Nhân dân sẽ không bao giờ quên! Lãng quên là có tội!

Facebooker Lien Huynh - FB Lien Huynh

Người dân đi viếng mộ các tử sĩ chiến tranh biên giới Việt - Trung 1979 dù bị nhà cầm quyền ra sức ngăn cản hôm 17/2/2017. Ảnh: FB Lien Huynh
- Quảng Cáo -

Ngày này 38 năm trước, quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh bất ngờ xua quân tổng tiến công khắp 6 tỉnh biên giới phía bắc, chúng đã giết hại gần 60.000 chiến sĩ đồng bào ta, biết bao thanh niên tuổi 18, đôi mươi đang ngồi trên giảng đường đại học phải gác bút nghiên lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, và họ đã hy sinh mãi mãi không trở về.

Ký ức ngày đó trong tôi lúc đó chỉ là một đứa trẻ 8 tuổi chưa hình thành ý thức, thấy người lớn hối hả chuẩn bị tinh thần cho một cuộc chiến tranh, những lời kể của các thầy cô về sự tàn ác của giặc, nỗi sợ hãi ám ảnh ngay cả trong giấc ngủ, những giấc mơ hãi hùng khi nghĩ tới cảnh giặc tràn vào thành phố, cô giáo dậy chúng tôi tự trang bị cho mình những chiếc túi cứu thương cá nhân, học cách sơ cứu băng, nẹp tay chân khi bị gẫy, ngày đó tôi còn quá nhỏ để biết căm thù giặc, mà chỉ biết sợ hãi mà thôi.

Rồi cuộc chiến cũng qua đi, mọi sự dần dần đi vào quên lãng, ký ức phai dần khi tôi lớn lên, bởi sau đó không có ai nhắc lại về cuộc chiến ngày nào mà không hiểu vì sao.

Và tôi thật sự không hiểu vì sao họ lại ngăn cản, đàn áp những người thắp hương tưởng niệm ngày kỷ niệm này?

- Quảng Cáo -

Những kẻ ngày hôm nay ngăn cản, đàn áp và bắt bớ người yêu nước đã chính thức lộ mặt là những kẻ bán nước, hại dân, phản bội lại máu xương của những người đã ngã xuống để bảo vệ non sông, gấm vóc cõi bờ Việt Nam. Là kẻ có tội với tổ tiên với dân tộc.

NHÂN DÂN SẼ KHÔNG BAO GIỜ QUÊN!
LÃNG QUÊN LÀ CÓ TỘI!

Facebooker Lien Huynh
(FB Lien Huynh)

- Quảng Cáo -

98 CÁC GÓP Ý

  1. Trong 1nam toi thay che do nha nuoc nay ky nien rat rat la nhieu ngay le va ghi cong on nhu ngay thuong binh liet si ngay me anh hung v v va vv vay ma ngay17thg2 1979 la ngay ma bon banh truong backinh trung quoc xam luoc dat nuoc ta da lam chet choc tang thuong cho biet bao nhieu gia dinh va nguoi dan van luon ghi nho vay ma nha nuoc che do nay lai quen.
    That la tan nhan va vo luong tam.
    Nam mo a di da phat.
    Nam mo a di da phat.
    Nam mo a di da phat.

  2. Cuộc chiến duy nhất mang ý nghĩa bảo vệ Tổ Quốc . Đảng CS Viêt Nam phải trả lời về những hành động phá hoại lễ tưởng niệm những liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến vệ quốc này

  3. Với lứa tuổi trên dưới 60 như tôi thì chẳng bao giờ quên được .Bởi vì lúc đó mới ra trường đi làm còn ở trong danh sách dự bị,nếu Tổ Quốc gọi bất cứ lúc nào thì sẽ lên đường ra biên giới đánh bọn Tàu mặc dù tôi là gái.Chắc là ở Hà Nội lúc ấy cơ quan nào cũng vậy

  4. Vì lợi ích cá nhân bọn chó chết nó đã bán nước rồi , giờ danh nghĩa là nước vn chứ bọn tàu khựa nó đã thâu tóm hết rồi nên nó khốn nạn vậy đấy

    • Mày biết không kể tao với,
      Tao chỉ biết là thằng tàu với thằng liên xô tranh chấp biên giới,thằng tàu nó sợ việt nam theo liên xô,nên ép phải theo tàu
      2 thằng cộng sản to đánh nhau,thằng cộng sản bé(việt nam) không dám nghiêng về bên nào.
      Thằng khơ me đỏ ( pon pot) là người gốc trung quốc, chính thằng pon pot nó còn được học tập chính trị tại hà nội,được tham dự đại hội đảng cộng sản việt nam, nhưng khi về campuchia nó được ăn cứt của tàu khựa nên đánh phá việt nam,định chiếm toàn bộ miền nam,
      Việt Nam đánh thắng,chưa kịp bình ổn campuchia thì thằng tàu nó xua 60 vạn quân,hàng chục vạn dân binh sang xâm lược
      Bọn nó đốt,phá, giết, hiếp dân giáp biên giới.
      Vậy mà trên sách giáo khoa hồi trước tao đi học chỉ ghi chỉ vỏn vẹn vài chữ gọi là ” xung đột biên giới”
      Mả mẹ cái thằng cộng sản,chỉ giỏi lừa dân, mị dân để nắm quyền cai trị, để cho dễ bề tham nhũng.

