Dù bất cứ hoàn cảnh nào vẫn phải giữ bản lĩnh Nga?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Trong ba ngày qua, quân Ukraina nỗ lực giành giải quân đội tấn công thần tốc nhất. Song tiếc cho quân Ukraina phải đối đầu với quân đội thần thánh Nga. Quân Nga bỏ ngõ tháo chạy nhanh hơn tốc độ tấn công của quân Ukraina khiến quân Ukraina không lập được kỷ lục siêu tấn công ? Bởi khi ấy quân Ukraina trở thành lực lượng đi tiếp quản chứ không phải lực lượng tấn công…

Cũng trong ba ngày qua, quân Nga chạy Marathon rời Balakliia, Kupyansk, Izium… nhanh đến mức quân Ukraina không tài nào đuổi kịp. Bản lĩnh của quân đội thần thánh Nga là chỗ đó, là ngay cả việc tháo chạy cũng phải chạy nhanh hơn, xa hơn, hỗn loạn hơn mới chịu.

Bản lĩnh quân đội Nga còn được thể hiện ở chỗ, khi chiến đấu vũ khí bất ly thân. Nhưng khi tháo chạy không hẹp hòi mang theo tất cả vũ khí và khí tài, dễ bị chê trách là quân đội nhỏ mọn, ti tiện… bủn xỉn từng viên đạn, cây súng. Quân đội thần thánh Nga, dù có tháo chạy trối chết vẫn hào phóng bỏ lại nhiều vũ khí khí tài cho quân Ukraina chứ không cạn tàu ráo máng mang đi hết.

- Quảng Cáo -

Quân đội thần thánh Nga rất lịch lãm, dù có lâm cảnh bi đát đến mấy vẫn ăn nói mềm mại, uyển chuyển, văn hoá… Chứ không phát ngôn phàm phu tục tử thiếu văn hoá.

Tỉ như khi bị đánh te tua không trụ nổi phải rút quân chung quanh Kyiv và khu vực phía Bắc về giải phóng Donbass, quân Nga vẫn bình tĩnh phát ngôn một cách văn hoá… Nga ngưng tấn công chung quanh Kyiv và phía Bắc Ukraina để thể hiện lòng tin trên bàn đàm phán, lui về giải phóng Donbass… Đó, nghe ngọt ngào và văn hoá làm sao!

Và hiện tại, Nga bị quân Ukraina đánh chạy không kịp, nhưng vẫn nói ngọt ngào, gần gũi và văn hoá… Nga rút quân chiến thuật khỏi Balakliia, Kupyansk, Izium … là để tái phối trí lực lượng cho chiến trường Donbass. Đấy, nghe mềm mại uyển chuyển có sướng tai không?

Ôi… Quân đội thần thánh Nga vĩ đại làm sao!

- Quảng Cáo -