Đan Mạch không còn hạn chế Covid-19

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Đan Mạch hôm thứ Sáu đã bỏ hộ chiếu vắc-xin trong các hộp đêm, chấm dứt hạn chế cuối cùng còn lại của quốc gia này, và người dân Đan Mạch tự hào nói rằng họ đang ở “phía bên kia của đại dịch”.

Các khu phố náo nhiệt và các buổi hòa nhạc thu hút hàng chục nghìn người, không cần khẩu trang, đã cho thấy đất nước này không còn bị hạn chế bởi Covid-19.

Ulrik Orum-Petersen, một nhà quảng bá tại công ty tổ chức sự kiện Live Nation, nói với phóng viên AFP: “Chúng tôi chắc chắn đi đầu ở Đan Mạch vì chúng tôi không có giới hạn nào, và chúng tôi hiện đang ở bên kia của đại dịch nhờ việc triển khai tiêm chủng”.

- Quảng Cáo -

Vào ngày thứ Bảy 11 tháng 9, Ban nhạc Đan Mạch “The Minds of 99” sẽ biểu diễn tại Sân vận động Quốc gia Parken, Copenhagen. Chương trình đã bán hết 50.000 vé có sẵn, đánh dấu buổi biểu diễn sân vận động đầu tiên trên lục địa châu Âu kể từ khi đóng cửa.

Trước đó một tuần, một lễ hội ngoài trời đầu tiên do Live Nation tổ chức, đã được đặt tên khéo léo là trở lại cuộc sống “Back to Live” với hơn 15.000 người ở Copenhagen tham gia.

Kết quả nhờ vào chiến dịch tiêm chủng của Đan Mạch đã diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Cho đến ngày 8 tháng 9, báo cáo cho thấy 73,7% trong số 5,8 triệu dân số Đan Mạch đã được tiêm chủng đầy đủ, và 96% trong số những người từ 65 tuổi trở lên.

Đan Mạch từ nay có thể “sống chung với vi-rút” và gỡ bỏ tất cả hạn chế, vì đất nước này đã đạt được tỉ số tiêm chủng Covid-19 hầu như toàn dân số người lớn.

Và đó là chuyện của Đan Mạch.

Ở đất nước Việt Nam, nơi chỉ có 3,9% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ, chủ trương “sống chung với vi-rút Covid-19” chỉ là một cái bánh vẽ của nhà nước đặt ra./.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -