Đừng mong gì ở chính phủ VN cả

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Trong khi cả thế giới đang dần đẩy lùi được Virus V.ũ H.án khi những quốc gia từng là nỗi hoảng sợ nếu nhắc đến tên trước đây, thì nay họ đang bước vào tình trạng ổn định, như ở Mỹ cuộc sống gần như đã bắt đầu trở lại bình thường. Lý do là Vaccine đã tích cực tiêm miễn phí cho toàn dân.

Chỉ năm ngoái đây thôi, khi Thủ tướng Phúc ngạo nghễ cười nhạo Mỹ rằng, cây cột điện có chân cũng bỏ Mỹ mà đi về VN, tuyên giáo được một phen lên cót nhạo báng Mỹ một cách hả hê. Nay, có vẻ sự ngạo nghễ ấy có phần lâm li bi đát, bởi, tình hình dịch bệnh hiện nay ở Việt Nam gần như mất kiểm soát và hệ lụy của nó thật khó lường khi chính phủ VN đồi bại tới mức không chịu thừa nhận do mình tắc trách mới làm cho dịch bệnh thêm nghiêm trọng, mà cứ đổ vấy cho một tôn giáo. Thái độ đó, sẽ đẩy hàng vạn dân đang sống ở mức nghèo khó vào bước đường cùng, khi lệnh phong tỏa, lệnh giãn cách ngày một tăng lên, cắt đứt chén cơm của họ.

Nếu ở Âu-Mỹ sẽ khuyến cáo cách ly tại nhà, hay hỗ trợ tiền hay mọi chi phí liên quan khi người dân hay doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Cúm V.ũ H.án thì VN nếu không may ai bị dính covid sẽ thật khốn cùng. Như ở ảnh ta thấy, 22 ngày cách ly (F1) mà chi phí mỗi người dân phải chịu là 6.395.000vnd. Một con số cực kỳ

- Quảng Cáo -

lớn so với mức thu nhập của người dân lao động phổ thông. Tự nhiên tôi thuê trọ, không may trong trọ có người F0 thì tôi đương nhiên là F1. Bị đem đi cách ly và tôi mất việc làm, như tại Mỹ sẽ được chính phủ hỗ trợ toàn bộ, thì tôi vừa mất việc lại vừa tốn một con số bằng cả tháng lương. Như vậy là quá bất công.

Tôi có người chị ở Đức có mở hãng xưởng gia công được chính hỗ trợ hơn 1 tỷ để ổn do tác động của dịch Virus V.ũ H.án. Khi dịch bùng phát ở Úc, 2 vợ chồng của anh bạn có tiệm làm Nail nhỏ ở cũng được hỗ trợ tiền thuê mặt bằng và lương cho cả nhân viên cả 70.000 đô Úc.

Có ai mới nói “VN không thua kém ai” đâu rồi? Vậy bung tiền ra giúp người dân đang lây lất trong mùa dịch này được mấy người rồi? Hay nó đã chạy lộn vào biệt phủ của các quan xây dựng XHCN cả rồi chăng?

Mà người dân đâu cần gì xa, chỉ cần chính phủ hỗ trợ hay nói cách khác miễn phí cho dân phần tiền cách ly thì cũng phước đức lắm rồi. Nhìn chính phủ người ta lo cho dân họ, nhìn lại mình các ông không cảm thấy xấu hổ ư? Ngạo nghễ đâu cả rồi?

Có ít nhất 4 nguyên nhân đã làm cho dịch bùng phát mạnh đó là:

1: chính phủ xúi dân đi bầu cử mặc dù biết dịch rất nghiêm trọng, thả cho dân ăn chơi ngày chiến thắng (30/04) và tích cực tập trung dân làm CCCD.

2: sự yếu kém trong năng lực y tế khi nhốt chung F1 với F0 trong phòng cách ly, để họ ăn nhậu hát hò sinh hoạt tập thể và lây chéo, những ngày qua, những ca ở Hà Nội, Saigon, Bắc Giang đa số đều trong khu cách ly vì bị lây chéo.

3: Cửa khẩu VN như mở toang thời gian qua, để người TQ nhập lậu lên tới hàng ngàn người (đó là số bắt được, chưa bắt được chắc khủng khiếp hơn) , để chuyên gia TQ bị dương tính đi rải khắp cả nước.

4: là chưa có vaccine, cái này thì ngạo nghễ nữa không khi mấy ông năm ngoái đòi xuất khẩu Vaccine rồi cơ mà?

04 nguyên ở trên, đều cho chúng ta thấy rõ năng lực yếu kém của nhà cầm quyền Cs, thích chống dịch bằng lý luận, bằng chủ trương và nghị quyết. Ở nguyên nhân nào cũng là do nhà cầm quyền đóng vai trò mấu chốt, họ thích khoe khoang, thích nói cho có thành tích chứ chẳng làm được gì.

Người ta đã phổ biến vaccine tới người di dân lậu nghĩa là họ nhân văn ở mức thượng thừa, còn ta, ông phúc ông chính giờ đang đi ngửa tay xin tiền dân để mua Vaccine, thì trông chờ gì dịch sẽ giảm đây?

Nếu bạn có đức tin thì nên cầu nguyện đấng tối cao bảo vệ cho mình.

Đừng mong gì ở chính phủ VN cả, nó không trấn lột đã là may lắm rồi./.

- Quảng Cáo -