Dân muôn vạn trùng khổ nhìn đâu cũng thấy…tượng đài!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Cách đây 2 hôm (20/06), tỉnh ủy Bình Phước khánh thành khu di tích tượng đài ghi dấu ấn Hunsen (thủ tướng Cam-bốt) trong hành trình tìm đường cứu nước. Dự án khởi công ngày 04/05/2021, thi công chỉ 40 ngày hoàn thành, tốn 298 tỷ đồng tiền ngân sách.

Trong sáng hôm qua ngày 21/06, tỉnh Thanh Hoá họp để chọn bản thiết kế tượng đài di tích lịch sử, tốn gần 300 tỷ. Và nhiều tỉnh cũng đang triển khai thi công nhà hát, cổng chào, công viên lịch sử… tiền tính phải lên hàng tỷ tỷ.

Ngay giữa lúc Nhân dân cả nước đang còn lắm cảnh khó khăn vì xã hội Việt Nam luôn bị bóp nghẹt và bóc lột. Bình thường Nhân dân VN không thể có cuộc sống đảm bảo mà dư giả mặc dù làm quần quật từ sáng tới tối, từ khuya tới ngày hôm sau vẫn không đủ chi phí mọi vật giá leo thang và cao hơn nhiều nước trong khu vực. Thì một trận dịch gần 2 năm qua, đã làm hàng triệu cuộc sống nhân dân rơi vào hoàn cảnh vô cùng bi đát, ngặt nghèo. Khổ quá nhiều người đã tìm tới tự vẫn để giải thoát.

- Quảng Cáo -

Những ngày qua khắp nơi ở VN người nghèo đã nổi bật lên với màu sắc u tối bao vây cuộc đời họ. Cậu thiếu niên 17 tuổi xuống Bắc Giang làm cửu vạn 19 ngày ăn mì tôm, 3 ngày phải nhịn đói trong trạng thái vô hồn. Cụ bà giữa trung tâm Saigon 2 ngày không có gì ăn van xin khẩn cầu những hộp cơm nhân ái của người dân với nhau… và khắp nơi như thế, doanh nghiệp nối đuôi nhau đóng cửa, công nhân cứ thế mà thất nghiệp tràn lan. Tạo nên bức tranh xã hội không có tương lai.

Đặt bên cạnh cuộc sống của những người cùng khổ mà tương lai nhân dân VN vô định ấy, ta thấy bức tranh của nhà các quan lộ lên cuộc sống xa hoa, tạo hai thái cực một bên các quan sống như thiên đường. Các đồng chí khi đem đi cách ly lịch trình toàn ăn nhà hàng 5 sao, chơi Golf (thẻ 3 tỷ), ngủ khách sạn 5 sao và nhà đất thì tới hàng chục căn. Tài sản quan chức có tỉ lệ thuận với sự khốn cùng của tầng lớp dân đen VN đang sống.

Ngay lúc nhân dân khốn cùng, ngặt nghèo như thế đã không có một hỗ trợ như tất cả các quốc gia khác làm thì thôi, các ông lại ngửa tay xin tiền dân đen. Xin từ em bé 5 tuổi tới cụ ông ngưỡng gần đất xa trời, xin trong nước ra tới hải ngoại, xin xong lại đem gửi ngân hàng dưới áo khoác quỹ Vaccine đã gom hơn 8.000 tỷ.

Trong khi tiền mua vaccine phải đi xin từng đồng, bỏ rơi nhân dân giữa cơn dịch bệnh, mặc kệ doanh nghiệp chới với khi chẳng còn đường lui, thì cuối tháng 6 này, các ông lại đem 4.000 tỷ quăng cho con nghiện hãng hàng không VNA chỉ ăn và phá, mà lại đòi lắm đặc quyền đặc lợi. Để hàng trăm ngàn doanh nghiệp tạo ra giá trị thặng dư cho ngân sách, giải quyết việc làm cho công nhân thì chết đứng không mảy may, lại cứu con nghiện VNA số tiền vô cùng lớn.

Rồi liên tiếp xây hàng loạt tượng đài trăm tỷ tới ngàn tỷ, cổng chào nhà hát đua nhau như tổng tấn công vào ngân sách, đánh cho nhân dân lụi tàn. Một mặt các ông đi vay hàng triệu tỷ, mặt khác tăng thuế má đẩy nhân dân xuống bùn khốn khổ.

Ngay lúc khốn cùng như lúc này, mà các ông vẫn nghĩ tới chuyện vơ vét thì thật bất nhẫn, vô tâm.

Có nước nào mà có cả rừng tượng đài như ở VN không?

Có nước nào mà chính phủ lại xin dân tiền cắc mà lại đổ tiền hàng trăm tỷ xây cái tượng vô nghĩa như thế không?

Các ông hô hào chống Mỹ, nhắc nhở con cháu về tội ác Đế quốc mà ai cũng gửi con đi Mỹ ai cũng mua nhà bên Mỹ là sao?

Giữa rừng tượng đài tôi thấy nhân dân muôn trùng khổ…!

#coronavirus #tượngđài #đói

- Quảng Cáo -