưởng chuồng có hóng đây thì chú bảo này, biển bò với chú là vô dụng nha. Chú không xúc động gì đâu, bọn mày tạo nick nhanh bằng chú chặn không? Bây giờ chú còn dùng tool của FB tự động chặn comment của lũ clone mới lập và chặn theo từ khóa của chúng mày nữa đó. Húc chú theo bầy là vô nghĩa nhé. Bọn mày càng chứng minh độ ngu như vậy sẽ càng làm xấu mặt chủ của chúng mày. Phải thế nào mới nuôi bò làm DLV chứ?

Các cháu clone vào húc là chú giật nước ngay và luôn, nên đừng con nào ấm ức là phản biện mà bị block nha. Chú kì thị clone mà hung hãn. Nên phận clone vào nhà chú là phải ngoan. Clone bò màu gì chú cũng giật nước tất. Bò nuôi để thịt và lấy sữa, không phải để tranh luận.

Nhân tiện mình cũng nhắc nhở luôn anh em Ban Tuyên giáo bên VIN, VIN giờ quay xe đi bán ô tô rồi, nhất là bán ra thế giới, thì giải pháp truyền thông cũng phải thay đổi gấp đi. Đuổi mẹ hết bọn bò đỏ làm DLV đi, nuôi bọn DLV kiểu đó chỉ làm xấu mặt VIN. Để bọn đó tuyên truyền yêu nước là yêu VF là sai lầm đó.

Doanh nghiệp thì đừng cố tình tuyên truyền kiểu chia phe. Vì khách hàng Việt kiều họ sẽ phản cảm với cách tuyên truyền nhồi sọ và bo` đỏ. Đã là doanh nghiệp lớn thì khách nào cũng phải chiều được, đây lại tự mình chổng đít vào 1 nhóm lớn khách hàng tiềm năng. Thế là rất sai. Đừng cố lồng ghép chính trị và ý thức hệ vào sản phẩm, kiểu đó tưởng câu được 1 lượng khách này thì lại đuổi đi 1 lượng lớn khách khác. Bao giờ VIN đi được 2 hàng thì mới thành công được với VF, vì làm ô tô là không còn lợi thế cấu kết nữa, phải đi lên bằng uy tín và thu phục nhân tâm của khách hàng.

Bây giờ DLV của VIN lao vào chửi khách là 3/, đu càng, thật sự là đần độn! Tự dưng làm cho người ta hiểu xe VF là dành cho bò đỏ!

- Quảng Cáo -