Cuộc chiến tranh trá hình

- Quảng Cáo -

Nguyen Ngoc Chu

Hôm 17/2/2022, tròn 43 năm ngày ĐCS Trung quốc mang 60 vạn quân tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía Bắc. Cuộc chiến tranh xâm lược đất liền biên giới phía Bắc Việt Nam của Trung Quốc kéo dài ròng rã 10 năm cho đến năm 1989.

Nhưng đó là cuộc chiến tranh bằng súng đạn. Còn có hàng ngàn cuộc chiến tranh trá hình khác liên tục diễn ra từ ngày này sang ngày khác. Chẳng hạn như các cuộc tấn công thường nhật dưới đây.

Trong 3 ngày Tết Nhâm Dần, chỉ riêng tại cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) đã nhập về Việt Nam 877 tấn hàng Trung Quốc, nhưng chỉ xuất đi được có 287 tấn hàng (https://baoquocte.vn/xuat-khau-287-tan-nhap-khau-877-tan…).

- Quảng Cáo -

Ngày 16/2/2022 báo điện tử danviet.vn cho biết tin còn tồi tệ hơn: tại cửa khẩu Chi Mai (Lạng Sơn) chỉ nhập, không xuất; tồn đến 1932 xe hàng với 82% là xe trái cây. Trung Quốc cho xe xuất hàng sang Việt Nam, còn nhập hàng thì nêu lý do “ thiếu lái xe chuyên trách, nên không có đủ lái xe đáp ứng xe hàng Việt Nam sang” (https://danviet.vn/lang-son-ton-gan-2000-xe-hang-cua-khau…).

Làm thế nào để chống lại các cuộc chiến tranh trá hình này? Ai chịu trách nhiệm cho thất bại từ các cuộc chiến này?

NNC

- Quảng Cáo -