Nếu Thật Sự Lắng Nghe Và Tôn Trọng Tâm Nguyện Của Dân Và Vì Lợi Ích Tối Thượng Của Dân Tộc!

- Quảng Cáo -

Nguyễn Đình Bin – VNTB

Thưa các bạn,

Vừa rồi, tôi có hai bài viết về hòa giải, hòa hợp, đoàn kết dân tộc.

Trước khi đưa lên tường, tôi đã lường phản ứng, và chuẩn bị nhận nhiều gạch, đá, lời phê phán, phản bác…

- Quảng Cáo -

Tôi thực sự ngạc nhiên lại nhận được một sự đồng tình, ủng hộ mạnh mẽ và áp đảo đến như vậy. Ngược lại, ý kiến phê phán, lên án… lại ít ỏi, lẻ loi, yếu ớt đến thế, và gần như đều bị người ủng hộ bác lại.

Đây là sơ kết phản ứng đối với bài ngày 30 – 4 – 2022, tính đến 18 – 5 – 2022, chỉ từ 4 tường, của tôi và 3 phây hữu đã share bài, mà tôi đã đọc:

Có 5.560 người đã biểu lộ thái độ, trong đó 505 người có bình luận và 1.276 người đã share bài viết.

Trong số 5.560 người biểu lộ thái độ có: 4.781 like, chiếm 86 %; 471 trái tim, chiếm 9%; 34 thương thương, chiếm 0,6%; 175 phẫn nộ, chiếm 3,14%; 71 haha; 25 buồn ; 14 wow; tổng cộng 3 diện này chỉ chiếm 1,97 %.

Như vậy, chỉ riêng số người thả tim đã gần gấp 3 lần số phẫn nộ ( 9% – 3,14%). Cộng cả 3 loại like, thả tim và thương thương thì lên tới 95, 14 %.  Rõ ràng số người đồng tình, ủng hộ là quá áp đảo so với số phản đối  (95,14 % – 3, 14%).

Tôi không thể xem 1.276 FB đã share bài viết, nên không rõ còn có thêm bao nhiêu người nữa đã đọc, biểu lộ thái độ, bình luận và có thể còn share bài viết.

Các con số nói trên cho thấy:

Bài viết đã lan tỏa mạnh, rộng rãi, chứng tỏ vấn đề này đang được cộng đồng mạng rất quan tâm, đã đáp ứng đúng tâm lý bức xúc của đại đa số.

Nó cũng cho thấy một cái nhìn khái quát phản ứng của cộng đồng mạng, gồm khá nhiều giai tầng xã hội, chứng tỏ đa số quá áp đảo đã đồng tình, ủng hộ bài viết.

Tôi đã đọc cẩn thận tất cả các bình luận, càng thấy rõ hơn nhận định nói trên.

Đó là điều rất đáng mừng cho đất nước và nhân dân ta. Nếu như lãnh đạo đất nước thực sự quan tâm, lắng nghe và tôn trọng tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, thực sự vì lợi ích tối cao của dân tộc, như vẫn khẳng định, thì có thể xem đây là kết quả của một cuộc thăm dò dư luận đáng tin cậy, rất có ý nghĩa, cần phải cân nhắc nghiêm túc, để có quyết sách đáp ứng kịp thời!

Nhân đây, từ đáy lòng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả các phây hữu đã bầy tỏ đồng tình, ủng hộ, động viên tôi.

Tôi nghĩ, tiếng nói của chúng ta, cũng như của ngày càng nhiều cán bộ, đảng viên, trí thức, công dân tâm huyết khác, trước thực trạng thật sự đáng buồn và lo lắng của Đảng CSVN, của đất nước, là vô cùng cần thiết, giúp cho lãnh đạo Đảng thấy rõ tâm nguyện của Dân, trên cơ sở đó mà thực thi đúng đắn trọng trách của mình trước Đảng, trước Dân.

- Quảng Cáo -