Cả hai đứa đều tè ướt quần?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Hôm qua (14.9), hai Tổng thống của hai nước đang giao chiến tại Ukraina cùng thoát chết trong hai tai nạn giao thông hi hữu giữa lòng thủ đô của mỗi nước.

Trong bối cảnh cả hai nguyên thủ đều là đối tượng bị đối thủ tìm mọi cách tiễn đi bán muối bất cứ lúc nào có thể…nên bất cứ một tai nạn nào, nhỏ hay to, thông thường hay bất thường, xảy ra với một, hay với cả hai nguyên thủ, đều là tâm điểm bàn tán của dư luận, bị xăm soi, bị nghi vấn… về một vụ mưu sát. Và vì tai nạn chưa đến mức tiễn hai nguyên thủ đi bán muối nên có thể gọi đây là hai vụ ám sát hụt.

Đối tượng đã và đang muốn tiễn Tổng thống Volodymir Zelensky của Ukraina đi diện đoàn tụ ông bà chính là đương kim tổng thống Nga Vladimir Putin. Ngay từ ngày 24/2/2022, là ngày Ông Putin xua đại quân xâm lăng Ukraina dưới chiêu bài chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina, Putin đã biệt phái lực lượng đặc nhiệm, nhóm khủng bố khét tiếng (Chéc Chen), đột nhập Kyiv tiễn Zelensky đi bán muối. Nhưng nhờ lực lượng an ninh Ukraina bảo vệ khá tốt, tóm cổ hầu hết đám yêu quái nên Putin chưa tiễn được Zelensky đi đoàn tụ ông bà.

- Quảng Cáo -

Nhưng tuần qua, quân Ukraina bất ngờ đánh đuổi dũng mãnh quân Nga khỏi vùng Izium – Kharkiv phía Đông Bắc Ukraina. Đại quân Nga trong vùng tháo chạy hoảng loạn, chạy trối chết, chạy như bầy vịt đẹt… bỏ lại hàng tỷ USD chiến cụ các loại, khiến Putin và nhân dân Nga bẽ mặt, tức điên…!

Ông Zelensky còn đích thân đến thành phố chiến lược Izium vừa mới tái chiếm để thượng cờ xác định chủ quyền, để khen ngợi, động viên các chiến sĩ quang vinh… càng làm cho Putin dễ lên cơn điên, muốn ăn tươi nuốt sống…!

Cho nên, khi vừa về Kyiv thì… â…m…âm…ầm…! Xe chở Zelensky va chạm với xe tư nhân. Nếu ở VN làm gì có xe tư nhân nào léng phéng gần xe nguyên thủ mà va quẹt ? Nhưng có lẽ Zelensky là tổng thống luôn sát cánh với dân trong cuộc chiến nên nếu xảy ra chuyện xe Tổng thống và xe thường dân đâm va vào nhau cũng chưa hẳn là hi hữu. Song như đã nói trên, đây là thời điểm sinh mạng Tổng thống Zelensky luôn được phía Nga dòm ngó…nhằm tạo bước ngoặt cuộc chiến, hay ít ra giảm bẽ mặt phần nào, vì không lẽ ‘một KGB 70 tuổi mà thua “thằng hề” 43 tuổi’…nên người ta không phải là không có lý khi nghi ngờ đây là vụ ám sát hụt. May mắn cho Zelensky và nhân dân Ukraina là vụ va chạm không gây trầy xước gì cho Tổng thống Zelensky, trừ chuyện Zelensky có mất vía tè ướt quần hay không thì… chưa rõ !

Ngược lại, người muốn tiễn Putin đi bán muối không phải là Tổng thống Ukraina Zelensky, mà là các đối thủ chính trị trong chính trường Nga. Và sau khi quân Nga thua chạy trối chết trên chiến trường Đông Bắc Izium – Kharkiv, làm bẽ mặt nhóm cực hữu, là nhóm từng hết lòng ủng hộ và thần tượng Putin bấy nay, ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina của Putin, bỗng nổi điên đòi treo cổ Putin. Đặc biệt những ngày gần đây, nhiều nghị viên và quan chức không còn e sợ bàn tay sắt của Putin, đã mạnh dạn đòi truy tố Putin tội phản quốc, đòi luận tội truất phế Putin…

Trong bối cảnh căng thẳng đó, hôm qua, trùng ngày Tổng thống Ukraina Volodymir Zelensky bị tai nạn giao thông hi hữu trong thủ đô Kyiv của Ukraina… Thì tại thủ đô Moscow của Nga, có tin đồn chiếc xe chở Tổng thống Nga Vladimir Putin bị nổ lớn bên bánh trước phía trái xì khói, nhưng tài xế vẫn dìu xe đến nơi an toàn, Ông Putin vẫn chưa chuyển qua nghề bán muối…

Tin tức còn quá ít để đưa ra bất cứ nhận định khả dĩ nào lúc này. Song căn cứ vào bản tin sơ sài, nếu nổ bên bánh trước phía trái, tức bên phía tài xế, phía dưới vô lăng, dù có nổ chưa đủ mạnh chăng nữa, thì khả năng hỏng tay lái rất lớn, khó có thể chạy đến nơi an toàn như bản tin mô tả ? Hay là…nổ bánh xe, do tham nhũng mua bánh xe Trung Cộng? (Đùa cho vui).

Như đã biết, Putin là nhà độc tài khét tiếng chẳng ai dám chống đối, dù chống đối bằng mồm, song không có nghĩa là mọi người Nga đều đồng tình với Putin. Nay tình hình thảm bại tại Ukraina làm lung lay bờ giậu, giậu sắp đổ thì bìm chuẩn bị leo… Nên từ sau khi quân Nga tháo chạy trối chết khỏi vùng Izium – Kharkiv, một không khí muốn tống tiễn Putin đi đoàn tụ ông bà đang ngày một lên cao trào trong chính trường Moscow. Cho nên, nếu nói đây là vụ ám sát hụt cũng không có gì là phóng đại. Có điều, không biết Putin nghe tiếng nổ có khiếp sợ tè ướt quần?

Chuyện hi hữu là, có thể hai kỳ phùng địch thủ tè ra quần trong cùng một ngày !?

- Quảng Cáo -