Câu chuyện “cột điện từ Mỹ về VN” là có thật?

Nguyễn Xuân Hiếu (người đứng giữa là con trai của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc)
- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Ngày 8/6/2020, trong phiên thảo luận tổ tại QH, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Trước đây, sau năm 1975 một thời gian dài, người ta nói: “Nếu cái cột điện biết đi thì chạy sang Mỹ hết”. Còn bây giờ, thực tại nước Mỹ những tháng qua và nhiều nước khác thì ‘Nếu cột điện ở Mỹ biết đi thì sẽ về Việt Nam.”

Câu nói này được tờ Vietnamnet và rất nhiều báo khác đăng tải. Nhưng rất tiếc sau đó câu này bị gỡ bỏ, nhưng nhiều tờ báo khác đã lưu được.

(https://vn.sputniknews.com/…/neu-cot-dien-o-my-ma-biet…)

- Quảng Cáo -

Nhiều người sau khi nghe câu này thì chê ông Phúc là thánh nổ, là dở hơi.v.v. Nhưng nếu xét ở ý đầu của câu nói, thì phải thừa nhận ông Phúc thật thà một cách vô tư. Có vị lãnh đạo cao cấp nào dám thừa nhận việc hàng triệu người VN bỏ nước ra đi sau 1975 chưa?

Hơn nữa câu nói này vào thời điểm VN đang rất ngạo nghễ về thành tích chống dịch. Đến nỗi, ông Vũ Đức Đam còn mạnh miệng tuyên bố “Chúng tôi hứa là 10 ngày dập dịch. Làm sao đến ngày ‘tiễn ông Công, ông Táo’ thì cơ bản việc dập dịch gần ổn”.

(https://tuoitre.vn/chung-toi-hua-la-10-ngay-dap-dich…)

Việc hàng ngàn người Việt ở Mỹ về VN tránh dịch là có thật. Nhưng việc nước Mỹ đã hỗ trợ cho nhân dân Mỹ lúc đó như thế nào thì ông Phúc không nói.

Theo những nguồn tin của một số người Việt tại Mỹ cho biết: Lao động ở Mỹ thất nghiệp do dịch cúm Tàu được Tiểu bang hỗ trợ trung bình khoảng 1.500 USD/người/tháng. Còn Liên bang hỗ trợ khoảng 600 USĐ tiền ăn/người/tháng trong 4 tháng. Vì vậy việc hàng ngàn người Việt ở Mỹ về VN là “nhất cử lưỡng tiện”, vừa trốn dịch vừa thăm quê hương và đi du lịch.

Lúc đó báo chí VN rất ngạo nghễ, giễu cợt công tác chống dịch của Mỹ. Tờ VNEXPRESS ngày 10/3/2020 viết: “Người Mỹ ‘ngồi trên đống lửa’ vì Covid-19”.

Nhưng sau đó thì sao? Việc hàng triệu người từ các thành phố lớn phía Nam đã bất chấp mọi nguy hiểm, bằng đủ mọi phương tiện như xe máy, xe đạp, kể cả đi bộ, đã vượt hàng ngàn cây số quyết rời bỏ mảnh đất hứa để về quê, là cuộc “biểu quyết bằng chân”nói lên nỗi thất vọng của người dân trong việc chống dịch, bất kể những tuyên truyền ca ngợi của mấy trăm phương tiện tuyên truyền lừa dân với những lời hứa chót lưỡi đầu môi.

Và hôm nay, câu chuyện cột điện từ Mỹ về VN đã được chứng minh là có thật. Nhưng đây không phải là những cột điện bằng bê tông cốt thép, mà là hàng ngũ “con ông cháu cha”, tuy miệng chửi tư bản xoen xoét, nhưng lại gửi con đi du học tại các xứ giẫy chết và họ đã, đang và sẽ trở về, sẽ là những “tứ trụ tương lai” như câu nói của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: “Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hồng phúc cho dân tộc.