    • Hogialac To con súc vật não cứt. Mày muốn có ngày bọn Tàu cẩu nó đến nhà mày hiếp con vợ mày để mày nhìn thế mày mới sướng nhỉ con lợn?

    • Hồi tao đi bộ đội, được xét duyệt để kết nạp Đảng mà tao méo thèm vào đây này,
      Gì chứ mấy cái sách chính trị, bố mày đọc nhuần con mẹ nó nhuyễn ra rồi.
      Chắc gì mày đã biết ông các mác với ông lê nin là ông nào :v

    • Lụy Đời Để sống đi Mấy Bạn ơi ‘ Chúng ta Đều La Máu Đỏ da Vàng Mà ‘ Tôi Thời Thế nhưng Năm 1954 ‘ Bi Đảng j j j đó ‘Nói Là Địa Chủ cừơng hào Bọc lột Nhân Dân Dù Rõ ràng Cả dòng họ nhà tôi phải Nuôi Đảng j j j đó cơm ăn áo Mặc ‘ mới có sức đánh giặc ‘ Đánh thắng giắc rôì Về túm từng nhà Nuôi ra giêt gần sạch ngừơi Nuôi ‘ ‘ Jơ Còn Đầy Thằng Đấu Ông tôi Vẫn nằm liêt chưa chết’ ‘Mình Chống giặc Nhưng KO hận Ai Du họ sai ‘ Hoan hỷ hoan hỷ ‘

  5. Những năm tháng đen tối của đất nước. Lúc đó tôi 13 tuổi vẫn còn nhớ. Ngày qua HTV 1 chiếu cảnh nghĩa trang của các chiế sỹ hy sinh đánh bọn Tàu thật xúc động.

  6. Quên tội ác của Trung quốc gây ra cho nhân dân Việt nam do cuộc chiến tranh xâm lược Việt nam mà chúng bắt đầu thực hiện hôm 17/2/1979 là có tội với đất nước và con người Việt nam. Chúng ta phải khắc cốt ghi xương mối thù này,dù có hợp tác và hữu nghị đến đâu cũng đường dã tâm của chúng luôn muốn thôn tính Việt nam.

  7. Nhân dân biết ơn các liệt sĩ và cựu binh,còn Tổ quốc không ghi công và các địa phương nơi là trận tuyến đập phá,xóa bỏ lịch sử vì 4 tốt và 16 chữ vàng thì sao nhỉ! ! !?

  8. Chẳng ai quên đâu đừng gào! Không phải gào to mới chứng tỏ không quên! Cả lịch sử hơn ngàn năm đẫm máu giữ Giang sơn chống Tàu đã thấm trong máu huyết bao thế hệ VN! Ai quên đâu mà phải gào rú kinh thế bọn cơ hội!

    • Hoai Thuy To não mày toàn cứt nên có biết thế nào là quên lãng không? Tại sao tội ác bọn Tàu cẩu như vậy mà sử sách nhà nước không cho vài sgk?

    • Tui ko bít Hoai Thuy To là ai nhưng bạn noi vay là ko đc .lich su đã ghi lai nhung chien cong hao hùng cua dan toc nhưng chưa bao giờ tôi thấy nhắc tới chiến thắng biên giới 1979.

    • Các bác muốn nói gì thì quá rõ, đừng ăn bã của bọn phản động, việc ghi hay chưa ghi vào SGK như các bác nói điều đó không làm thay đổi lịch sử được. Tôi căm thù bọn Trung Cẩu tới tận xương tủy, và tôi tin 90tr dân VN đều vậy. Đừng vin vào chiêu bài chống Trung để chống Đảng! Làm vậy chỉ là làm tay sai chi giặc mà thôi! Lớn cả rồi nên động não tí! Thân

    • Hoai Thuy To đm mày đảng hèn bán nước, hại dân không những chống mà còn phải đập tan cái đảng phát xít cs đi và bắt bọn cs nợ máu dân, nợ đất nước phải đền tội

    • Hoai Thuy To nếu bạn nói chiến thắng biên giới là lich sử vậy thì ko thể ko đưa vào sử sách đc .nếu ko đưa vào sgk thì sau này con em chúng ta sao bít đc.

    • Sẽ đưa! Thiết nghĩ tư liệu lịch sử không thiếu, các trang mạng đang mô tả rất chi tiết cuộc chiến này, sự hy sinh anh dũng của quân và dân ta, sự tàn độc và Bỉ ổi của tên láng giềng to xác mang danh “đồng chí” việc chưa đưa vào giảng dạy chi tiết( thật sự là có nhưng khái quát sơ sài) nó không đồng nghĩa với luận điệu của những kẻ chống đối chế độ Ngô Bac!

    • Còn những kẻ lợi dụng sự việc này, lợi dụng xương máu của các anh hùng liệt sĩ để kích động, chống phá, quy chụp ” hèn…giặc ác…dân” chỉ là bọn cơ hội mưu đồ chính trị đen tối và không loại trừ chúng là tay sai của Trung cộng!

