Hà Nội lại đi theo vết xe đổ của HCM

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Sở dĩ HCM bung và toang là vì lãnh đạo đi lên từ đoàn thanh niên ra quyết sách, bí thư hay chủ tịch thành phố HCM có khi viết một bài luận phải sửa lui sửa tới cũng không xong. Không có kiến thức về khoa học, kỹ thuật, hay một chút về luật không biết, thậm chí kỹ năng lãnh đạo cũng không hề có. Thứ họ biết là đấu tranh cướp chính quyền và xây dựng chi bộ đảng.

Ít nhất ta thấy HCM, Bình Dương, Đồng Nai toang là do không thấu hiểu về virus. Họ tưởng Virus là máy bay Mỹ nên cứ lập pháo đài và cầm súng mà bắn.

Những lý do chính để số ca nhiễm và ca tử vong ở Việt Nam cao như vậy:

- Quảng Cáo -

* Lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiểm tra giấy đi đường làm cho đường xá đông cứng, tập trung đông người vi phạm 5K

* Truy quét F0, F1 bằng cách bắt toàn Dân đi test để bóc tách F0, cách ly 1.

* Lập các trại tập trung F0, F1 gây quá tải y tế, không đủ nguồn lực để điều trị các F0 nặng do viện quá tải, thiếu máy thở, lây nhiễm chéo.

Và còn nhiều lý do khác để HCM, BD bung và toang.

Khi lãnh đạo không có kiến thức mà lại chọn quân sư kém tài đức thì Dân sẽ lãnh đủ cả dịch bệnh và đói rệu rã.

Hôm qua một người ở Hà Nội đã tử vong do các chốt chặn gây khó dễ cho xe cấp cứu được tiếp cận đưa người bệnh đi.

Hôm nay, người ta kinh hoàng vì Hà Nội lập các chốt kiểm soát cứng gây ách tắc đường phố. Người ta nhớ như in một HCM cách đây 2 tháng trước, nay được tái hiện ngay tại thủ đô.

Rồi tôi tin, Hà Nội đang đi theo vết xe đổ để đuổi kịp HCM về ca tử và ca nhiễm.

Ít ngày nữa Thủ đô sẽ bị quá tải do phải đi truy tìm F0, và truy quét F1. Các khu cách ly, bệnh viện dã chiến sẽ vội vàng dựng lên để dồn Dân vào đó mà không cần lò ngạt.

Và con số ca nhiễm lẫn tử vong sẽ cạnh tranh cùng HCM.

Nếu không thay đổi tư duy về chống dịch như hiện nay, chí ít phải rút kinh nghiệm từ HCM, thì tôi tin những ngày tới HN sẽ phải thiết quân luật, lò thiêu lại tắc nghẽn.

Việc đầu tiên cần ngăn chặn thảm họa HCM xảy đến với Hà Nội thì TW nên cắt chức tống cổ Chu Ngọc Anh về chăn vịt, những ngày qua thấy CNA chẳng làm ra trò trống gì chỉ gây thêm rối loạn tình hình Thủ Đô.

Chống dịch là làm sao để xã hội ổn định, hạn chế được dịch lây lan và hơn hết tính mạng người Dân phải được bảo đảm.

Mấy ngày qua, HN đang quay như gà mắc tóc, nội cái giấy đi đường cũng làm loạn Dân tình, xử lý giấy tờ còn không xong thì chống dịch kiểu gì?

Chống dịch là để an lòng Dân chứ không phải lập chốt rồi hở tí là phạt, gây khó dễ cho Dân thì điều hành kiểu không cần chất xám ấy đâu cần CNA làm gì?

Nên cho CNA về chăn vịt đi. Còn không, HN ngưng ngay việc xây bệnh viện dã chiến mà ưu tiên cho việc xây lò thiêu trước!

#coronavirus #hànộichốngdịch

- Quảng Cáo -