Sinopharm và Sinovac

- Quảng Cáo -

Lưu Thủy Hương

Mặc dù hai loại vaccine Sinopharm và Sinovac của Trung Quốc đã được WHO cấp phép, ở EU và Mỹ nó vẫn chưa có bất cứ cơ hội nào. EU và Mỹ tuyên bố sẽ có kiểm tra riêng biệt và phê chuẩn của WHO không có giá trị đối với họ.

Những thông tin mà báo chí Đức ghi nhận về vaccine của Trung Quốc chỉ nêu lên hai vấn đề hoàn toàn bất lợi cho chính quyền Bắc Kinh:

  1. Trung Quốc lộ rõ dã tâm sử dụng vaccine như một chiêu bài chính trị, đặc biệt là vấn đề biển Đông.
  2. Vaccine Trung Quốc không mang lại hiệu quả miễn dịch ở những nước tiêm chủng với tỉ lệ cao: Brazil, Chile, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Bahrain, Seychelles, Indonesia … Ở đó, dịch bùng lên dữ dội mà không có dấu hiệu sẽ giảm.

Cái giá mà những nước tiêm vaccine Trung Quốc phải trả:

- Quảng Cáo -

1- Mất mạng.

2- Mất cảnh giác vì tưởng đã miễn dịch.

3- Mất tiền.

4- Mất công sức của lực lượng y tế.

5- Mất thời gian.

6- Mất lòng tin.

Riêng VN có thêm “cái mất” thứ 7 nữa là: Mất biển Đông.

Giới thiệu lại những bản dịch từ báo Đức về vaccine Trung Quốc và các bài viết bổ sung thông tin để mọi người tham khảo:

Nhà virus học Gao Fu của Trung Quốc tự nhận xét: Vaccine chống corona của Trung Quốc không có hiệu quả bảo vệ cao. Sự thật lời thú nhận của Gao Fu chỉ là trò bịp bợm. Trung Quốc tìm cách trộn vaccine Âu Mỹ với vaccine Trung Quốc nhằm ăn theo hiệu quả.

“Nhà nước Trung Quốc đang xem xét việc pha trộn các loại vaccine khác nhau để làm cho chúng hiệu quả hơn. Các nhà nghiên cứu Brazil đã xác định được hiệu quả của vaccine chống corona của nhà sản xuất Trung Quốc Sinovac chỉ là 50,4%. Trong khi đó, vaccine của Biontech/Pfizer, hiệu quả hơn 90% đã được xác nhận. Vaccine Biontech/Pfizer dựa trên công nghệ mRNA, trong khi không một loại vaccine nào của Trung Quốc có được công nghệ này.”

https://www.facebook.com/thuphuong.vo.75436/posts/918300065639082

Chuyên gia Đức lên án:

“Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đang theo đuổi đường lối chính trị bá quyền tàn độc bằng một loại vaccine corona không có bao nhiêu hiệu quả. Trong lúc tuyệt vọng, nhiều quốc gia đã chuyển sang sử dụng vaccine của Trung Quốc. Một sai lầm chết người.

Việc sử dụng vaccine của Trung Quốc phải kết thúc, cho đến khi Trung Quốc chịu công bố hiệu quả các nghiên cứu của chính họ. Cho đến lúc đó, cũng không được phép có sự chấp thuận nào trong Liên minh Châu Âu. Với sự dối trá và trò chính trị-corona không minh bạch, Cộng hòa Nhân dân đang gây nguy hiểm cho cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch – và cùng với nó là tính mạng con người.”

https://www.facebook.com/thuphuong.vo.75436/posts/921348655334223

Châu Âu lật tẩy ván bài Trung Quốc và kêu gọi biện pháp ngăn chặn.

“Các chuyên gia châu Âu cho rằng, việc kể tội Trung Quốc chẳng có ý nghĩa gì. Thay vào đó, người châu Âu phải chứng tỏ rằng họ không để lĩnh vực cung cấp vaccine cho thế giới rơi vào tay Trung Quốc”.

https://www.facebook.com/thuphuong.vo.75436/posts/918389918963430

Tiêm vaccine Trung quốc là bán nước, là giao biển Đông cho Trung Quốc.

Chuyên gia thế giới chỉ ra rằng, Trung Quốc dùng vaccine để làm áp lực chính trị. Những nước có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc bị buộc phải chấp thuận: nhận vaccine của Trung Quốc có nghĩa là phải câm miệng lại trước vấn đề biển Đông.

https://www.facebook.com/thuphuong.vo.75436/posts/954657008670054

Công nghệ phát triển vaccine của Trung Quốc vốn đã cực kỳ cẩu thả, vô trách nhiệm. Với vaccine covid điều chế từ virus bất hoạt (virus Sars-CoV-2 bị làm yếu đi hay bị giết chết), ai dám tin rằng virus đó chết hẳn hay yếu hẳn hay có lẫn một biến chủng vô tình nào khác.

“Nhà máy vắc xin Trung Quốc làm ẩu, hơn 3.200 người dân hít phải mầm bệnh

TTO – Nhà máy này đã sử dụng chất khử trùng hết hạn trong quá trình sản xuất vaccine Brucella dẫn đến việc trong khí thải vẫn còn vi khuẩn. Mầm bệnh theo gió bay ra hướng đông nam, sau đó lan ra khắp nơi.”

https://www.facebook.com/thuphuong.vo.75436/posts/776607189808371

Những thông tin về chuyện tử vong, khuyết tật nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine Trung Quốc thường được các chính phủ thân Trung Quốc giấu nhẹm. Chỉ trong lúc hoảng hốt, thông tin mới xì ra:

https://www.facebook.com/thuphuong.vo.75436/posts/820708975398192

- Quảng Cáo -