London: Biểu tình tưởng niệm ngày quốc hận 30/04 trước đại sứ quán CSVN

- Quảng Cáo -

Ngày 30 /04 /2023, hơn 100 đồng hương VN cư ngụ tại Anh quốc cùng tề tựu trước cửa Đại sứ quán cộng sản VN để biểu tình tưởng niệm ngày quốc hận 30/04, phản đối cộng sản Việt Nam bán nước, dâng đất cho Trung quốc, đồng thời phản đối đường lưỡi bò phi pháp và phản đối Trung quốc xâm lược Hoàng Sa – Trường Sa…., do Hội Thân Hữu Việt Tân, Hội Anh Em Dân Chủ và Cơ sở Việt Tân tổ chức.

Chương trình được bắt đầu vào lúc 12 giờ bằng nghi thức chào cờ quốc gia và dành một phút mặc niệm cho những người đã hy sinh vì đất nước.

Sau đó là phần phát biểu của ông Hoàng Anh, đại diện cơ sở Việt Tân tại Anh quốc.

- Quảng Cáo -

Ông Hoàng Anh kêu gọi mọi người cùng nhau lên án hành vi xâm chiếm Hoàng Sa – Trường Sa của Trung quốc, yêu cầu chính quyền Bắc Kinh phải chấm dứt luật Hải cảnh và các hành vi gây hấn, bắn vào tàu của các ngư dân VN tại vùng biển HS-TS, nơi mà Trung quốc tuyên bố chủ quyền một cách phi pháp.

Ông Hoàng Anh cũng kêu gọi mọi người yêu cầu chính quyền cộng sản VN phải kiện Trung quốc ra Tòa Án quốc tế về việc xâm chiếm HS-TS,  đồng thời phải trả tự do cho những VN yêu nước đang bị giam cầm vì các hoạt động chống TQ, ngăn cản sự bành trướng đường lưỡi bò phi pháp  của TQ và giành lại chủ quyền HS-TS của dân tộc VN.

Tiếp theo sau là phần phát biểu của một số thành viên của Hội Anh em dân chủ tại UK, trong đó có cô Trâm Lê, một trong những thanh niên trẻ nhiệt huyết yêu nước, tuy được sống trong xứ sở tự do, dân chủ nhưng tấm lòng vẫn luôn đau đáu về quê hương, đất nước VN.

Tuy còn rất trẻ nhưng cô Trâm Lê đã tìm hiểu lịch sử và hiểu rõ được sự dối trá của chính quyền cộng sản VN khi  đem quân đánh chiếm miền Nam VN ngày 30/4/1975, cộng sản VN đã đẩy người dân vào một cuộc chiến vô nghĩa, hy sinh biết bao nhiêu xương máu người dân Việt, đẩy một miền nam VN đang yên bình hạnh phúc phải nhuốm màu tang thương, một xã hội dân chủ, tự do bỗng chốc thành địa ngục dưới sự cai trị của độc tài cộng sản.

Cô Trâm Lê đã lên án, tố cáo những tội ác của chính quyền độc tài cộng sản đã và đang làm cho người dân, đất nước VN hiện tại, và bộ máy lãnh đạo chính quyền từ trên xuống dưới ngày càng tham nhũng, hối lộ một cách trắng trợn, luôn tìm cách vơ vét của cải của dân nghèo, và bán rẻ tài nguyên của đất nước không như những gì mà đảng cộng sản VN đã tuyên truyền. Không những thế chính quyền độc tài cộng sản còn bắt bớ, giam cầm, tù đày những người dân dám đứng lên đòi lại công bằng, tự do, dân chủ. Với tất cả nhiệt huyết yêu nước của tuổi trẻ, cô Trâm Lê đã yêu cầu chính quyền Hà Nội phải trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm, trả lại quyền tự do, dân chủ cho người dân VN.

Tiếp lời là phần phát biểu của cô Châu Thị Song Hương đại diện hội Thân hữu Việt Tân tại UK, mọi người lại cùng nhau hô vang các khẩu hiệu như “Freedom for VN”, “Democracy for VN”, “Freedom for Châu Văn Khảm, Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Đình Lượng” ….

Xem kẻ những bài phát biểu là những khẩu hiệu “HS-TS là của VN”, “ Quyết tâm giành lại HS-TS”, “ China get out of VN”, “ Stop China invasion in VN seas”, …được mọi người cùng hô vang nhiều lần.

Cuộc biểu tình tưởng niệm 30 Tháng Tư 2023 chấm dứt vào khoảng 13 giờ cùng ngày. Mọi người chia tay nhau và cùng hẹn gặp nhau trong các buổi sinh hoạt cho tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN sắp tới./.

Tường trình bởi Anh Nguyễn, Thảo Trương.

 

- Quảng Cáo -