Nhà nước của ai?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tấn Thành

Đương nhiên là nhà nước của các doanh nghiệp bất động sản. Chứng minh:

– Bọn doanh nghiệp bất động sản tay không bắt giặc giàu khủng nhờ nhà nước kiên định chủ trương đất đai là sở hữu toàn dân, nghĩa là chẳng có người dân nào có quyền sở hữu, nên đám bất động sản này thả cửa cấu kết ích lợi nhóm với quan tham, tạo thành những nhóm sân sau, vẽ dự án, thu hồi đất phân lô bán nền, vay tiền ngân hàng xây chung cư bán…

  • Làm ăn có lời thì chúng đút túi riêng, sống như đế vương.
  • Làm ăn thua lỗ thì nhà nước lo giải cứu.

– Và cũng vì nhà nước kiên định chủ trương đất đai là sở hữu của toàn dân, nghĩa là chẳng có thằng dân nào có quyền sở hữu. Hệ quả:

  • Theo thống kê của chính phủ, 70% các vụ khiếu kiện có liên quan đến đất đai. Chứng tỏ nguyên nhân lớn nhất gây bất ổn đất nước chính là chủ trương đất đai là sở hữu của toàn dân.
  • Dân oan mất nhà mất đất ngày một nhiều. Thủ Thiêm, Lộc Hưng, Cồn dầu, Văn Giang v.v… Hàng ngàn con người đói khổ khiếu kiện nhiều năm, nhiều người khiếu kiện dai dẳng vài chục năm… Nhưng hình như các cơ quan nhà nước ít có sự quan tâm giải quyết, thường đùn đẩy, chậm chạp… Trong lúc bọn doanh nghiệp bất động sản tay không bắt giặc, giàu sụ từ đất của người khác, lại được nhà nước giải cứu ngay lập tức khi chúng thua lỗ. Nhà nước ít có sự quan tâm đến người nghèo, nhất là những người bị nghèo do đất của họ bị thu hồi giao cho bọn bất động sản làm giàu, không biết rằng “nhà giàu đứt tay bằng ăn mày đổ ruột”. Nên giải cứu thằng đứt tay hay giải cứu thằng đổ ruột?
  • Nhiều thảm nạn thương tâm không đáng có, không bao giờ được phép xảy ra trong một đất nước an bình như vụ Đặng Văn Hiến, Đoàn Văn Vươn… Và những vụ tự sát phản đối cưỡng chế nhà, đất, những vụ rủ tù vì bị kết tội khó hiểu là chống người thi hành công vụ trong các vụ cưỡng chế đất đai.
  • Phần lớn cán bộ lớn nhỏ, từ trung ương đến tỉnh, thành và địa phương, dính án tham nhũng đều có liên quan đến đất đai.
- Quảng Cáo -

Từ những lẽ trên, càng thấm thía hơn, lời của một quan chức, rằng chính sách “thu hồi đất cho dự án không khéo lấy đất người nghèo cho nhà giàu”… Nhà nước này dành quá nhiều ưu ái cho các doanh nghiệp bất động sản không khéo thành nhà nước riêng của các doanh nghiệp bất động sản?

- Quảng Cáo -