Dịch bùng mạnh thêm! người Sài Gòn ơi, người Việt ơi…

- Quảng Cáo -

Vu Kim Hanh

(Có chỉnh sửa số liệu về tài khoản ngân hàng, trang 2)

Thông tin nóng chiều qua. Sài Gòn thêm 667 ca dương tính nCoV, ghi nhận chỉ trong 24g, từ 6h ngày 24/6 đến 6h ngày 25/6.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Đặc điểm lớn nhất của các chuỗi lây nhiễm trong đợt dịch này là chủng Delta gây lây lan mạnh. Sự xuất hiện liên tiếp, hàng loạt ca lây nhiễm ở TP HCM từ cuối kỳ nghỉ lễ đến nay cho thấy dịch đã lây ít nhất 4 đến 5 thế hệ…

- Quảng Cáo -

Ông Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Trường Sơn đã đặt vấn đề nên cho F1 cách ly tại nhà và ông giám đốc HCDC thì nói: tính tới các biện pháp “Sống chung với lũ”.

Đằng sau những tuyên bố đó, chúng ta chia sẻ: lực lượng y tế TP chừng như đang (hay sắp) quá tải và người nghèo thì đã cạn lực. Mỗi ca nhiễm bệnh là bao nhiêu hệ lụy kèm theo: dừng hoạt động toàn bộ cơ sơ sản xuất kinh doanh liên quan ca này, phong tỏa khu vực mà họ sinh sống, bao nhiêu hộ gia đình không thể tiếp tục kiếm sống, nhân sự y tế điều trị chăm sóc; bao nhiêu lao động mất việc thêm, bao nhiêu người ngồi bó gối trong các khu phong tỏa…

Lời khuyên, hãy cảnh giác cao: Giờ nhìn ai chung quanh cũng phải nghĩ là F0? Rồi sao, những phận nghèo thành phố, họ ở đâu bây giờ? Vâng, mỗi người cảnh giác tối đa nhưng phải làm gì đó. Vì chúng ta là người Sài Gòn. Là ngưởi Việt. Dù đi thẳng vào những khu cách ly, phong tỏa…bây giờ là nguy hiểm, chúng tôi quyết định: bước tiếp, mạnh hơn, rộng hơn với một chương trình mới: VÒNG TAY VIỆT.

Xin mời đọc thư của chương trình gửi tới mỗi người chúng ta. Hi vọng, và tin tưởng, mỗi người chúng ta, dù một lít gạo, một ngàn đồng, cũng sẽ dốc túi, cùng chung tay, mọi người ơi !

- Quảng Cáo -