Hung thủ Nguyễn Viết Dũng có bị truy tố không?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Vụ cô nhân viên caddies tên L bị tên hung thủ Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Đất Quảng, Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, đánh khi Dũng đến chơi golf tại sân golf BRG Đà Nẵng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ngày 6/12 vừa qua, đã làm dư luận hết sức bất bình.

Có người đặt câu hỏi rằng: “Nếu thằng nghị Nguyễn Viết Dũng không bị truy tố hình sự thì hóa ra thể chế này bao che cho bọn côn đồ”?

Để trả lời câu hỏi này cần xét hai khía cạnh: Về mặt pháp lý, và về mặt lực lượng chống lưng cho Dũng. Ai đã đưa Dũng từ một tên vô học, một kẻ phụ hồ, một tên cát tặc lại trở thành một đại gia BĐS, trở thành đại biểu HĐND tỉnh QN?

- Quảng Cáo -

Về mặt pháp lý: Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường nói: “Trong vụ việc này nếu nạn nhân có đơn trình báo tố giác tội phạm, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ. Khi có kết quả giám định thương tích, nếu nạn nhân có thương tích, dù tỷ lệ thương tích vài phần trăm, cơ quan điều tra cũng có thể tiến hành khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật hình sự để tiến hành điều tra theo quy định.

Trong vụ việc này người gây ra thương tích cho nạn nhân sẽ không bị xử lý hình sự nếu như thương tích của nạn nhân dưới 11%, và hai bên thỏa thuận dân sự thành công để nạn nhân không có đơn hoặc rút đơn”.

Ở đây, nạn nhân không có đơn tố giác,nên cơ quan điều tra không vào cuộc, và hai bên đã thỏa thuận. Chính cô L đã nói rằng: “”Bây giờ điều tôi trông chờ nhất là công ty đứng ra giải quyết sự việc làm sao cho ổn thỏa nhất, để tôi được sớm đi làm trở lại. Và cũng mong muốn câu chuyện kết thúc ở đây, không muốn ồn ào vì phía ông Dũng cũng đã gửi lời xin lỗi đến tôi”.

https://kenh14.vn/clip-nu-nhan-vien-san-golf-chinh-thuc…

Việc nạn nhân không có đơn tố cáo, và dù có tố cáo, CA vào cuộc và cô L được đưa đi giám định đi nữa, thì tỷ lệ thương tật sẽ không bao giờ đạt 11% trở lên, và việc nạn nhân không muốn ồn ào.v.v. là chuyện nhỏ như con thỏ.

Hai là thế lực nào chống lưng cho Dũng?

Chắc mọi người còn nhớ: Vụ đập hộp sữa kém chất lượng ở Vinh năm 2016. Theo đó mặc dù chị Cao Thị Hoài Nhung, vợ Cường gặp bà Nguyễn Thị Bắc, chủ siêu thị Tú Bắc và trả lại số tiền 2,7 triệu đồng và nói rằng “trả tiền 5 hộp sữa mà chồng mình và Hùng đã đập phá ”. Nhưng Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng vẫn bị bắt về hành vi “hủy hoại tài sản”. Vì trước đó anh Cường mua sữa tại siêu thị Tú Bắc về cho con uống và bị tiêu chảy, nôn mửa, và phải đưa con đi viện cấp cứu. Và chủ Siêu thị Tú Bắc, cho biết: “Năm hộp sữa của chúng tôi bị đập phá, có giá 535.000 đồng/hộp”.

Hai là vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón năm 2020. Khi tòa cho trình bày với tư cách bị hại, ông Lê Văn Sơn – cha cháu Long – cho rằng vụ việc khiến con ông “chết oan nghiệt”. Theo ông, vụ án còn nhiều uẩn khúc, nhiều vấn đề không được rõ ràng từ trong quá trình điều tra.

“Gia đình chúng tôi chưa thấy có gì rõ ràng. Cáo trạng rất sơ sài, không chỉ được hết sai phạm hay là những thứ logic”.

Thế nhưng phiên tòa vẫn được xử, và đã có ba người bị kết án. Còn chủ ngôi trường đó hoàn toàn vô can.

Ba là vụ Việt Á.

Ai cũng biết trùm cuối của vụ Việt Á là ai? Ai là kẻ có thế lực để sai khiến bộ trưởng bộ KH&CN Chu Ngọc Anh dám tuyên bố rằng kit test Việt Á của Phan Quốc Việt đã được WHO chấp thuận cho lưu hành, và đã có 20 nước đặt mua. Và sau đó bộ trưởng y tế Nguyễn Thành Long cấp phép lưu hành, và khuyến khích các tỉnh thành mua kit test dổm của Việt Á, và từ đó đề ra chủ trương cấp tốc đè ngửa dân ra để chọt mũi, kể cả dùng biện pháp bạo lực cưỡng chế ai không cho chọt mũi.

Vậy: “Mày biết bố mày là ai không”?

Vì vậy vụ hung thủ Nguyễn Viết Dũng rồi sẽ chìm xuồng. “Để lâu cứt trâu hóa bùn”. Còn dư luận dù có bức xúc mấy đi nữa, thì “thời gian sẽ chữa lành vết thương”. Thế mới đúng quy trình./.

- Quảng Cáo -