Trùm mật vụ không ngai Nguyễn Thị Thanh Nhàn, hai tầng bảo vệ thánh thức ông Tổng

- Quảng Cáo -

Bảo Trâm – Thoibao.de (Tổng hợp)

Để thọc chân vào môi giới buôn vũ khí, Nguyễn Thị Thanh Nhàn phải là một mắt xích trong mối quan hệ làm ăn mang màu sắc gián điệp. Với ngân sách lên đến trên 5 tỷ đô la mỗi năm, Nguyễn Thị Thanh Nhàn chỉ cần làm trung gian môi giới những thương vụ lớn thì có thể nhận lại quả những con số rất khủng.

Việt Nam đã có thương vụ mua vũ khí phía Israel với giá trị hàng tỷ đô la vì thế cơ quan mật vụ của đối tác để mắt tới bà Nhàn là điều chắc chắn. Mà Việt Nam đâu chỉ mua vũ khí của duy nhất Israel?

Điều có thể khẳng định chắc chắn là Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang được hai cơ quan tình báo bảo vệ ở Châu Âu, một trong số đó là cơ quan tình báo nổi tiếng của Isreal. Chính cơ quan này thu xếp để Nhàn có các cuộc tiếp xúc với các ông chủ Ả Rập ở Trung Đông. Tháng 3 năm 2022, trước khi có thông tin sẽ chính thức bị khởi tố, Phạm Minh Chính còn giao cho Nhàn thay mặt Chính phủ Việt Nam trong các thương vụ mà sự hiện diện của Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chỉ là nhân vật có mặt mang tính hình thức.

- Quảng Cáo -

Thông tin việc Phạm Minh Chính có liên hệ với cơ quan tình báo Israel đã xuất hiện từ tháng 7 năm 2019, khi đó là Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã tới Isreal và đã có nhiều cuộc tiếp xúc với nhiều thành phần ở Isreal. Bởi tư duy phân tích có thể hiểu rất đơn giản là Ngành Tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam, một Đảng Mác-xít thì liên quan gì và học tập được gì từ các đảng phái và các cơ quan của Isreal, một nước theo đường lối tư bản và tôn giáo khác biệt hẳn với Việt Nam? Tài liệu mà cơ quan có liên quan Việt Nam theo dõi đã được tiếp cận cho thấy, Nhàn đã tham gia vào các phi vụ đàm phán mua bán vũ khí cho Tổng cục Tình báo Quốc phòng Việt Nam (Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng).

Một nhân vật giữ vị trí lãnh đạo của Công ty Cổ phần Tiến Bộ quốc tế AIC tên Thế Anh đã có mặt trong các cuộc đàm phán mua sắm trang thiết bị quân sự và vũ khí của Tổng cục 2. Chi tiết này đã được cơ quan có liên quan ghi nhận từ giai đoạn 2017-2018. Vì sao Thế Anh, một nhân vật làm việc cho công ty tư nhân AIC do Nguyễn Thị Thanh Nhàn làm  Chủ tịch lại có thể được Tổng cục 2 đưa vào tham gia các cuộc đàm phán? Cũng tại thời điểm này, Thế Anh còn là đại diện cho công ty WID của Isreal (công ty này được xác nhận là công ty của cơ quan tình báo Isreal, chuyên thu thập dữ liệu).

Từ khi nào mà Tổng cục 2 đã bị cơ quan tình báo Israel xâm nhập và chi phối? Với khoảng vài ngàn tỷ mua sắm trang thiết bị và vũ khí mà Tổng cục 2 đã sử dụng trong thời gian qua, Trung tướng Tổng cục trưởng Phạm Ngọc Hùng đã vô tình hay hữu ý gắn kết quyền lợi với Phạm Minh Chính và Nguyễn Thị Thanh Nhàn một cách sâu sắc.

Hiện tại, cơ quan kiểm tra đã có kế hoach thanh tra, kiểm tra nhiều đơn vị của Bộ Quốc phòng trong đó có Tổng cục 2 và đó là câu hỏi vì sao Trung tướng Tổng cục trưởng Tổng cục 2 Phạm Ngọc Hùng lại quyết tâm kéo dài công việc mà không chịu nghỉ hưu bởi ông phải đối diện với hàng loạt vấn đề bị kiểm tra, phải trả lời câu hỏi về sự minh bạch mua bán hàng ngàn tỷ đồng thiết bị và trong hợp đồng này, cơ quan tình báo Israel đã chi phối và can thiệp như thế nào? Thế Anh đã được một số cơ quan liên quan chú ý, vậy ông Hùng có biết điều này?

Đấy là những gì về hoạt động của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, thực chất những gì được đưa lên mặt báo đều là phần nhỏ, không thể hiện đúng bản chất sự việc. Đất nước Việt Nam đang bị nước ngoài chi phối, nguyên nhân cũng bởi từ những con người như vậy./.

- Quảng Cáo -