Tham vọng lớn nhưng năng lực kém, đó là cs

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Riêng thành phố Sài Gòn đóng góp đến 22% GDP cả nước và đóng góp đến 27% ngân sách. Sài Gòn là nơi tiếp nhận nguồn lao động khắp mọi miền đất nước đổ về. Chính nó giải quyết rất nhiều lượng lao động dư thừa của các tỉnh khác. Sài gòn là nơi có cảng sông và cảng hàng không thuộc loại lớn bậc nhất Việt Nam. Nơi đây là cửa ngõ để xuất đi và tiếp nhận hàng hóa với thế giới. Chính nó là nơi làm cho mạch máu nền kinh tế được thông suốt.

Khi CS hô hào cái gọi là “mục tiêu kép” thì tôi tự hỏi rằng, liệu đây là chiến lược hay chỉ là khẩu hiệu? Đã là chiến lược thì phải xác định ưu tiên số một, ưu tiên số hai vv…, đã là chiến lược thì phải tiên liệu được hậu quả, đã là chiến lược thì phải biết rút kinh nghiệm sau khi xảy ra sai lầm để tránh dẫm vào vết xe đổ. Còn nếu chỉ biết để bùng đâu vá đó thì thực sự nó không phải là chiến lược mà nó chỉ là khẩu hiệu sáo rỗng. Khẩu hiệu sáo rỗng tự trong nó không có kế hoạch nào cả. Qua nhiều tháng, tôi đã có thể nhận ra, cái gọi là “mục tiêu kép” chỉ là khẩu hiệu sáo rỗng chứ không phải là chiến lược.

Được biết, vai trò của thành phố Sài Gòn là đầu tàu cho nền kinh tế cả nước. Nó chạy thì các nền kinh tế khác chạy theo, nó dừng thì các nền kinh tế khác cũng dừng theo, đó là điều không thể phủ nhận. Nếu thực hiện “mục tiêu kép” có chiến lược thì bắt buộc chính quyền CS phải có kế hoạch làm sao đảm bảo đầu tàu kinh tế không được “bị chết máy”. Tuy nhiên Sài Gòn đã lâm vào tình trạng “tắt máy nằm im một chỗ”. Vậy thì câu hỏi đặt ra là, chính quyền CS đã đưa ra chiến lược gì để bảo đảm đầu tàu kinh tế “không bị chết máy” chứ? Đầu tàu phải không bị chết máy mới hoàn thành được “mục tiêu kép” chứ?

- Quảng Cáo -

CS tổ chức cuộc bầu cử vô nghĩa ngày 23/5 thì ngày 31/5 Sài Gòn phải áp lệnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. Sau khi kết thúc chỉ thị 15 ngày 31/5 thì thành phố nầy áp tiếp chỉ thị 15 ngày 15/6. Ngày 25/6 chính quyền CS ở thành phố Sài Gòn để người dân chen lấn chích vaccine tại Nhà Thi Đấu Phú Thọ thì ngày 9/7 Sài Gòn phải áp dụng lệnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Người dân thành phố Hồ Chí Minh tụ tập tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 đợi tiêm vaccine.

Nếu là chống dịch có chiến lược, thì chính quyền này đã lường trước những thảm họa sau tụ tập. Tuy nhiên thực tế cho thấy, dường như chính quyền CS không biết rút được bài học gì từ 2 lần tụ tập đó nên hôm nay họ lại cho tổ chức kỳ thì tốt nghiệp phổ thông trung học. Với kỳ tập trung này thì khoảng từ 1 tuần đến nửa tháng sau triệu chứng sẽ hiện lên thôi. Hậu quả lần tụ tập trước chưa kịp giải quyết xong thì họ lại để xảy ra tụ tập chen lấn tiếp. Cứ như thế mà đầu tàu kinh tế cả nước lại lâm vào hoàn cảnh chết máy lâu dài. Chắc chắn kinh tế cả nước sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Một tổ lái tàu mà cứ để đầu tàu bị chết máy nhiều lần với cùng một nguyên nhân thì tổ lái tàu này có năng lực không? Có đáng bị tống cổ ra khỏi con tàu không? Rất đáng, tuy nhiên tổ lái tàu này có súng, nó sẽ chĩa nòng vào đầu kẻ nào đòi tống cổ nó nên chẳng ai dám lên tiếng./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://www.hcmcpv.org.vn/…/thanh-pho-ho-chi-minh-duy…

https://baohatinh.vn/…/thanh-pho-ho-chi-minh…/212756.htm

https://www.yan.vn/tp-hcm-tiep-tuc-gian-cach-tu-ngay-156…

https://plo.vn/…/dong-nguoi-do-ve-nha-thi-dau-phu-tho…

https://nongnghiep.vn/tphcm-ap-dung-chi-thi-16-toan-thanh…

- Quảng Cáo -