“Bí mật” nhà nước ở xứ sở độc tài

- Quảng Cáo -
Chỉ là mấy ông nhà báo “vườn” lại có thể dễ dàng nắm giữ trong tay những “bí mật “của đảng và nhà nước. Phải chăng, cái bí mật mà nhà nước của xứ sở độc tài muốn che đậy chỉ đơn giản là “Tham nhũng, ăn cướp của dân, đổi trắng thành đen, bóp méo sự thật”…
Vụ án Hồ Duy Hải bế tắc mười mấy năm vừa mới le lói được chút ánh sáng thì giờ đây dường như cái phao cuối cùng cũng bị chọc thủng khi mà 4 thành viên của nhóm Báo Sạch bị bắt và đang đứng trước nguy cơ phải chịu những án tù lên đến hàng chục năm.
Tin từ truyền thông Nhà nước Việt Nam loan đi ngày 16/6 cho biết các thành viên Nhóm Báo Sạch hiện đang bị bắt giữ tiếp tục phải chịu điều tra về cáo buộc “cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”.
Bốn thành viên đang bị bắt giữ bao gồm: phóng viên Trương Châu Hữu Danh, phóng viên Đoàn Kiên Giang, Nguyễn Phước Trung Bảo – Phó Giám đốc Công ty TNHH TT FOCUS, và Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Công ty TNHH TT FOCUS.
Đây là 4 thành viên tiêu biểu của nhóm Báo Sạch, một mạng báo độc lập không chịu sự kiểm duyệt của Nhà nước. Trang này đã lên tiếng mạnh mẽ trong các sự kiện của xã hội như vụ 3.000 cảnh sát cơ động tấn công vào làng Đồng Tâm giết chết cụ ông Lê Đình Kình lúc nửa đêm hôm 9/1/2020, cập nhật thông tin liên tục, tìm và phân tích lại các bằng chứng để đấu tranh cho sự sống của tử tù Hồ Duy Hải hay các vụ chống BOT bẩn ở Cai Lậy, Tiền Giang…
Tuy nhiên, trang báo này đã biến mất khỏi Facebook trong khoảng thời gian nhà báo Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố và bắt giam vào tháng 12 năm ngoái. Trước khi trang báo biến mất, Báo Sạch có khoảng 100.000 lượt thích trên Facebook./.
- Quảng Cáo -