Yêu cầu CP sao kê quỹ vaccine và số tiền hỗ trợ Nhân dân

Huỳnh Hồng Sơn
- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Huỳnh Hồng Sơn một đảng viên ưu tú, một cán bộ mẫn cán phụ trách mảng LĐ-TB&XH của phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức ngày hôm qua bị bắt vì đem cả dòng họ vào nhận hỗ trợ.

Lợi dụng vị trí công tác là thành viên Hội đồng thẩm định, xét duyệt hồ sơ hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch, người nghèo, người mất việc tới đăng ký xin hỗ trợ cả năm nay thì Sơn không duyệt, nhưng Sơn lại đem cả dòng họ Sơn vào nhận.

Chuyện Sơn bị bắt theo đánh giá của tôi cho đó là một hành động thí chốt của đảng. Lý do vì hiện nay sự phẫn nộ của Dân nhất là Dân nghèo rất lớn, họ bức xúc vì chính sách hỗ trợ của CP thiếu minh bạch, không thực tâm. Bắt Sơn đảng sẽ lu loa với Dân 2 mục tiêu rằng, một là thực ra đảng, CP có quan tâm có hỗ trợ nhưng do cán bộ làm sai, và hai là pháp luật rất nghiêm minh, chứ không có bao che.

- Quảng Cáo -

Nhưng trên thực tế Pháp luật Việt Nam nghiêm minh hay không ai cũng biết, cứ nhìn vào tội ác của Lê Thanh Hải gây ta với Dân Saigon mà tới giờ hắn vẫn nhởn nhơ thì thấy nó nghiêm minh ra sao?

Còn việc CP có hỗ trợ nhưng do quan chức bên dưới ăn chặn? Đó là lời giải thích ngụy biện, lấp liếm.

Chính các ông nói gói 62k tỷ năm ngoái chỉ mới rót chưa tới 40% thì hỗ trợ quan tâm gì? Toàn bắt Dân nhận trên tivi chứ thực tế chính các ông không muốn Dân đi nhận. Bằng chứng giấy tờ rất nhiêu Khê, để làm thủ tục nhận là cả một quá trình khó khăn từ đi xin giấy xác nhận tới nộp, rồi chờ duyệt… có thể nói hàng rào thủ tục nhiêu Khê là do CP cố tình bày ra để làm Dân bỏ cuộc đi đòi hỗ trợ.

Nếu muốn hỗ trợ thì thiếu gì cách.

Tiền rót về chỉ là con số tượng trưng để tuyên giáo làm màu, chứ ít ai được nhận. Đã thế còn bọn quan chức vô lương như Sơn ăn chặn nữa thì hỏi Dân còn lại gì?

———

Việt Nam đang rộ lên mùa “sao kê”, tôi Hi vọng CP và MTTQ cùng nên sao kê và minh bạch số tiền hơn 8000 tỷ Dân góp mua Vx, tiền đó đang ở đâu? Và dùng mục đích gì rồi? Cũng như sao kê các gói hỗ trợ Dân như 62k, 26k tỷ đã phát cho ai?

Mong các ông CP và MTTQ nên minh bạch cho Dân được biết. Cám ơn./.

- Quảng Cáo -