Tuyên truyền bị phản tuyên truyền!

- Quảng Cáo -

Ba Kiem Mai

Chiến dịch của Vingroup kết hợp với VN Airlines đưa 300 SV ở Hải Dương vào TPHCM hỗ trợ chống dịch, và lưu trú tại khách sạn 4-5 sao của Saigon Tourist là một “thương vụ hợp tác” nhưng bị phản tuyên truyền bởi đám truyền thông thổ tả!

Để che đậy tính “thương vụ”, báo chí thổi phồng tính “nghĩa hiệp”: “Vừa rời Bắc Giang, 300 SV Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lại “Nam tiến” chi viện giúp Sài Gòn chống dịch”.

Về phương tiện: “VN Airlines đã bố trí riêng một máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner với “hành trình thần tốc”, “mở đường Hồ Chí Minh trên không”, “tiếp sức cho chiến trường miền Nam“.

- Quảng Cáo -

Về ăn ở, “Saigontourist Group đã huy động 5 khách sạn gồm Continental, Kim Đô, Oscar, Đệ Nhất và Thiên Hồng bố trí phòng ngủ dành cho 1.050 người của đội ngũ y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch”.

VN Airlines và Saigontourist bất vụ lợi hoàn toàn và hy vọng đây là cuộc chiến cuối cùng của chúng ta, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước!

Trong kháng chiến chống Mỹ, giải phóng quân đã chuyển cả triệu quân trên “đường mòn Hồ Chí Minh” và hàng ngàn tấn vũ khí trên tàu không số – tức “đường Hồ Chí Minh trên biển”, mới thành huyền thoại!

Nhưng trong kháng chiến chống dịch cúm Vũ Hán, chỉ một chiếc máy bay thân rộng chở 300 SV Hải Dương, báo chí đã hô biến thành “đường Hồ Chí Minh trên không”.

Dân Sài Gòn chơn chất đâu biết rằng, sau khi Vietnam Airlines được Mỹ cho phép thực hiện 12 chuyến bay (thân rộng) giải cứu người Việt kẹt ở Mỹ về nước hồi tháng 5/2020, thì máy bay thân rộng “thất nghiệp”.

Vietnam Airlines bèn lấy máy bay thân rộng bay chuyến nội địa vào khung giờ cao điểm từ 6-9 giờ sáng, gây ùn ứ khách, khiến các hãng khác kiện và Ban Điều phối SLOT phải giảm 5 chuyến máy bay thân rộng của Vietnam Airlines trong khung giờ cao điểm.

Trong bối cảnh dư máy bay thân rộng không bán và cho thuê lại do thị trường hàng không “đóng băng”, Vietnam Airlines nợ quá hạn tới 6.240 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm lỗ đến 10.000 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đang xin Chính phủ gói giải cứu 12.000 tỷ đồng, nhưng các ngân hàng thương mại chưa nhìn thấy, nên không cho giải ngân tiếp, không gia hạn, cấp tiếp hạn mức tín dụng.

Từ đó suy ra, “ơn” của Vietnam Airlines dùng máy bay thân rộng thực hiện “đường HCM trên không” dân Sài Gòn xin “kết cỏ ngậm vành” chứ kiếp này không trả nổi!

Vượng Vin ơi! Thôi đừng đem các nhóm thiện nguyện viên từ Bắc vào giải phóng dịch cho Sài Gòn, vì Sài Gòn hết “đất để đổi lấy hạ tầng” thì làm sao còn “đất để trả ơn giải phóng”!

P/S: Có bạn gửi tấm hình “Lễ ra quân của 300 SV Hải Dương” và hỏi có liên quan gì tới Vin? Tôi trả lời chung, đây là lễ ra quân “bịp”!

Bởi vì, nếu Trường Kỹ Thuật Y tế Hải Dương “tình nguyện chi viện” TPHCM chống dịch Covid thì phải chịu sự điều chỉnh của Thông tư 30/2014/TT-BYT ngày 28/8/2014) quy định về “khám chữa bệnh nhân đạo” (nếu TPHCM không có công văn thỉnh cầu)

Do vậy, Trường Kỹ Thuật Y tế Hải Dương phải làm đủ hồ sơ:

1/ THƯ GỬI UBND TPHCM VÀ SỞ Y TẾ v/v tình nguyện chi viện lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn mình đã khảo sát.

2/ DANH SÁCH THÀNH VIÊN THAM GIA công tác LẤY MẪU.

3/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LẤY MẪU.

4/ Bản sao có chứng thực bằng y dược hoặc giấy phép hành nghề y dược của những người tham gia./.

 

- Quảng Cáo -