Dứt khoát như thế!

- Quảng Cáo -

Ngô Trường An

Báo Lao Động phản đối ngành đường sắt nhập toa tàu cũ đã qua sử dụng 40 năm của Nhật. Họ cho rằng, điều này sẽ khiến ngành đường sắt thụt lùi, thay vì phát triển!

Tôi lại nghĩ khác! Dù toa tàu có cũ, nhưng nhập về vẫn có ích hơn cái CNXH. Mô hình CNXH do người Đức sáng lập, nhưng vận hành không được, rồi cũng bỏ. Liên Xô và các nước đông Âu trước kia cũng nhập mô hình CNXH về áp dụng cho đất nước mình. Thế rồi, tất cả các nước đều đi thụt lùi khi áp dụng mô hình ấy. Khi nhận ra nguyên nhân đất nước càng ngày càng đi thụt lùi, dân tộc họ mới vứt cái học thuyết tào lao ấy vào sọt rác. Nhờ vậy mà họ phát triển.

Riêng về toa tàu, người Nhật họ chế tạo ra và sử dụng thành công ở nước họ, và nhiều nước khác nhập toa tàu của Nhật về sử dụng cũng rất tốt. Bởi vậy, những gì người ta sáng chế ra rồi sử dụng hiệu quả, thì người nhập về cũng sử dụng hiệu quả. Ngược lại, những gì người ta sáng chế ra mà họ không xài đươc, cuối cùng họ phải vứt bỏ, thì người nhập kia cũng không thể nào xài được. Dứt khoát như thế!

- Quảng Cáo -

Xã hội chủ nghĩa hay chủ nghĩa xã hội gì gì đó, ta cũng nhập khẩu! Toa tàu ta cũng nhập khẩu! Dù rằng toa tàu có cũ, cũng không đến nỗi kéo lùi ngành đường sắt Việt Nam được đâu. Nhưng, áp dụng con đường CNXH, nó sẽ kéo lùi cả đất nước này là điều chắc chắn.

Dứt khoát như thế!

- Quảng Cáo -