    • Hoai Thuy To mày đúng là loài nghiệt súc cộng sản ngậm máu phun người! Nhân dân cả nước đang tưởng nhớ đến ngày các chiến sỹ hy sinh bảo vệ tổ quốc năm 79 thì lũ cộng sản thiểu số chúng mày chụp mũ cho dân lợi dụng kích động. Chúng mày vài triệu đảng viên cs không đổi đen thành trắng đc đâu? Rồi đời chúng mày, con cháu chúng mày sẽ phải trả giá vì tội nhận giặc là anh em để cùng nhau bóc lột dân, bán đất đai tài nguyên cho giặc.

    • Anh Nam này! càng gào càng lộ rõ bản chất hết cạp nhai cá thúi Fomosa, nay đào cả xương cốt liệt sĩ để kích động chứ cái loại mày mà yêu nước gì, lại cũng vì mấy đồng đô. Thôi đi bẩn thỉu lắm. Sống mà để cho lũ du thủ du thực nó dật dây rồi sủa ăng ẳng nhớp tai!

    • Cho dù con gái của ai mà chống quân Trung Quốc xâm lược chiếm đất đai biển đảo của Việt Nam ta đều được trân trọng và tôn vinh cả. Còn cho dù có ai làm chức nào đi nữa mà thỏa hiệp bán đất dâng đất cho tàu cộng đều là kẻ phản quốc có đại tội với dân tộc Việt Nam cần phải tru vi cửu tộc

  9. Tôi tưởng riêng tôi thắc mắc về cuộc chiến tranh biên giới phía bắc đã bị lãng quên , đọc qua mạng còn rất rất nhiều người quan tâm ,thắc mắc về lịch sử dân tộc chống ngoại xâm của dân nhân dân ta . Nhiều người đã đề nghị phải đưa cuộc chiến này vào sách giáo khoa để giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ ,và hàng năm cũng phải có những lễ kỷ niệm thật hoành tráng như những lễ kỷ niệm khác .Thật đáng buồn nhà nước không làm được điều mà nhân dân mong muốn ,thật đáng buồn cho những người lính đã cầm súng và đã nằm lại ở những vùng biên giới heỏ lánh suốt dọc tuyến biên giới từ Quảng ninh đến Lai châu. Chúng ta những người đang sống hãy nghiêng mình kính cẩn trước linh hồn các anh ,cầu mong các anh sẽ mãi mãi là những anh hùng .Một liệt sĩ đã khắc vào báng súng ( Sống bám đá,chết hóa đá thành bất tử) .

    • Bất cứ mà ai dù là đảng phái chính trị nào mà ne tránh lịch sử giữ nước của dân tộc đều là kẻ phản quốc không xứng đáng là con dân nước Việt không xứng đáng lãnh đạo đất nước.

    • Anh Thanh Châu anh đang sống và làm việc ở đâu tôi không cần biết .Tôi chỉ tin rằng dòng máu yêu nước của anh ,tôi và hàng triệu hàng triệu con dân đất việt vẫn ngày đêm đang được hun đúc bởi những gương hy sinh của các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong trận chiến bảo vệ biên giới phía bắc .Tôi năm nay đã hơn 70 tuổi ,là người dân sống ngần sát biên giới hiểu hơn ai hết về sự khốc liệt ,chết chóc ,mất mát ,hy sinh cũng như sự tàn phá kinh hoàng của chiến tranh ,mong sao lịch sử không lặp lại.

  10. Năm đó nghe nói có Nga can thiệp nên TQ rút quân, biên giới phía bắc, biên giới tây nam cùng thời điểm, khoảng thời gian khó khăn , nặng nề…

  11. Giờ mà còn có những thằng não khuyết vào sủa nữa thì không hiểu.. tàu nó cai tri…. thì không thằng đàn ông VN nào sống sót nhé… đừng giờ ăn được mấy đồng rồi ngồi sủa..

  12. Không bao giờ được quên mối hận quần xâm lược nó có từ nghìn đời nay giết chết dân tộc ta hãy lên án những người lãnh đạo chó máy vì tiền mà hại cho dân tộc

  13. bọn mày nói nhiều giờ ra đường thấy bọn trung quốc cứ cầm dao nhằm đầu mà phang trả thù cho các anh ngã xuống trước đây cứ đưa luật rừng ra mà xử thấy tàu khựa ở đâu chém chết ở đó làm được vậy thì bọn nó mới sợ

  14. Các bạn ạ! Năm 1984_1985 Đơn vị đặc công 113chúng tôi đồng đội tôi,bạn tôi đã hy sinh để bảo vệ mãnh đất thiêng đó.chúng ta hãy đừng quên lãng

  15. Dạ thưa mấy a hùng bàn phím…chính mấy a mới là ng làm xuyên tạc lịch sử đấy. Thời nay hiện đại rồi…Người Việt Nam bao đời đều yêu chuộng hoà bình. Các a đừng gây nên thù hằn dân tộc nữa…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here