Báo Bắc Giang ra ngày 29/10 đưa tin: “Tỉnh đoàn Bắc Giang công bố quyết định về công tác cán bộ”

Theo đó, “Ban Bí thư T.Ư Đoàn quyết định cử đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, được chỉ định tham gia BCH, BTV Tỉnh đoàn, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang từ ngày 1/11/2021”.

(http://baobacgiang.com.vn/…/tinh-doan-bac-giang-cong-bo…)

Nguyễn Xuân Hiếu là con ông Nguyễn Xuân Phúc, đã đi du học tại Mỹ nhiều năm nay mới trở về đã nghiễm nhiên có ghế cao. Rồi đây biết đâu Hiếu sẽ thăng tiến zù zù và có ngày ngồi vào ghế Tứ trụ? Cũng như Nguyễn Thanh Nghị từng du học tại Mỹ, giờ về làm bộ trưởng, và Nguyễn Minh Triết từng du học tại Anh, được bầu gia Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa XI, hàm thứ trưởng. Hai quý tử này là con Ba X.

Ngày nay việc cho con đi du học Âu, Mỹ không còn giấu giếm nữa, mà họ coi là niềm tự hào. Nguyễn Đức Chung khi chưa bị bắt, đã công khai nói rằng, tôi khuyên con tôi đang du học tại Mỹ, đừng về VN tránh dịch.v.v.

Không chỉ là lớp trẻ đi du học, mà một số là ĐBQH như Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Phạm Phú Quốc, đã mua quốc tịch châu Âu. Như cựu giám đốc Sở Tài chính thành Hồ- Đào Thị Hương Lan, cựu thứ trưởng Hồ Kim Thoa, ôm tiền bỏ trốn đang bị truy nã.v.v.

Biết đâu rằng, những vị này ra nước ngoài sẽ thành lập chi bộ hải ngoại và hoạt động CM, với mục đích “giải phóng nhân loại” như Mác đề ra.

Năm 2007, trong chuyến thăm Mỹ của CT nước Nguyễn Minh Triết, khi gặp bà Nancy Pelosi – Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà này nói VN đang vi phạm nhân quyền, ông Triết nói: “Thưa bà, nếu nói về dân chủ, nhân quyền, Mỹ không đủ tư cách nói chuyện với Việt Nam đâu”.

Dân biểu Ed Roys đưa bức hình Lm Nguyễn Văn Lý bị bịp miệng và hỏi: “Ông có thấy tấm ảnh này không ?”. CT Nguyễn Minh Triết nói:”Đây là việc làm sai trái của một cán bộ của chúng tôi và chúng tôi đã xử lý nghiêm khắc rồi”.

Đặc biệt là chuyện CT nước đã “phân hóa nội bộ nước Mỹ”: “Tháng 9 vừa qua, tôi đi dự kỳ họp thứ 64 của ĐHĐ LHQ (năm 2009). Khi nghe TT Obama nói sẽ đóng cửa nhà tù Guantanamo, tôi nói với ổng rằng, vấn đề này khó lắm đó. Tôi nói và chúc ông làm được việc này. Ông Obama chăm chú lắng nghe. Như vậy là mình vừa động viên ông Obama, vừa phân hóa nội bộ của ổng”.

(http://www.youtube.com/watch?v=sYlztYM72NQ).

Thế đấy. Chỉ cần một câu nói của chủ tịch nước mà đã phân hóa được nội bộ nước Mỹ. Vậy thì các đ/c đảng viên ôm tiền ra nước ngoài, lo gì không giải phóng được nhân loại, để xây dựng một thế giới đại đồng? Như Tố Hữu từng mơ ước trong tập thơ Từ ấy: “Rồi đây tất cả sẽ là chung / Tất cả sẽ là vui và ánh sáng”.

Năm 1911, từ bến Nhà Rồng, anh Ba xin làm phụ bếp trên tàu buôn của Pháp. Lúc đó người ta nói anh Ba do thất nghiệp nên đi làm thuê kiếm cơm. Nhưng sau đó người ta gọi là “đi tìm đường cứu nước”.

Biết đâu những kẻ ôm tiền ra nước ngoài là đang thực hiện Nghị quyết 36 của BCT?

TN

- Quảng Cáo -