Hãy trả ông Hồ Chí Minh về cho lịch sử!

- Quảng Cáo -
Nhiều lần được gặp ông Hồ Tuấn Hùng, tác giả cuốn 胡志明生平考 do nhà xuất bản Bạch Tượng phát hành, nói chuyện, tôi cảm nhận được ước ao của ông và gia tộc họ Hồ ở Đài Loan làm rõ thân phận của ông Hồ Chí Minh, người đang được đảng csVN tôn vinh là “cha già dân tộc”!
Tôi 1 người Việt Nam cũng muốn biết chân, hư về 1 con người đã tạo ra quá nhiều đổi thay trên quê hương và dân tộc Việt Nam trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Đổi thay này, với kinh nghiệm của bản thân, mang nhiều khổ đau cho mình và cho rất nhiều người. Kinh nghiệm ngược lại cũng không thiếu trong xã hội VN ngày nay!
Hồ Chí Minh là 1 con người của lịch sử. Lịch sử bao gồm những biến cố đã xảy ra theo thời gian nhưng lại bị “khống chế” bởi những con người. Bóp méo lịch sử để đạt mục đích nào đó của 1 người, 1 nhóm người hay 1 tập thể. Điều này không mang lại lợi ích chung vì nó chứa rất nhiều sự kiện không đúng được dựng lên để tạo sự chính danh.
Hôm nay qua status của FB Phạm Minh Vũ nói về người “con” của ông Hồ Chí Minh, nhắc lại tôi về tính lịch sử của con người này! Chỉ quan hệ gia đình mà không được nhận và gọi người nào đó là cha? Tại sao 1 con người được cả 1 đảng cầm quyền “kính trọng” và “tôn sùng” như 1 người lãnh đạo “tôn giáo” của đảng lại cấm đoán người con nhận cha? Tại sao người con không có quyền để yêu cầu xử lý xác chết của cha mình? Không làm được mình muốn cho người cha đã quá cố sẽ bị người đời chê trách là “đứa con bất hiếu”!
Trông chờ đảng csVN trả lại sự thật cho lịch sử về con người Hồ Chí Minh thì rất khó. Nó dính chặt đến vận mệnh chính trị của đảng csVN.
Cần lắm 1 diễn đàn chia xẻ công khai về con người của lịch sử Hồ Chí Minh! Chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu? Xin vui lòng góp ý ……………
Việc có thể làm bây giờ là “so sánh” 2 tấm hình đính kèm dưới đây? Chúng ta thấy được gì?

 

 

 

- Quảng Cáo -

 

 

 


Nguyễn Tất Trung, con trai hồ chủ tịch, nay giỗ Cha mình Trung nên đề nghị bộ chính trị đem Cha mình đi hoả táng làm theo di nguyện của ổng đi để vậy tốn kém thuế Dân quá.
Ngày xưa đám Lê Duẫn, Thọ đã phản đối chuyện công khai giữa HCM với Nông Thị Xuân (Mẹ trung) nên sát hại Mẹ ổng. Trước khi sát hại thì Trần Quốc Hoàn còn vớt cú chót trước khi giả tạo một vụ tai nạn. Trung thề không đội trời chung với họ Trần từ đó tới nay./.

Phạm Minh Vu

Hình: FB. Trung Chu

- Quảng Cáo -