Đảng định quỵt tiền “tử tù“ Hàn Đức Long?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Hàn Đức Long, người từng bị tuyên án 6 lần tử hình trong một vụ án không liên quan tới mình, sau khi được minh oan hồi cuối năm 2016 và được trả tự do. Ông bị tra tấn tàn bạo, bức cung nhục hình để nhận tội.

Hiện tại, sức khỏe của ông Long đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng, cũng từ bởi những đòn tra tấn man rợ của công an điều tra.

Có điều đáng nói là ông bị kết án oan sai, và trả tự do sau hơn 5 năm, nhưng tiền bồi thường cho ông thì đảng chưa trả cho ông một cắc bạc nào. Mặc dù, khi ông mới ra tù thì đảng trao ngay huy hiệu 30 năm tuổi đảng, nhưng tiền thì lờ đi, mặc dù nhiều lần ông cùng gia đình lên viện kiểm sát để đòi tiền bồi thường như đòi nợ mà đều bị hứa hẹn. Thậm chí còn đi đi về về Hà Nội nhiều lần để làm thủ tục, tốn kém mà vẫn bị quỵt.

- Quảng Cáo -

Bây giờ, bệnh nặng, không có tiền, không biết cái huy hiệu 30 năm tuổi đảng có cứu được bệnh tình nguy cấp của ông không?

Thêm một điều khá thú vị, ông Nguyễn Thanh Chấn cũng một người bị kết án oan sai và trả tự do, đã được bồi thường do biết đường “chạy“. Ông Long không biết đường “chạy“ nên giờ đang nằm đợi bồi thường.

Lâu nay nghe chạy ghế bí thư, chạy ghế chủ tịch, chạy ghế đại biểu quốc hội… giờ mới biết nhận tiền bồi thường vì bị kết án oan sai cũng phải chạy… hài hước mà cay đắng. Đúng là không có gì mà thiên đường xã hội chủ nghĩa lại không xảy ra.

Tôi nghĩ đảng nên trả tiền cho ông Long để còn chữa bệnh, để ông trị cái hậu quả cho nền tư pháp xã hội chủ nghĩa gây ra với bản thân ông. Bắc Giang cạp đất của Dân một m2 đất không bằng một ký vải thiều thì ai cũng biết, giờ cạp luôn tiền của “tử tù“ thì nghe nó vĩ đại, vinh quang làm sao ấy./.

- Quảng Cáo -