Cs làm gì để duy trì u mê cho xã hội này?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Hiện tượng mê tín nó chỉ nảy nở trên nền tảng u mê. Để xóa nó thì cách tốt nhất vẫn là nâng cao dân trí. Và nhiệm vụ nâng cao dân trí được trao cho Bộ Giáo Dục. Tại Việt Nam, hiện tượng mê tín ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chính vì thế mà thành phần lang băm mới có dịp lộng hành, ngành công nghiệp kinh doanh thánh thần mới nở rộ. Hiện tượng “nhà ngoại cảm” ung dung lừa đảo nhân dân hàng chục năm nay.

Mê tín đẩy con người đến đền chùa cầu khấn thì nhà nước lập ra hệ thống trại hành nghề mê tín trá hình dưới dạng chùa với các trụ trì là các ông đầu trọc có thẻ đảng, rồi sau đó ra luật hốt tiền “công đức” ở chùa chiền. Mê tín đẩy con người tìm đến lang băm thì nhà nước cho xây dựng “thần y” để cùng đám lừa đảo trục lợi. Mê tín đẩy con người tìm đến “nhà ngoại cảm” thì nhà nước tài trợ cho bọn này hành nghề để đôi bên cùng có lợi. Còn lập ra cái gọi là “Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam” để hợp thức hóa nghề “ngoại cảm” của mấy tên lừa đảo.

Có thể nói ngành lừa đảo bằng cái gọi là “nhà ngoại cảm” nó đã trở nên căn bệnh ung thư của xã hội. Rất nhiều người biết và họ đã khui ra khá nhiều, tuy nhiên họ cũng chỉ dám khui những “nhà ngoại cảm” nào có thế lực yếu. Còn nhà ngoại cảm được sự hỗ trợ của cả hệ thống chính quyền trung ương thì họ không dám. Năm 2013, người ta khui ra “nhà ngoại cảm” Nguyễn Văn Thúy (tự nhận là “Cậu Thủy”) đã dùng xương động vật giả làm xương người lừa thân nhân liệt sĩ. Trong vụ này có một ngân hàng địa phương hỗ trợ ông “cậu Thủy” này hành nghề. Tuy nhiên sai phạm của quan chức ngân hàng ủng hộ chủ trương này thì người ta lờ đi.

- Quảng Cáo -

Hiện nay việc xét nghiệm di truyền AND rất rẻ, theo trang Adncenter.vn thì xét nghiệm AND xác định huyết thống họ hàng có giá chỉ có 4.800.000 đồng/2 mẫu (cho 2 người ) và có kết quả ngay trong 24 giờ. Việc xét nghiệm AND để xác định huyết thống dễ như vậy nhưng chính quyền này vẫn không dùng công nghệ này để kiểm chứng những “nhà ngoại cảm” là vì sao? Vì để nuôi một ngành lừa đảo hái ra tiền. Chính vì thế mà chính quyền CS đã điều khiển truyền thông để người dân không biết đường tìm đến với ngành xét nghiệm AND để kiểm chứng. Quả là cao thủ.

Ngày 23/8/2020 trên báo VOV có bài viết “90% là “nhà ngoại cảm rởm” và những nỗi đau của gia đình liệt sĩ”. Câu hỏi đặt ra là, tại sao VOV chỉ dám khẳng định 90% mà không khẳng định 100% trong khi đó vấn đề “ngoại cảm” chỉ là mê tín chứ có khoa học gì đâu? Mà đã là mê tín thì là “sự thật”, là “chân lý” được sao? Thực tế là tất cả các “nhà ngoại cảm” đều né việc xét nghiệm AND thì điều đó đủ khẳng định họ là đồ rởm rồi. Không dám dùng khoa học kiểm chứng mà thật được sao? Có thể nói trong 10% nhà ngoài cảm không bị dán mác “rởm” ấy, không phải họ “thật” mà họ là một thế lực bất khả xâm phạm. Loại này được chính quyền PR cho rất bài bản bằng cách lập ra viện này viện nọ cho có vẻ “khoa khọc” rồi mời “nhà ngoại cảm” ấy ngồi vào chiếc ghế hợp pháp được lập sẵn đó để hành nghề. Đây là trò lừa đảo dựa trên chủ mưu của bộ máy chính quyền nên không báo đài hay cá nhân nào dám khui.

U mê là mảnh đất màu mỡ để mọc lên khu rừng mê tín. Điều đáng nói là, cái u mê của người Việt nó không những không giảm mà ngày càng có chiều hướng gia tăng. Cái u mê của người Việt nó nhiều đến mức nay đã xuất khẩu ra khắp thế giới. Hiện tượng mang cờ đỏ sao vàng đến sân bóng đá giải EURO tận bên Âu Châu đã nói lên tất cả. Lẽ ra người Việt ra nước ngoài sẽ được văn minh nước ngoài rửa sạch u mê, tuy nhiên thực tế cho thấy thì ngay cả văn minh xứ trời Âu cũng phải đầu hàng vì cái u mê bền vững mang thương hiệu “Búa Liềm” của Việt Nam.

Để rửa sạch u mê thì bắt đầu từ đâu? Phải bắt đầu từ giáo dục. Chỉ có giáo dục tốt thì từng lớp người trẻ lớn lên sẽ thay thế dần lớp già u mê, tuy nhiên ngay cả học sinh của xứ này vẫn u mê chẳng khác gì lớp già. Một nền giáo dục què quặt làm ngu dân thì cứ mãi cho ra đời hết lớp u mê này đến lớp u mê khác mà thôi. Đấy là điều đáng buồn.

Ngày 4/7 trên báo Lao Động có phóng sự ảnh mang tựa “Sĩ tử đội nắng đọc khấn bằng smartphone, cúng máy tính trước kỳ thi tốt nghiệp” với hàng loạt hình ảnh sĩ tử cúng vái trước kỳ thi. Lớp trẻ này sẽ là tương lai của nước Việt, vậy mà học 12 năm học chúng nhiễm nặng thói mê tín như thế. Đấy là hình ảnh rõ nét nhất về nền giáo dục CS, một nền giáo dục tạo ra những thế hệ nối tiếp chìm sâu trong u mê nặng nề. Trong những sĩ tử này được bao nhiêu người thoát ra được bóng tối u mê? Chắc là không nhiều.

Còn CS thì dân tộc này sẽ không thể nào thoát khỏi bóng tối u mê. Chắc chắn là vậy./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vietnamnet.vn/…/chan-dung-nha-ngoai-cam-biet…

https://1thegioi.vn/de-nha-nuoc-quan-ly-tien-cong-duc-nha…

https://vov.vn/…/90-la-nha-ngoai-cam-rom-va-nhung-noi…

https://adncenter.vn/gia-xet-nghiem-adn/

https://laodong.vn/…/si-tu-doi-nang-doc-khan-bang…

#chếđộcsvn #chínhsáchngudân

- Quảng Cáo -