“Đừng nghe những gì cộng sản nói … “

- Quảng Cáo -
Chưa khi nào từ lời nói đến hành động của người cộng sản lại có khoảng cách xa như lúc này. Chỉ mới hôm 12 Tháng Năm, 2022, Thủ tướng CSVN Phạm Minh Chính công du Mỹ đã hùng hồn tuyên bố: “Tôi sẵn sàng đối thoại bất cứ ai trên thế giới về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam!”
Tuy nhiên, chỉ chưa đến 10 ngày sau lời tuyên bố của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam, hôm 21 Tháng Năm, lực lượng an ninh ra lệnh bắt giam nhà bất đồng chính kiến Trương Văn Dũng với cáo buộc tuyên truyền chống Nhà nước, theo Điều 88 – BLHS năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009. Đây là các điều luật bị quốc tế lên án vì mang tính suy diễn, mù mờ và thường được chính quyền Việt Nam sử dụng để đàn áp những người lên tiếng chống lại bất công xã hội.
 
Trước khi bị bắt giam, nhà hoạt động Trương Văn Dũng đã nhiều lần bị công an Hà Nội câu lưu, sách nhiễu, giam lỏng và ít nhất 6 lần ông Dũng bị lực lượng an ninh đánh đập, hành hung.
 
Mặc dù tuyên bố “sẵn sàng đối thoại bất cứ ai”, tuy nhiên những nhà đối kháng ai cũng hiểu Đảng Cộng sản sợ nhất là đối thoại. Bởi sức mạnh của cộng sản là bạo lực chuyên chính, họ chỉ có lý lẽ duy nhất là lý lẽ nằm trên họng súng. Họ không bao giờ dám tranh luận công bằng với trí thức, không dám trả lời dân oan và càng không dám để quyền lựa chọn lãnh đạo về tay nhân dân.
 
Trước đây, nói về phản biện, cựu Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng từng tuyên bố:
“Nước ta Đảng lãnh đạo, không có phản biện gì cả, phản biện là phản động… Các anh muốn phản biện hả? nhà tù còn nhiều chỗ lắm! Mà cũng chẳng cần bắt bớ tù đày làm gì, thời buổi này, tai nạn giao thông là chuyện cơm bữa; mà cũng chẳng cần tông xe làm gì, buổi sáng các vị đi uống cà phê, về tới nhà cứng đơ, không làm gì được nữa; các nước người ta đều biết kĩ thuật này, chúng tôi cũng chẳng thua đâu”.
 
Nhận định: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm…” vẫn còn nguyên giá trị đến ngày hôm nay.
 
#việttân #phạmminhchính #trươngdũng
- Quảng Cáo -